Hoàn thành trọng trách tập đoàn công nghệ chủ lực
Năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn VNPT đạt 58.540 tỉ đồng, trong đó, doanh thu công ty mẹ đạt 41.995 tỉ đồng, đạt 100,1% kế hoạch, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2024 của VNPT đạt 6.086 tỉ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 4.565 tỉ đồng, đạt 103,3% kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023.
Nộp ngân sách nhà nước hợp nhất năm 2024 của VNPT đạt 5.484 tỉ đồng, trong đó, công ty mẹ dự kiến đạt 4.137 tỉ đồng, đạt 106,4% kế hoạch, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, tăng trưởng doanh thu 7% tuy còn khiêm tốn nhưng đặc biệt đáng quý trong bối cảnh thị trường ngày càng nhiều thách thức với nhiều thay đổi về chính sách quản lý thị trường, chính sách ngừng phát triển sim mới qua đại lý, đầu tư chi tiêu công cho các dự án chuyển đổi số có dấu hiệu chậm lại...
Việc VNPT vừa hoàn thành được các trọng trách của một trong những tập đoàn công nghệ chủ lực của quốc gia, vừa đảm bảo giữ vững hoạt động sản xuất - kinh doanh là một thành tựu không nhỏ.
Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao năng lực cho mạng 4G, VNPT đã chính thức khai trương VinaPhone 5G. Đến thời điểm này, Vinaphone 5G đã hiện diện phủ sóng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Nâng tốc độ internet lên hơn 3 lần
Khẳng định vị thế của nhà mạng lớn nhất Việt Nam, VNPT triển khai chương trình nâng tốc độ internet lên hơn 3 lần, giá không đổi từ tháng 12.2024. Đây là bước tiến tạo đà thúc đẩy kiến tạo cuộc sống số, xã hội số ngày một nhanh mạnh hơn, đảm bảo 100% hộ gia đình trên toàn quốc được tiếp cận internet cáp quang vào năm 2025 theo lộ trình Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia.
Tốc độ internet mới của VNPT sẽ được nâng lên tối thiểu 200Mbps, áp dụng với khách hàng đang sử dụng các gói cước từ 100Mbps trở xuống, tương ứng mức tăng trên 100%. Khách hàng sử dụng gói cước từ trên 100Mbps tới 150Mbps và từ trên 150Mbps đến dưới 200Mbps sẽ được tăng lên khoảng 3 lần, lần lượt lên các mốc 300Mbps và 500Mbps. Riêng nhóm khách hàng có gói cước từ 200Mbps sẽ được tăng tới 5 lần với tốc độ mới đạt đến 1Gbps.
Tại các khu vực VNPT đang triển khai siêu công nghệ XGSPON, khách hàng cũng sẽ được tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi để chính thức trải nghiệm. Đây là thế hệ đường truyền tiên tiến, lần đầu tiên sở hữu băng thông đối xứng, hỗ trợ tốc độ tải lên và tải xuống tối đa cùng lên tới 10Gbps. So với công nghệ GPON cũ, tốc độ của XGSPON tăng tới 4 lần ở chiều tải xuống và 8 lần ở chiều tải lên, giảm thiểu độ trễ, mang đến chất lượng internet đột phá, chưa từng có tại Việt Nam.
Đảm bảo liên lạc thông suốt
Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - CNTT, với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão số 3 (Yagi) - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 30 năm qua.
Mưa bão đã khiến hầu hết các trạm phát sóng bị hư hỏng, đổ cột ăng ten, đứt cáp, mất điện,… tình trạng bị mất kết nối, cô lập đã ảnh hưởng trực tiếp tới công tác chỉ đạo, ứng cứu của chính quyền các tỉnh thành. Nhiệm vụ nhanh chóng khôi phục mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc được đặt ra vô cùng cấp bách đối với toàn hệ thống VNPT.
Để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực của mình tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét, sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.
Tất cả cửa hàng giao dịch, điểm dịch vụ trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng đều mở cửa từ 7 giờ - 22 giờ mỗi ngày để người dân có thể đến kiểm tra thiết bị, thông tin dịch vụ, thay mới SIM bị hư hại, sạc nhờ pin điện thoại…
Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão, VinaPhone đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.
Bằng sự nỗ lực của toàn bộ Tập đoàn VNPT, phần lớn các trạm phát sóng bị ảnh hưởng trong bão đã được nhanh chóng khôi phục nhằm duy trì và hỗ trợ liên lạc cho các cấp chính quyền và người dân, góp phần hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định cuộc sống và hoạt động kinh doanh.
Cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho cộng đồng.
Bên cạnh công tác gấp rút khôi phục thông tin liên lạc, mạng di động cho người dân, VNPT các tỉnh cũng kết hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương triển khai loạt biện pháp hỗ trợ cần thiết giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi lũ đi qua.
Đặc biệt tại Làng Nủ (H.Bảo Yên, Lào Cai), nơi xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, VNPT đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ nhằm cung cấp kết nối thông tin thiết yếu cho người dân tại khu vực tái định cư. Trạm BTS sẽ được xây dựng cách 800m so với khu vực Tái định cư và 2km so với khu vực cứu hộ. Đây không chỉ là nỗ lực của VNPT trong việc mở rộng mạng lưới viễn thông mà còn là cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho cộng đồng.
Với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỉ đồng, trong đó 25 tỉ đồng hiện vật (do cán bộ, công nhân viên VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỉ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.
Theo đại diện VNPT, việc chung tay góp sức cùng chính quyền, đoàn thể các địa phương trong việc hỗ trợ, khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu bão, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống vừa là trách nhiệm của tập đoàn trên cương vị một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, vừa góp phần khẳng định, phát huy tinh thần, đạo lý cao đẹp của người Việt tương thân tương ái, đặc biệt trong những hoàn cảnh thiên tai, địch họa như vừa qua.
Tiên phong về công nghệ góp phần kiến tạo và thúc đẩy phát triển cuộc sống số - kinh tế số - xã hội số tại Việt nam.
Năm 2025, đất nước sẽ nhiều sự đổi mới để hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Chào đón kỷ nguyên mới, cuối tháng 12/2024 Tập đoàn VNPTcông bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G thương mại đến người dùng Việt Nam, mang đến tốc độ internet nhanh nhất Việt nam, tốc độ thương mại thực tế có thể lên đến hơn 1,5 Gbps, gấp 10-20 lần 4G. Qua đó VNPT xác định thực hiện sứ mệnh của một tập đoàn công nghệ chủ lực luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, đồng thời để có thể triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, trước mắt là các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục đầu tư bài bản vào công nghệ và con người, nâng cao năng lực quản trị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp linh hoạt và mở rộng hợp tác với các đối tác.
Ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết: “Với nền tảng hạ tầng 5G tiên tiến đã sẵn sàng, VNPT chào đón các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước cùng hợp tác nhằm tiếp tục mở rộng, làm phong phú hệ sinh thái các giải pháp số hoá đáp ứng nhu cầu đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng.”
Là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ hàng đầu của Nhà nước, VNPT cam kết luôn tiên phong về công nghệ để góp phần kiến tạo và thúc đẩy phát triển cuộc sống số - kinh tế số - xã hội số tại Việt nam.