14:36 31/07/2023

Nợ cước viễn thông, Internet bao lâu sẽ bị khóa dịch vụ?


Nợ cước VNPT có sao không? Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều người dùng dịch vụ VNPT hiện nay. Vậy trong trường hợp nợ cước do đóng chậm - hoặc không đóng tiền mạng VNPT thì sẽ bị gì? Có bị xử phạt không? Bao lâu không đóng tiền thì nhà mạng sẽ khoá dịch vụ?

Nợ cước VNPT - không đóng tiền mạng VNPT có sao không? Nếu bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về cách xử lý của nhà mạng trong trường hợp trên thì hãy cùng tìm hiểu ngay.

Nợ cước VNPT có bị sao không?

Tùy vào từng trường hợp mà nhà mạng sẽ có những cách xử lý khách hàng nợ cước/ không đóng tiền cước khác nhau. Quy định xử lý khi khách hàng nợ cước như sau:

Khách hàng nợ cước đóng tiền cước chậm

Đến hạn thanh toán khách hàng không đóng tiền thì nhà mạng sẽ cắt Internet.

Nhà mạng sẽ tiếp tục gửi hóa đơn nợ cước đến cho khách hàng (gửi 2 - 3 lần).

Khi khách hàng thanh toán nợ, hệ thống sẽ mở lại chiều kết nối Internet hỗ trợ bạn kết như bình thường. Trong trường hợp này bạn chỉ cần đóng số cước nợ là được. Bạn sẽ không bị phạt.

Cố tình không đóng tiền mạng VNPT

Nếu nhà mạng gửi hóa đơn cước nhiều lần nhưng khách hàng không thanh toán thì sẽ bị xử lý theo các trường hợp sau:

Giấy nợ được thông báo nhiều lần mà khách hàng cố tình không thanh toán sẽ bị kiện ra tòa án.

Khách hàng sẽ bị vào danh sách đen của VNPT. Nếu sau này có nhu cầu dùng mạng VNPT trở lại thì cần phải thanh toán hết nợ cước + tiền phạt. Ngoài ra, với nhiều trường hợp bạn cũng sẽ bị cho vào danh sách đen của tất cả các nhà mạng viễn thông.

Đã có rất nhiều trường hợp vi phạm bị VNPT xử lý theo các biện pháp này. Vậy nên trong quá trình sử dụng dịch vụ mạng hãy cam kết sử dụng đúng theo các quy định của nhà mạng để tránh các trường hợp xấu này bạn nhé.

Không đóng tiền mạng VNPT bao lâu thì bị cắt?

Hiện nay VNPT sẽ gửi thông báo cước tới khách hàng trước ngày 10 hàng tháng qua email nếu bạn đã đăng ký nhận thông báo cước qua hình thức email; Khách hàng sử dụng số máy liên hệ là VinaPhone sẽ nhận được thông báo cước qua SMS, đối với khách hàng sử dụng di động nhà mạng khác sẽ nhận được thông báo cước qua Zalo OA hoặc có thể chủ động đăng ký My VNPT để kiểm soát cước phí hàng tháng và thanh toán cước phí online dễ dàng. Việc thanh toán cước viễn thông VNPT cần phải hoàn thành trong 7 ngày kể từ khi nhận được thông báo, để không phải nhớ tới việc thanh toán cước hàng tháng, bạn hoàn toàn có thể cài đặt thanh toán cước tự động trên tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán trước cước 6 tháng hoặc 12 tháng.

Nợ cước VNPT - không đóng tiền mạng VNPT có sao không?

Dùng WiFi là nhu cầu của nhiều người dùng nhất hiện nay. Cũng giống như các nhà mạng khác, nếu không đóng tiền mạng thì sẽ bị cắt. Theo quy định nhà mạng VNPT, trong vòng 16 ngày thì tạm ngưng dịch vụ nếu quý khách vẫn chưa thanh toán theo đúng trong hợp đồng. Kéo theo đó mọi nhu cầu truy cập WiFi đều không thể thực hiện được.

Thông tin thêm về thanh toán cước viễn thông VNPT xin vui lòng gọi tổng đài chăm sóc khách hàng 18001166 nhánh 3 từ 7h đến 21h.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/cong-nghe/202307/no-cuoc-vien-thong-internet-bao-lau-se-bi-khoa-dich-vu-20a4259/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại