09:03 07/11/2019

Phòng khám đa khoa không giấy: Xu hướng tiên phong trong lĩnh vực y tế


Mô hình phòng khám đa khoa không giấy mở ra cơ hội tiết kiệm nhiều hơn cho bệnh nhân lẫn bệnh viện và đang là xu hướng tiên phong trong lĩnh vực y tế tư nhân tại Việt Nam.

Ngày 1/11 tại TP.HCM, Công ty VietCAS phối hợp cùng với VNPT TP.HCM giới thiệu mô hình phòng khám đa khoa không giấy, như là một nỗ lực thúc đẩy y tế thông minh tại cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

"Lấy bệnh nhân làm trung tâm” sẽ xu thế dài hạn trong ngành y tế nói chung và y tế tư nhân nói riêng. Điều này đòi hỏi các cơ sở y tế tư nhân cần đầu tư theo hướng chuẩn hóa và tinh gọn quy tình hoạt động. Trong đó, việc giảm bớt giấy tờ trong quản lý cơ sở y tế và trong việc trả kết quả khám cho bệnh nhân một việc làm rất cần thiết ", ông Đào Mạnh Hiếu, Giám đốc VietCAS chia sẻ.

Mô hình phòng khám đa khoa không giấy có trọng tâm là phần mềm Bệnh án điện tử và Sổ khám bệnh điện tử đáp ứng theo thông tư 46, giúp liên thông bệnh nhân với tất cả các dịch vụ của phòng khám một cách đơn giản nhất và từ bất kỳ đâu.

Được biết, xu hướng bệnh án điện tử hiện cũng đang được triển khai tại nhiều bệnh viện tuyến Quận Huyện như Bệnh viện quận Thủ Đức (tháng 3/2019). Xu hướng này cũng được nhiều cơ quan thúc đẩy như Bộ Y tế với hội thảo bệnh án điện tử tại TP HCM vào tháng 5 và tháng 7/2019.

Hiện tại, VietCAS đang mở rộng hợp tác cùng VNPT TP.HCM để triển khai mô hình “Phòng khám đa khoa không giấy” cho khối y tế tư nhân. VNPT cũng đang là nhà cung cấp phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) đầu ngành, với kinh nghiệm triển khai cho hơn 6.000 cơ sở KCB toàn quốc, kết nối cổng BHYT v2.0 và là đối tác đáng tin cậy trong dài hạn.

Cũng theo ông Hiếu, VNPT là nhà cung cấp phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) có số lượng khách hàng lớn nhất cả nước. Vì vậy, sự hợp tác giữa VietCAS và VNPT mang đến cơ hội chuyển đổi số cho phần lớn các cơ sở y tế toàn quốc, đặc biệt là các cơ sở có dịch vụ khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại