08:48 18/11/2022

Quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, huyện Phú Tân (An Giang) đã đạt được thành quả ấn tượng


Trên cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số, đến nay, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã đạt một số kết quả bước đầu. Giữa tháng 10/2022, Trung tâm Điều hành thông minh huyện Phú Tân đưa vào vận hành, là thành quả từ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức huyện và các đơn vị hỗ trợ.

UBND huyện Phú Tân đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông, công nghệ thông tin với VNPT An Giang giai đoạn 2020-2025, từ ngày 28/11/2020. Mục tiêu thỏa thuận là cùng thực hiện thành công khung đề án “An Giang điện tử”, mang lại lợi ích thiết thực cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện. Đồng thời, thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các giải pháp số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số tại địa bàn.

Việc triển khai Trung tâm Điều hành thông minh là một trong những nội dung trọng tâm để phát triển huyện Phú Tân, giúp lãnh đạo nắm bắt, điều hành mọi hoạt động về các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội một cách trực quan. Từ đó, có định hướng, kế hoạch và ra quyết định phù hợp. Trên cơ sở tập trung tối đa nguồn lực, UBND huyện Phú Tân và VNPT An Giang đã hoàn thành Trung tâm Điều hành thông minh (giai đoạn 1), tạo ra môi trường quản lý nhà nước hiện đại.

Đây là cầu nối quan trọng giữa chính quyền, người dân và DN, đặc biệt nâng cao tính công khai, minh bạch trong giải quyết các vấn đề xã hội. Qua đó, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu cho biết, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông về xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số, huyện Phú Tân đã hợp tác với VNPT An Giang thực hiện tốt chiến lược xây dựng chính quyền điện tử.

Bước đầu, xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh cấp huyện, tuy thời gian triển khai tương đối ngắn nhưng đã đạt một số kết quả tích cực. Trung tâm đã cung cấp đầy đủ các thông tin, dữ liệu để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), an ninh, trật tự xã hội, những phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, còn có thông tin về y tế, giáo dục, bảo hiểm, an sinh xã hội…

Hiện nay, Trung tâm Điều hành thông minh chính thức hoạt động, UBND huyện chỉ đạo các ngành, các địa phương tiếp tục cung cấp thông tin, dữ liệu nhiều hơn để trung tâm tổng hợp, phân tích, đánh giá, giúp cho sự lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện trong phát triển KTXH ngày một tốt hơn. Đặc biệt, trong đó có sự tương tác giữa chính quyền với người dân, DN, kịp thời nắm bắt những thông tin trực tiếp, trao đổi, lắng nghe ý kiến, phản ánh… để xử lý thuận lợi hơn.

Giới thiệu chức năng điều hành của Trung tâm Điều hành thông minh huyện Phú Tân

Trước mắt, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị cấp huyện, các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành. Đẩy nhanh xây dựng hệ thống thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm nền tảng cho công tác phục vụ dự báo, xử lý dữ liệu lớn về điều hành KTXH. Các đơn vị phấn đấu nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đi đôi với nâng cao chất lượng hài lòng của người dân, DN.

 “Để Trung tâm Điều hành thông minh huyện Phú Tân hoạt động hiệu quả, cần thiết nhất là giúp người dân, DN thấy được lợi ích khi tham gia chuyển đổi số. Người dân, DN trải nghiệm, đánh giá những lợi ích, tiện ích trong chuyển đổi số sẽ tích cực tham gia cùng với chính quyền.

Do đó, chúng tôi tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn chỉ đạo các tổ công nghệ số tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN tham gia các công việc của chuyển đổi số. Trong đó, tập trung tham gia các dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng cũng như chất lượng phục vụ người dân, DN trong giải quyết thủ tục hành chính” - ông Lê Nguyên Châu thông tin.

Sau khi hoàn thành Trung tâm Điều hành thông minh huyện, UBND huyện Phú Tân và VNPT An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số huyện Phú Tân giai đoạn 2022-2025. Theo đó, 2 bên thống nhất hợp tác các nội dung: Phát triển hạ tầng số (hạ tầng kỹ thuật số, dữ liệu số, nền tảng số, nguồn lực số); hợp tác xây dựng chính quyền số; triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho huyện; triển khai các giải pháp phát triển kinh tế số; hợp tác phát triển xã hội số dựa trên nền tảng là công dân số…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại