10:12 19/05/2022

Sức mạnh của phong cách tối giản trong thiết kế logo từ câu chuyện logo VinaPhone


Lựa chọn thiết kế đơn giản cho logo nhận diện là một con dao 2 lưỡi nếu không sử dụng đúng cách, đúng trường hợp. Sức mạnh của một logo đơn giản là dễ nhớ, thiết kế đơn giản nhưng độc đáo thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Đó là điều mà Apple, Sony đã chứng minh hiệu quả trong vài thập kỷ qua. Đây là sức mạnh của phong cách tối giản trong thiết kế logo. 

Tuy nhiên, với các thương hiệu mới, ít được nhiều người biết đến và thiết kế không có điểm nhấn hay độc nhất thì sẽ dễ bị mờ nhạt giữa hàng triệu logo. 

Vào năm 2015, VinaPhone cũng đã chính thức thay đổi logo của mình để phù hợp với thời đại công nghệ số. Đây là hình ảnh logo đơn giản nhất so với các phiên bản cũ của VinaPhone. Tuy vậy, phiên bản logo hiện tại vẫn ẩn chứa nguồn sức mạnh nhất định. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được sức mạnh của phong cách tối giản trong logo VinaPhone.

VinaPhone thay đổi logo để phù hợp với hành trình mới, phát triển theo định hướng mới

1. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn truyền tải ý nghĩa sâu sắc 

Top 10 hình ảnh logo VinaPhone 2023 khoác lên mình một diện mạo tối giản chỉ với một dòng chữ vinaphone viết liền màu xanh dương kết hợp cùng font chữ Helvetica đơn giản, rõ nét. Tất cả các yếu tố trên kết thành một logo VinaPhone đơn giản, súc tích, tạo cái nhìn thiện cảm với người dùng. Đây được xem là mẫu logo đơn giản nhất từ trước đến nay của VinaPhone và là một trong những mẫu logo đơn giản nhất của các thương hiệu tại Việt Nam. Với vẻ bề ngoài đơn giản như vậy nhưng logo của VinaPhone vẫn mang những ý nghĩa sâu sắc đến với khách hàng của mình.

Màu xanh dương trong logo VinaPhone là màu sắc tươi mát, dịu nhẹ, đầy sức sống đại diện cho tuổi trẻ cũng như khát khao trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam của VinaPhone.

Chữ V vừa là chữ cái đầu tiên của logo, vừa là chữ cái đầu của “Việt Nam”, thể hiện tinh thần dân tộc, một thương hiệu thuần Việt, do người Việt xây dựng và phát triển. Chữ V cũng có nghĩa là Victory trong tiếng Anh, thể hiện niềm tin và khát khao đưa VinaPhone trở thành nhà mạng dẫn đầu tại Việt Nam cũng như vươn ra thế giới. 

Phông chữ Helvetica tròn trịa cùng đường nét cứng cáp giúp tối ưu hóa thị giác, thân thiện với mắt người dùng trên các thiết bị điện tử. Với phông chữ tối giản, VinaPhone còn muốn thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp và đơn giản hóa các thao tác thủ tục. 

2. Tập trung điểm nhìn của người dùng giúp ghi nhớ lâu hơn

Từ lâu các thương hiệu nổi tiếng cũng đã quyết định tối giản hóa logo của mình. Điển hình cho thiết kế logo đơn giản đó là dấu phẩy triệu đô của Nike. Thoạt nhìn logo có vẻ đơn giản nhưng nó đã tạo được tiếng vang lớn giúp Nike trở thành một trong số thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới hiện nay. Hay biểu tượng “quả táo cắn dở” của Apple cũng là một ví dụ cho sự tối giản trong thiết kế logo. Việc xây dựng một hình ảnh logo đơn giản và tập trung vào giá trị cốt lõi đã giúp nhiều thương hiệu ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong lòng khách hàng.

Không ngoại lệ, thiết kế logo đơn giản của VinaPhone sẽ giúp khách hàng dễ nhận biết và dễ nhớ giữa vô vàn những thương hiệu khác nhau. Nhóm khách hàng chính được xác định từ giai đoạn 2015 trở về sau đó là gen Y và gen Z. 

Họ là những người sinh ra trong nền công nghiệp 4.0 nên việc tiếp thu lượng lớn thông tin hằng ngày sẽ khiến bộ não khó tiếp nhận những cái phức tạp. 

Điều này minh chứng cho việc lựa chọn hình ảnh logo VinaPhone đơn giản là quyết định đúng đắn của VinaPhone. Qua đó cũng thể hiện được tầm nhìn chiến lược, đi trước đón đầu của các vị lãnh đạo trong tập đoàn VinaPhone.

3. Giảm thiểu việc sai màu trong thiết kế khi in ấn trên các ấn phẩm

Logo của VinaPhone được đánh giá khá cao trong lĩnh vực in ấn hiện nay nhờ thiết kế đơn giản và chỉ có một màu sắc duy nhất. Nhờ thế mà việc in ấn sẽ trở nên dễ dàng và hạn chế được những rủi ro sai màu. 

Ngoài ra, trong thực tế thường xuất hiện tình trạng sản phẩm sau khi in ấn và hình ảnh thiết kế trên màn hình sẽ không giống nhau. Vậy nên, việc lựa chọn hình ảnh logo đơn giản sẽ tránh in ra những sản phẩm lỗi và cho ra được màu sắc rõ nét. Với diện mạo đơn giản thì logo VinaPhone sẽ rất dễ sử dụng và kết hợp đa dạng ở nhiều ấn phẩm khác nhau.

Logo VinaPhone được in trên cốc nước

Logo VinaPhone được in trên kệ mica

Mặc dù mang thiết kế tối giản nhưng logo VinaPhone vẫn toát lên một sức hút kỳ diệu. Với diện mạo logo đơn giản, sẽ giúp VinaPhone ghi dấu ấn khó quên, trở thành thương hiệu quen thuộc trong tiềm thức mỗi khách hàng.



Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại