15:58 28/04/2021

Rạng Đông hợp tác với Tập đoàn VNPT để đẩy mạnh chuyển đổi số


Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thông qua thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai đơn vị “Make in Vietnam” đồng hành trong chuyển đổi chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh tế mới dựa trên nền tảng công nghệ số nhằm đẹp lại lợi ích cho xã hội, doanh nghiệp và người dân.

Sáng nay (28/4), tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn "Chuyển đổi số Doanh nghiệp công nghiệp truyền thống - Con đường phát triển của Rạng Đông".

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) cho biết, với tầm nhìn là Tập đoàn công nghệ cung cấp các nền tảng và dịch vụ công nghệ số hàng đầu của quốc gia và khu vực, VNPT xác định là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu và có vai trò dẫn dắt trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia. VNPT đã và đang xây dựng, triển khai nhiều hệ thống nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số quốc gia như Trục liên thông quốc gia, Cổng dịch vụ Công quốc gia, Hệ thống báo cáo quốc gia, Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, Hệ thống định danh và xác thực điện tử, cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu công chức viên chức…


Ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) chia sẻ tại Diễn đàn

Cũng theo ông Ngô Diên Hy, VNPT IT và Rạng Đông đã ký kết triển khai nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT Platform). Bước đầu ứng dụng cho hệ thống chiếu sáng thông minh dành cho đô thị, tiếp theo là tích hợp vào Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC. Giai đoạn tới trên một nền tảng IoT duy nhất sẽ mở rộng ra các lĩnh vực như chiếu sáng thông minh cho nông nghiệp, kết nối nhà máy thông minh.

Với vai trò tiên phong của doanh nghiệp công nghệ số Make in Vietnam, Rạng Đông tích cực chủ động tham gia chuyển đổi số nền kinh tế, thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 đi vào thực tế kinh doanh của doanh nghiệp giúp hình thành và phát huy đổi mới sáng tạo, mở rộng các mô hình kinh doanh mới. Rạng Đông xác định chuyển đổi số không thể làm một mình – hợp tác cùng phát triển là rất quan trọng.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số, với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai đơn vị “Make in Vietnam” đồng hành trong chuyển đổi chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh tế mới dựa trên nền tảng công nghệ số nhằm đẹp lại lợi ích cho xã hội, doanh nghiệp và người dân.

Trong thời gian tới, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ đồng hành cùng VNPT trong việc phát triển kết nối IoT Platform và các thiết bị thông minh cho khách hàng, triển khai các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ chiếu sáng thông minh phục vụ chuyển đổi số chính quyền, doanh nghiệp và người dân, hợp tác xây dựng các mô hình chuyển đổi số Nông nghiệp thông minh, Bệnh viện thông minh, Lớp học thông minh có khả năng nhân rộng trên toàn quốc giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Bên cạnh việc tham gia Diễn đàn, VNPT cũng phối hợp cùng Rạng Đông trưng bày giải pháp công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại gian hàng triển lãm chung với Rạng Đông. Tại đây, VNPT tham gia trưng bày giải pháp Trung tâm Điều hành thông minh VNPT IOC kết hợp cùng mô hình sản phẩm chiếu sáng thành phố của Rạng Đông trong gian hàng của Rạng Đông.


Là một Tập đoàn công nghệ, VNPT nhận lấy sứ mệnh chủ lực, dẫn dắt triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ. VNPT tiên phong trong phát triển hạ tầng dịch vụ số, tham gia xây dựng và phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và xã hội số góp phần giúp Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Trong phát triển Chính phủ điện tử, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành việc xây dựng các hệ thống nền tảng quốc gia như: Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và gần đây nhất là Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư. Đồng thời, VNPT cũng tham gia hỗ trợ tư vấn, triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, đô thị thông minh tại các tỉnh, thành phố. Đến nay các sản phẩm Công nghệ thông tin của VNPT đã triển khai tại 60/63 tỉnh, thành phố và tham gia tư vấn Đô thị thông minh cho trên 40 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Tập đoàn VNPT đã triển khai giải pháp Trung tâm điều hành thông minh IOC, bộ não số cho công tác điều hành Đô thị tại 29 tỉnh, thành phố. Đây đều là các hệ thống quan trọng góp phần xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, VNPT tập trung đầu tư nguồn lực hoàn thiện các giải pháp và triển khai các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ thúc đẩy chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong đó tập trung các phương thức số hóa quá trình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cách vận hành của doanh nghiệp trên nền tảng hệ thống CNTT. Các giải pháp có thể linh hoạt triển khai theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp SME cho đến các Tập đoàn, TCT lớn. Đến nay, nhiều Tập đoàn, TCT lớn đã ký hợp tác với VNPT trong lĩnh vực này như Tập đoàn Than và Khoáng sản, Tập đoàn cao su, đài truyền hình Việt Nam (VTV), Vietnam Airlines, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),…

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại