Ngày 30/12/2020, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia và công bố thêm 4 dịch vụ công mới, nâng tổng số thủ tục hành chính được cung cấp trên Cổng lên 2.700 dịch vụ. Hội nghị được truyền hình trực tiếp, tương tác số tới tất cả cá bộ ngành và địa phương trên cả nước.
Sau 1 năm triển khai, đến hết năm 2020 Cổng DVCQG đã có hơn 417 nghìn tài khoản đăng ký; hơn 100,5 triệu lượt truy cập; hơn 27,5 triệu hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ trạng thái lên cổng; hơn 744,8 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến từ DVCQG (cao điểm 1 ngày nhận 12.000 hồ sơ); Tiếp nhận, xử lý hơn 9,7 nghìn phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ; Giải đáp hơn 44,8 nghìn cuộc gọi tới Tổng đài. Dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tích hợp, cung cấp với 14 bộ, ngành và 54/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và đã có hơn 48 nghìn lượt giao dịch thành công.
Theo đánh giá, việc tích hợp, cung cấp thêm 4 dịch vụ công dịp này có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm, nâng tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG từ khi khai trương đến nay là khoảng 8 nghìn tỷ đồng/năm. Như vậy, hiện Cổng DVCQG cung cấp 2.700 dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp, đạt 39% và vượt 9% so với chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Là đơn vị chủ lực và đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ cùng các bộ ngành, địa phương trong suốt quá trình thiết kế xây dựng cơ sở dữ liệu, phần mềm hệ thống của Cổng DVCQG cũng như các hoạt động tổ chức sự kiện và truyền thông tương tác số liên quan… Tập đoàn VNPT đã được Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và khen thưởng qua nhiều hình thức. Dịp hội nghị sơ kết này, đã có nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vì đã nỗ lực và có nhiều đóng góp cho hoạt động của Cổng DVCQG. Đó là các cá nhân, đơn vị thuộc Tập đoàn như VNPT IT, VNPT VinaPhone, VNPT Media và VNPT Technology.