16:48 18/03/2020

Sử dụng thanh toán điện tử để đẩy lùi dịch Covid-19


Hơn 90% giao dịch tại Việt Nam sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, đây lại vật trung gian có khả năng lây lan virus nCoV. Bởi vậy, một trong những giải pháp được Chính phủ khuyến khích để phòng tránh dịch đó là áp dụng thanh toán điện tử.

Hiện nay, người dùng có khá nhiều ứng dụng thanh toán để lựa chọn. Trong đó, ví điện tử VNPT Pay đang đần được tin dùng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và khả năng bảo mật cao.

VNPT Pay được áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic. Điều này làm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus qua tiếp xúc với vật trung gian như tiền mặt hay thậm chí thẻ ATM.Cùng với đó, công nghệ Big Data và AI đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu gian lận, rủi ro trong thanh toán.

Hiện nay VNPT Pay được cung cấp tới khách hàng qua kênh Website, Ứng dụng, Web portal trên 63 tỉnh thành phố trong cả nước. Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Pay tự hào là hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Hệ thống cung cấp các dịch vụ:

1. Thanh toán các dịch vụ của Tập đoàn VNPT, bao gồm:

- Dịch vụ MyTV

- Dịch vụ Internet/ADSL/Fibervnn

- Dịch vụ điện thoại cố định

- Dịch vụ điện thoại di động

- Thanh toán Nạp tiền (Top-up)

- Thanh toán mua mã thẻ di động

- Thanh toán cước các dịch vụ giá trị gia tăng VAS (MyEnglish, MyHomework, LBA, Shopbrand…).

2. Ví điện tử:

Ví điện tử VNPT Pay cung cấp cho khách hàng một tài khoản điện tử định danh tạo lập trên một vật mang tin (như sim điện thoại di động, máy chủ…), cho phép lưu trữ một giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền mặt tương đương và được sử dụng để thanh toán thay thế cho tiền mặt.

Ví điện tử VNPT Pay cung cấp các tính năng cơ bản cho người sử dụng, gồm có: Nạp tiền vào Tài khoản Ví, Rút tiền từ Ví, Chuyển tiền giữa các tài khoản Ví điện tử VNPT Pay và các tính năng khác như: Thanh toán hóa đơn, nạp tiền top-up, mua mã thẻ di động bằng Ví điện tử VNPT Pay.

3. Thu hộ chi hộ:

Dịch vụ VNPT Pay có thể thực hiện việc thu hộ cho các đối tác cung cấp dịch vụ ngoài xã hội, có nhu cầu được thu hộ qua hệ thống ngân hàng đầy đủ đã kết nối với VNPT Pay.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại