08:47 09/10/2023

Sức trẻ ở Chi bộ Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3


Đội ngũ Đảng viên trẻ của Chi bộ Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 là nguồn lực, là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào hoạt động của Đoàn Thanh niên, tạo sức hút cho lực lượng lao động trẻ rèn luyện và phấn đấu, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng tại Chi bộ.

Đối với Chi bộ Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3, việc xây dựng đội ngũ Đảng viên luôn là hoạt động quan trọng để góp phần củng cố và nâng cao sức mạnh của Đảng. Chăm lo phát triển Đảng cho lực lượng lao động trẻ sẽ tạo nguồn Đảng viên được tôi luyện, thử thách trong đơn vị nhằm bổ sung nguồn cán bộ mới và sức trẻ trong Chi bộ Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3.

Ngay từ khi được thành lập, Chi bộ Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 đã rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển Đảng viên thông qua công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, Đảng viên và quần chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Vai trò của tổ chức Đoàn trong việc giới thiệu nguồn đảng viên trẻ đủ năng lực và phẩm chất đạo đức, góp phần bổ sung lực lượng cán bộ trẻ cho Đảng

Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Chi bộ đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, đóng góp tích cực vào hoạt động chính trị cơ quan, được thể hiện ở những mặt sau đây:

Thứ nhất, Định hướng về chính trị, tư tưởng cho mọi hoạt động, nguyên tắc của công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Hàng năm, Chi ủy luôn có các buổi làm việc với Ban Chấp hành Chi đoàn để nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên. Trao đổi thống nhất với Ban Chấp hành Chi đoàn trước khi cử Đoàn viên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, khi thực hiện quy trình xem xét kết nạp Đảng viên mới; tạo điều kiện thuận lợi để Đảng viên trong độ tuổi đoàn được tham gia sinh hoạt đoàn đầy đủ theo quy định. Bên cạnh đó, Chi ủy cũng chỉ đạo Đoàn thanh niên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn, với trọng tâm là đổi mới tác phong làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Động viên Đoàn viên, thanh niên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tạo điều kiện về thời gian, con người và kinh phí cho mọi hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên.

Thứ hai, Chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho Đảng

Chi ủy đã lãnh đạo và phối hợp đơn vị quan tâm, chọn, cử nhiều nhân sự là Đoàn viên, thanh niên đi tham gia các lớp bồi dưỡng theo các lĩnh vực về chuyên môn, chính trị, tạo điều kiện về mặt thời gian, hỗ trợ về tài chính theo quy định cho Đoàn viên, thanh niên. Việc chọn, cử nhân sự tham gia các khóa học cũng được đổi mới, phù hợp với vị trí công việc và quy hoạch cán bộ, gắn với nhu cầu sử dụng cán bộ và thực tiễn của đơn vị. Nhờ đó, trình độ các mặt của đội ngũ Đoàn viên, thanh niên không ngừng được tăng cường, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chi ủy định hướng phối hợp với đơn vị để thực hiện việc sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho Đoàn viên, thanh niên một cách hợp lý, phát huy được năng lực sở trường, tính chủ động, sáng tạo trong công việc được giao. Các Đoàn viên được tin tưởng phân công giao mọi mặt công tác của đơn vị phù hợp với năng lực, sở trường và lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng của từng đồng chí. Đây là một sự thử thách nhưng cũng thể hiện sự tin tưởng của Chi ủy, Lãnh đạo cơ quan đối với Chi đoàn thanh niên.

Bên cạnh đó, Chi ủy và Lãnh đạo cơ quan luôn tạo điều kiện tối đa để Đoàn viên được bày tỏ quan điểm hay suy nghĩ cá nhân, phát huy tính chủ động, tính độc lập sáng tạo và tính tự chịu trách nhiệm của mỗi Đoàn viên, thanh niên. Chính điều này tạo nên môi trường làm việc thân thiện, minh bạch, tạo động lực làm việc, phát huy sáng tạo và trí tuệ cá nhân trong sức mạnh tập thể.

Thứ ba, Quan tâm công tác phát triển Đảng.

Xây dựng đội ngũ Đảng viên nói chung và chăm lo công tác phát triển Đảng viên trẻ nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng. Từ nhận thức trên, những năm qua, Chi ủy và Lãnh đạo Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 luôn quan tâm bồi dưỡng, kết nạp các Đoàn viên, thanh niên ưu tú được đứng trong hàng ngũ Đảng để tạo môi trường phấn đấu cho các Đoàn viên, thanh niên trẻ. Hằng năm, Nghị quyết Chi bộ đều xây dựng chi tiết kế hoạch phát triển Đảng viên, phân công cấp ủy viên phụ trách, chú trọng khâu tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp, giao nhiệm vụ để quần chúng rèn luyện, thử thách. Thông qua việc đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng của từng đơn vị, Chi bộ xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng, tổ chức tuyên truyền giáo dục về Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và có chất lượng.

Chi bộ chỉ đạo Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động trên cũng nhằm mục đích xây dựng động cơ vào Đảng cho các quần chúng ưu tú. Trong quá trình phấn đấu của thanh niên, xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn là điều có ý nghĩa quyết định. Đảng chỉ kết nạp những người thực sự giác ngộ về mục đích, lý tưởng cách mạng, quyết không thu nạp vào hàng ngũ của mình những người mang động cơ thiếu trong sáng, lệch lạc, càng không để cho các phần tử cơ hội lọt vào hàng ngũ của Đảng. Để có động cơ vào Đảng đúng đắn cần hiểu sâu sắc bản chất, mục đích của Đảng, tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng đề ra: thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng đấu tranh khắc phục mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, thực dụng, vụ lợi, xa rời với bản chất của người chiến sĩ cách mạng. Làm thế nào để lực lượng trẻ có suy nghĩ rằng việc phấn đấu vào Ðảng là lý tưởng cao cả để được đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho tập thể và rộng hơn là cho quốc gia, dân tộc. Khi nhận thức đúng đắn, họ sẽ có động cơ đúng, có sức mạnh bên trong là động lực hướng dẫn hành động, thôi thúc thanh niên sống, hoạt động với lý tưởng cao đẹp cho Ðảng và cho chính mình. Hãy luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, phấn đấu, rèn luyện, gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ đang đảm nhiệm, là một công dân tốt, xung kích trong các hoạt động.. các bạn trẻ sẽ trở thành một đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam có đủ phẩm chất và năng lực.

Phát huy sức trẻ VNPT IT

Giai đoạn vừa qua là một chặng đường có nhiều biến động, thử thách nhưng cũng là cơ hội để Đoàn Thanh niên Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 khẳng định sự trưởng thành trong suy nghĩ và hành động, đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, những hoạt động cụ thể trong nhiệm kỳ vừa qua đã khẳng định vị trí, vai trò của Thanh niên trong sự phát triển của toàn Chi bộ.

Để có được những kết quả đó, đội ngũ Đảng viên trẻ cũng là Đoàn viên thanh niên đã đóng góp vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.... Theo đó, Đoàn viên thanh niên luôn xung kích đi đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chủ động nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong quá trình làm việc; tích cực trong việc đề xuất các đề tài, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; xung kích trong công tác tham gia tổ chức các Hội nghị, chương trình, sự kiện lớn của VNPT IT; đồng thời luôn là nhân tố tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong thời kỳ đổi mới, tuổi trẻ VNPT IT luôn đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cùng đơn vị vượt qua các khó khăn, thách thức, trước những biến động của thị trường và môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Phong trào thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, các Đảng viên trẻ cũng là Đoàn viên thanh niên đã phát huy sức mạnh tuổi trẻ, xung kích đi đầu, góp phần đồng hành cùng chuyên môn trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký, đảm nhận các hoạt động sáng tạo, sáng kiến ý tưởng gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị: Đăng ký 04 công trình thanh niên các cấp bao gồm: 02 cấp Đoàn khối, 01 cấp Tập đoàn và 01 cấp cơ sở Đoàn; đăng ký 10 đề tài sáng kiến trong đó các sáng kiến gắn liền với các hoạt động Đoàn, Công đoàn và chuyên môn cũng như áp dụng cho hoạt động SXKD của đơn vị.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của “Hiến máu tình nguyện”, Đảng viên trẻ cùng các CBCNV và Đoàn Thanh niên Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 xây dựng App “Life-Saving” cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng nhằm cung cấp ứng dụng cho Đoàn Thanh niên đăng ký hiến máu online, thủ tục nhanh chóng, thông tin chính xác cũng như quản lý trước và sau khi hiến máu cho Hội chữ thập đỏ thành phố. Hỗ trợ triển khai, phối hợp với Đoàn Thanh niên địa bàn VNPT Đà Nẵng thực hiện chương trình tổng lực 153 ngày đêm với các hoạt động cụ thể như: giới thiệu và cài đặt MyTV trên tập FiberVNN, tư vấn kỹ thuật khách hàng các sản phẩm dịch vụ VNPT cung cấp tại Đà Nẵng… Đoàn thanh niên Trung tâm xung kích hỗ trợ địa bàn VNPT Đà Nẵng triển khai sản phẩm LMS đến khối trường học; Phối hợp cùng Đoàn Tập đoàn và các đơn vị Đoàn Thanh niên trên địa bàn tham gia chương trình xung kích, bảo vệ biên giới hải đảo. Đặc biệt, trong thời điểm nóng do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Đoàn Thanh niên đã phối hợp triển khai thi trực tuyến cho 45 trường học trên địa bàn. Xây dựng các video tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh như “Video tuyên truyền đeo khẩu trang”, “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần cho CBCNV và lan tỏa cộng đồng cùng vượt qua đại dịch.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị SXKD, Chi ủy Chi bộ còn đặc biệt chú trọng công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ với việc thường xuyên tổ chức hoạt động thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ giao bưu đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, vì sự phát triển của ngành.

Phong trào thanh niên tình nguyện

Thắp lửa tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các Đảng viên tham gia và vận động toàn thể Đoàn viên thanh niên, CBCNV Trung tâm tham gia chương trình “Hiến máu tình nguyện”. Nổi bật là hơn 40 đơn vị máu được vận động trong các đợt hiến máu, một đơn vị máu được vận động để hỗ trợ cho người nhà của CBCNV Trung tâm IDC miền Trung vượt qua nguy cấp; Hỗ trợ hiến 2 đơn vị tiểu cầu và 2 đơn vị máu cho con Đoàn viên Trung tâm bị bệnh ung thư. Các hoạt động tình nguyện và hoạt động an sinh xã hội được đẩy mạnh khi Việt Nam phải đối mặt với dịch bệnh Covid và đợt bão lũ lịch sử xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung; Thường xuyên thực hiện việc đo thân nhiệt cho các CBCNV tại nơi làm việc;  Nhắc nhở, kiểm tra việc cài đặt App NCOVI và Bluezone của CBCNV Trung tâm để khai báo y tế, truy vết Covid nhằm bảo vệ bản thân và gia đình; Phối hợp Công đoàn và nhiều đơn vị khác hỗ trợ cho CBCNV các vật dụng như: khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm cần thiết để tăng cường sức để kháng nhằm phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất…

Hiến máu tình nguyện

Đặc biệt, với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần tương thân thương ái, Đoàn thanh niên Trung tâm VNPT-IT Khu vực 3 đã vận động quyên góp và gửi tặng các nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ đến Đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.  Ngoài ra còn có lương thực, thực phẩm để hỗ trợ cho các bạn sinh viên xa nhà và bị cách ly ở lại thành phố Đà Nẵng. Vận động Đoàn viên thanh niên Trung tâm tham gia ủng hộ, phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn, Ban liên lạc Đoàn VNPT miền Trung và Đoàn thanh niên VNPT Thừa Thiên Huế trao tặng hơn 150 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều đợt mưa bão tại miền Trung với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Năm 2020-2021 là các năm Việt Nam tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và Đà Nẵng cũng là một trong những tâm điểm chịu nhiều thiệt hại nhất của đại dịch nên các hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, cụ thể: Tuyên truyền, nhắc nhớ, thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh; Tham gia hoạt động tặng quà cho CBCNV ảnh hưởng mùa Covid bằng những món quà thiết thực như khẩu trang, nước muối sinh lý, nước rửa tay. 100% Đoàn viên tham gia đóng góp tối thiểu 02 ngày lương ủng hộ người dân gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19; Tham gia việc giải cứu nông sản của bà con Lý Sơn, Bắc Giang vượt qua đại dịch theo thư kêu gọi của Đoàn thanh niên Tập đoàn. Trong 02 đợt, hơn 60kg tỏi và hơn 100kg vải thiều đã được đoàn viên Trung tâm mua ủng hộ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Bộ TT&TT cũng đã có văn bản số 3530 ngày 14/9/2021 triển khai chương trình đến các đơn vị trực thuộc. Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, nâng cao ứng dụng công nghệ trong giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, mở mang tri thức và phát triển xã hội số tại Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn VNPT, Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT; BCH Công đoàn VNPT-IT kêu gọi toàn thể CBCNV, đoàn viên Công đoàn Công ty thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ và Lãnh đạo Tập đoàn tham gia ủng hộ giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn máy tính bảng để các em có điều kiện tham gia học tập. Kết quả có 100% đoàn viên của Trung tâm tặng cho mỗi học sinh 01 máy tính bảng trị giá 2.500.000đ (trích từ Quỹ phúc lợi tập trung Tập đoàn VNPT).

Tổ chức các chương trình nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần

Phối hợp với Công đoàn Trung tâm tổ chức chương trình hội thao bao gồm các nội dung: Bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, nhảy bao bố.... nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, tạo giao lưu gắn kết của Đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên Trung tâm.

Tổ chức chương trình “Siêu đầu bếp” nhân ngày kỷ niệm quốc tế phụ nữ; chương trình cắm hoa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phối hợp với Công đoàn Trung tâm tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống thể chất và tinh thần của CBCNV Trung tâm giữa đại dịch Covid như: Thi ảnh Trung thu cho em, thể dục online, quốc tế Thiếu nhi.

Duy trì các hoạt động bổ ích như thể dục giữa giờ, giao lưu bóng đá, các CLB tiếng Anh.

Phong trào Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp

Tham mưu các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo Doanh nghiệp thường xuyên mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cán bộ quản lý, cán bộ chuyên ngành; bồi dưỡng an toàn và bảo hộ lao động cho lao động trẻ.

Tham gia các chương trình tuyển dụng cho Công ty tại các Hội chợ việc làm, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên trường Đại học Bách khoa và Đại học Duy Tân.

Hưởng ứng cuộc thi “IT Xanh”, “Mâm cơm 100K” do Đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT tổ chức và đạt được nhiều giải cao.

Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng

Triển khai Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, “Ngày đoàn viên” cho Đoàn viên thanh niên Trung tâm với nhiều hoạt động và sự kiện lý thú và bổ ích: teambuilding với nhiều hoạt động nâng cao tinh thần đồng đội, làm việc nhóm và thể chất, thi tìm hiểu kiến thức về Đoàn, các kiến thức chung về VNPT dưới hình thức cuộc thi Rung chuông vàng. Tăng cường xây dựng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thực hiện tốt công tác Đoàn vụ, chế độ thông tin báo cáo, nộp Đoàn phí, Đảng phí đầy đủ, đúng quy định.

Đoàn Trung tâm thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn viên về đường lối cách mạng của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đấu tranh với những biểu hiện, hành vi sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước... bằng nhiều hình thức phù hợp. Đặc biệt, Đoàn đã tham gia cùng Chi bộ Chương trình sinh hoạt ngoại khoá – Chương trình Về nguồn tại Đảo Cồn Cỏ, Tỉnh Quảng Trị, đi thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tại đảo Cồn Cỏ, dâng hương tại đài tưởng niệm đảo Cồn Cỏ và thành cổ Quảng Trị; thăm Nhà tù Phú Quốc… mang lại nhiều ý nghĩa có giá trị sâu sắc.

Thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, phát hiện, lựa chọn Đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn và nâng cao chất lượng giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong năm qua, Đoàn đã giới thiệu được 12 Đoàn viên tham gia lớp cảm tình Đảng, đồng thời giới thiệu 03 đồng chí Đoàn viên ưu tú xây dựng và hoàn thiện bản thân để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Hỗ trợ CSKH VNPT trên địa bàn Đà Nẵng

Với việc phát huy tối đa sự tiên phong, gương mẫu của Đảng viên trẻ trong sinh hoạt Đoàn là tiền đề giải pháp quan trọng trong việc củng cố sinh hoạt tại Chi đoàn hiện nay nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của Đảng viên trẻ trong công cuộc chuyển đổi số Tập đoàn. Đồng thời, tạo nhiều môi trường, điều kiện thuận lợi để Đảng viên trẻ, Đoàn viên thanh niên tham gia hiến kế xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202310/suc-tre-o-chi-bo-trung-tam-vnpt-it-khu-vuc-3-20d4397/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại