11:27 31/08/2021

Ra mắt ứng dụng Công đoàn VNPT


Với quyết tâm hướng về đoàn viên và đồng hành với chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, trong thời gian rất ngắn, Công đoàn VNPT đã phối hợp với Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media xây dựng và hoàn thiện ứng dụng di động “Công đoàn VNPT”. Lễ ra mắt ứng dụng được tổ chức đúng Ngày kỷ niệm 74 năm thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam, nay là Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30/8/1947 - 30/8/2021).

Ứng dụng hiện đã có trên App store và CH Play - hai nền tảng thông dụng của các thiết bị di động thông minh.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế…

Thời gian qua, Tập đoàn VNPT từ nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông truyền thống đã chuyển đổi thành công sang nhà cung cấp dịch vụ số, trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, với những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá, tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời ngày một tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025. Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.

Đồng hành với từng bước đi của Tập đoàn, Công đoàn VNPT đã tiên phong trong việc thực hiện chuyển đổi số với việc xây dựng và triển khai các phần mềm ứng dụng nhằm số hóa các hoạt động và điều hành. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng chú trọng tới công tác đào tạo, trau dồi kiến thức cho người lao động, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ cho đoàn viên để thích ứng với công việc trong công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn.

Xuất phát từ những nhu cầu thực tế trên, Công đoàn VNPT đã phối hợp cùng Tổng công ty VNPT-Media xây dựng và triển khai ứng dụng Công đoàn VNPT. Ứng dụng được xây dựng trên phương châm cốt lõi: lấy đoàn viên công đoàn là trọng tâm, dựa trên sự thấu hiểu thói quen và mong muốn của đoàn viên. Từ đó đem tới một ứng dụng đáp ứng tốt tiêu chí: người dùng dễ dàng sử dụng, nhằm phục vụ nhu cầu công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, đối với người điều hành tổ chức, ứng dụng được thiết kế thông minh đa lớp, có khả năng tùy biến linh hoạt các tính năng, tiện ích, phù hợp với các tổ chức trong hệ thống công đoàn, để từng đơn vị có thể triển khai các hoạt động riêng trên cùng nền tảng.

Ba trụ cột phát triển ứng dụng

Ở trụ cột thứ nhất, ứng dụng là một kênh thông tin, đào tạo hữu ích cho đoàn viên - với các nội dung cơ bản, như: giới thiệu, tin tức, thư viện, các cuộc thi và khóa đào tạo …

Về mặt thông tin, trước kia các hoạt động của công đoàn VNPT, những giá trị cốt lõi của Văn hóa VNPT được truyền tải qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Điều này có thể tăng phạm vi tiếp cận thông tin của công đoàn viên, người lao động, nhưng ngược lại, thông tin không được quy hoạch và quản lý đồng bộ, từ đó không đem lại được hiệu quả như mong muốn.

 

Việc quy hoạch và chuẩn hóa các thông tin qua một kênh ứng dụng sẽ giúp tổ chức truyền tải thông tin hiệu quả tới công đoàn viên, đồng thời công đoàn viên cũng nhanh chóngkịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng là một kênh đào tạo trực tuyến, tổ chức các khoá học, cuộc thi về kỹ năng, kiến thức để giúp đoàn viên dễ dàng nắm bắt thông tin, hoà nhập với công cuộc chuyển đổi số, nâng cao nâng suất lao động.

Ở trụ cột thứ 2, ứng dụng là Môi trường tương tác, điều hành thông minh, mà ở đó, các công cụ quản lý được chuẩn hóa thành hệ thống tập trung, giúp ích tối đa cho công tác chỉ đạo, đồng thời các đoàn viên, người lao động có thể dễ dàng tương tác với người quản lý, cũng như với các đồng nghiệp của mình.

Ứng dụng đáp ứng cụ thể các mục tiêu: Phát triển phần mềm quản lý đoàn viên, người lao động, chấm điểm công đoàn cơ sở với các chức năng phân tích kết quả hoạt động công đoàn cơ sở theo từng tiêu chí, từng nội dung; Có thể nhắn tin, gọi điện, tương tác cộng đồng và tương tác giữa thường trực công đoàn với công đoàn viên thông qua phần mềm OTT Telco; Tiếp nhận ý kiến đoàn viên: để Kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc giúp đoàn viên nắm được thông tin cơ bản về các hoạt động của tổ chức công đoàn, cơ chế chính sách cho người lao động, qua đó thêm gắn kết đoàn viên công đoàn đơn vị.

Ứng dụng cũng số hóa hoạt động thu chi đoàn phí không dùng tiền mặt và quản lý giám sát đoàn phí qua Ví điện tử VNPT Pay. Ngoài ra, ứng dụng cho phép tạo các hoạt động gây quỹ ủng hộ hoặc từ thiện theo phương pháp số hóa.

Ở trụ cột thứ ba, ứng dụng phát triển như một Nguồn lợi ích thiết thực, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống cho đoàn viên.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng, các đoàn viên có thể: Thỏa sức giải trí - với kho phim độc quyền, âm nhạc chất lượng cao, các clip đặc sắc từ hệ sinh thái VNPT DigiLife;

Về Y tế - ứng dụng giúp các đoàn viên kết nối tới các dịch vụ y tế chủ động, tiện lợi nhanh chóng như đặt lịch khám và tư vấn sức khoẻ;

Về du lịch - ứng dụng giúp công đoàn viên có thể du lịch vòng quanh thế giới bằng cách đặt vé, đặt phòng, đặt tour du lịch 1 cách dễ dàng;

Về Bảo hiểm - công đoàn viên có thể tìm kiếm ngay trên ứng dụng các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu thực tế và túi tiền của chính mình;

Về Tài chính - ứng dụng hỗ trợ các phương án giải quyết lo âu về kinh tế cho đoàn viên như ứng lương, vay tiền mua nhà mua xe, đầu tư, đóng học phí cho con…

... tiếp tục hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của các đoàn viên công đoàn VNPT

Theo Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn, trong thời gian tới, ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện để cung cấp đầy đủ các tính năng đến người dùng như: tin tức, thi trực tuyến, đào tạo trực tuyến, góc hỏi đáp của đoàn viên, thư viện, giải trí…

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu số hóa, trải nghiệm và sử dụng hệ sinh thái của VNPT mọi lúc mọi nơi của đoàn viên, ứng dụng Công đoàn VNPT sẽ tích hợp thêm hệ sinh thái dịch vụ số VNPT DigiLife có thể gọi điện, nhắn tin, chat miễn phí thông qua ứng dụng, cũng như sử dụng các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt qua ví VNPT Pay.

“Giai đoạn 2 hệ thống sẽ phát triển thành hệ thống điều hành thông minh phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn, với các chức năng: Quản lý và điều hành, Quản lý đoàn viên, Chương trình ưu đãi cho đoàn viên” - Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Với hướng đi đúng đắn, sự đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn VNPT cùng sự đồng hành của toàn thể công đoàn viên, có thể khẳng định rằng, ứng dụng Công đoàn VNPT sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu chiến lược chuyển đổi số của Công đoàn VNPT nói riêng và của Tập đoàn VNPT nói chung với công tác điều hành phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn.

Ứng dụng di động Công đoàn được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm dịch vụ số của VNPT được lan tỏa và sử dụng rộng rãi trong hệ thống Công đoàn Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế, vai trò tiên phong và thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0 của Tập đoàn.

Ngay tại lễ ra mắt ứng dụng, Công đoàn VNPT cũng đã công bố cuộc thi trực tuyến “Tìm kiếm Công dân số VNPT”. Cuộc thi sẽ được triển khai trên ứng dụng di động Công đoàn VNPT. Toàn thể đoàn viên, người lao động sẽ thực hiện tải ứng dụng Công đoàn VNPT để tham gia cuộc thi. Thời gian dự kiến sẽ diễn ra vào giữa trung tuần tháng 9/2021.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại