14:30 28/12/2022

oneSME- Giải pháp giúp thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp SME


Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và đặc biệt là tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, chuyển đổi số là bài toán không dễ đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh với số vốn ít và khả năng đầu tư vào công nghệ còn hạn chế.   

Đối mặt với nhiều khó khăn khi chuyển đổi số

Với tiềm lực tài chính hạn chế, các doanh nghiệp SME và đặc biệt là hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số.

Theo khảo sát của Cục phát triển doanh nghiệp, 60,1% doanh nghiệp SME gặp nhiều khó khăn về chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ số, 45,4% thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số; 40,4% thiếu thông tin về công nghệ số; 38,5% khó khăn trong tích hợp các giải pháp công nghệ số...

Trong khi đó kết quả khảo sát 1.000 doanh nghiệp SME của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – VCCI cho thấy, có tới 85,2% doanh nghiệp thiếu nguồn lực tài chính trong ứng dụng công nghệ số; trên 81% doanh nghiệp thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số, 77% thiếu nguồn nhân lực chuyên môn để tiếp cận công nghệ số, trên 65% thiếu các công ty hay chuyên gia tư vấn đủ tầm, đủ tin cậy...

Chuyển đối số với các doanh nghiệp SME khó khăn một thì đối với hộ kinh doanh cá thể còn khó khăn hơn nhiều bởi những đặc trưng của mô hình, số lượng lao động ít và nguồn vốn hạn chế.

Cho dù vậy, các doanh nghiệp SME hay hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đều nhận thức được tầm quan trọng của việc đẩy nhanh quá trình số hóa. Bởi chuyển đổi số là xu hướng tất yếu giúp cho sự phát triển bền vững và lâu dài.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh gặp phải khi chuyển đổi số là chi phí. Do đó, để chuyển đổi số, doanh nghiệp nên chuyển đổi từ những vấn đề nhỏ nhất và việc lựa chọn ứng dụng công nghệ phù hợp là yếu tố cần thiết để đảm bảo tăng năng suất, lợi nhuận doanh nghiệp mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư.

oneSME- giải pháp tổng thể đẩy nhanh chuyển đổi số

Đây cũng là nền tảng chuyển đổi số SME duy nhất tại Việt Nam hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số; kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Hiện đã có 500.000 doanh nghiệp SME sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT, chiếm 61% thị phần, trong đó khoảng gần 160.000 doanh nghiệp SME đã đăng ký tài khoản trên oneSME (địa chỉ htts://onesme.vn) để trải nghiệm và áp dụng vào thực tế. oneSME giúp các doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ đã được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (XaaS) để thực hiện chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất với mức chi phí tối ưu nhất, thậm chí hoàn toàn miễn phí trong thời gian đầu sử dụng các tiện ích của nền tảng.

Đến với oneSME, doanh nghiệp sẽ có đầy đủ các dịch vụ từ hạ tầng số như dịch vụ lưu trữ website, máy chủ ảo smart cloud, cho thuê chỗ đặt máy chủ... đến các phần mềm chuyên dùng đáp ứng nhu cầu cần thiết cho hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp như phần mềm quản lý bán hàng VNPT POS, quản lý lưu trú, giám sát hành trình VNPT Tracking, Tem xác thực hàng hóa, các phần mềm cho lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch...; các phần mềm quản trị doanh nghiệp như phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, hội nghị truyền hình, dịch vụ quản trị tổng thể cho hộ kinh doanh HKD và các dịch vụ Internet, viễn thông... thiết yếu khác giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả cho mọi hoạt động.

Đặc biệt hơn, oneSME hội tụ các nền tảng công nghệ 4.0 như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin hàng đầu...giúp các hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trở nên thông minh hơn và an toàn hơn bao giờ hết.

Với những ưu điểm vượt trội, được thiết kế, sáng tạo và do chính các kỹ sư hàng đầu của VNPT tạo ra, OneSME vừa được Bộ TT&TT vinh danh trong Top 10 Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022. Giải thưởng được Ban tổ chức đánh giá cao, có tác động và ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của doanh nghiệp lên môi trường số, thúc đẩy kinh tế số.

Là doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt quá trình chuyển đổi số Quốc gia, VNPT luôn nỗ lực nâng cao, tối ưu chất lượng các sản phẩm, dịch vụ số, đồng thời luôn có các chương trình ưu đãi lớn nhằm giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vượt qua rào cản chi phí, nhanh chóng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số tiên tiến nhất để chuyển dịch các hoạt động kinh doanh lên môi trường số, góp phần gia tăng độ hài lòng với khách hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững trong tương lai./.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại