14:27 21/09/2019

Speedtest 'gọi tên' nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam


Tin từ VNPT cho hay, kết quả đo kiểm Speedtest của Tổ chức Ookla đối với dịch vụ băng rộng và cố định, đơn vị này là nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất tại Việt Nam.

Kết quả này được được thống kê từ gần 5 triệu lượt đo kiểm tốc độ truy cập Internet của khách hàng sử dụng dịch vụ băng rộng và cố định tại Việt Nam trong quý I và quý II năm 2019.

Không công bố chi tiết số liệu đo của từng mạng, song phía VNPT cho biết, tốc độ download là 64Mbps và tốc độ upload đạt 65,07Mbps của nhà mạng này được ghi nhận trong kỳ đo kiểm. Đây là tốc độ lý tưởng để người dùng thỏa sức xem phim online, chơi game hay livestream trên mạng xã hội mà không lo tình trạng chậm, đứng hình.

Hiện, VNPT đang sở hữu cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới. VNPT cũng là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam.

Theo nhà mạng, tổng dung lượng Internet quốc tế của VNPT đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới. Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT vào loại lớn và mạnh nhất Việt Nam với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao (băng thông 10-1000 Mbps) đã triển khai tại 63 tỉnh thành, phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước. Hệ thống cáp quang biển với ba tuyến cáp quang biển lớn có trạm cập bờ là SMW-3, AAG, APG cùng hai tuyến cáp quang đang được xây dựng là AAE-1, ASE; ba tuyến cáp quang trên đất liền kết nối trực tiếp tới các nước Lào, Campuchia và Trung Quốc.


Chứng nhận của Ookla cho nhà mạng có tốc độ nhanh nhất Việt Nam trong quý 1 và 2 năm 2019


Ông Doug Suttles, CEO của Ookla chia sẻ: “Dữ liệu Speedtest tổng hợp từ hàng triệu thử nghiệm được thực hiện bởi người dùng internet trên nền tảng mobile và web tại Việt Nam. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam đều có mặt trong hệ thống đo lường dữ liệu Speedtest với các mẫu thử được tiến hành trên toàn quốc. Chúng tôi có thể khẳng định rằng dữ liệu Speedtest hoàn toàn đủ khách quan và đáng tin cậy”.

Theo Vietnamplus

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại