21:19 13/04/2022

Tác giả sản phẩm Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT “toát mồ hôi” bảo vệ chung khảo


Đã từng giành giải Ba giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018, trở lại với Giải thưởng lần thứ 16, nhóm tác giả NovaonX vẫn không khỏi "toát mồ hôi" khi bị Hội đồng liên tục đặt câu hỏi "chất vấn".

Kết thúc buổi sáng nay, 13/4, ngày bảo vệ Chung khảo Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 lĩnh vực CNTT đã đi được một nửa chặng đường. Hội đồng giám khảo cùng các tác giả, nhóm tác giả đã có những khoảng thời gian sôi nổi, cùng “giải quyết”, làm rõ thêm thông tin về sản phẩm, giải pháp vào Chung khảo, để tìm ra đại diện nổi bật nhất vinh danh trong buổi trao giải tới.

Là nhóm tác giả đầu tiên bảo vệ sản phẩm thuộc lĩnh vực CNTT đã thành công, Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VNPT iOffice) đến từ Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT đã trình bày những thông tin cũng như thành tựu nổi bật nhất của sản phẩm.

VNPT iOffice đã được triển khai phiên bản đầu tiên từ năm 2015 trong nội bộ Tập đoàn VNPT. Quá trình hình thành và phát triển, VNPT iOffice luôn được cập nhật nhanh chóng, kịp thời tính năng để đáp ứng đầy đủ quy định, các chức năng, tính năng kỹ thuật, tiêu chuẩn về một hệ thống quản lý văn bản điều hành.

VNPT iOffice sở hữu những tính năng ưu việt trong quản lý văn bản, điều hành và cộng tác, tạo ra môi trường tương tác đa chiều, giúp người dùng có thể quản lý, chia sẻ, trao đổi và phản hồi thông tin dễ dàng như: Quản lý văn bản, hồ sơ lưu trữ, công việc, thông tin điều hành cùng các chức năng; Lịch làm việc, lịch họp, quản lý thông báo, tin tức…


Nhóm tác giả VNPT iOffice bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng

Đây là những tính năng đảm bảo được sự xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của tổ chức/doanh nghiệp, giúp tổ chức/doanh nghiệp có thể xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả các vấn đề trong điều hành quản lý theo xu hướng chuyển đổi số. Theo Giám đốc sản phẩm VNPT iOffice Nguyễn Thị Dân, 25 phút trả lời các câu hỏi đặt ra của Hội đồng đã giúp nhóm có thêm những lời khuyên hữu ích, làm sao giúp phát triển sản phẩm hơn nữa trong tương lai.

Còn nhóm tác giả NovaonX - Nền tảng Social Cummerce hàng đầu tại Việt Nam đến từ Công ty CP Mạng Quảng cáo NOVAON đã liên tục “bị” hội đồng giám khảo đặt ra những câu hỏi xung quanh vấn đề thành công của Nền tảng.

Đã có những tranh luận, phản biện liên quan đến vấn đề kinh doanh được các thành viên trong hội đồng giám khảo đặt ra với nhóm tác giả. Theo quy định, thời lượng mỗi nhóm bảo vệ là 45 phút, trong đó có 20 phút trình bày sản phẩm, giải pháp; 25 phút còn lại là dành cho Hội đồng phản biện, tuy nhiên, với nhóm tác giả NovaonX, thời lượng hội đồng đưa ra những câu hỏi và phản biện đã vượt quá thêm tới 10 phút thời gian.


Nhóm tác giả Nền tảng NovaonX (phải) vẫn gặp rất nhiều câu hỏi hóc búa từ Hội đồng giám khảo (Ảnh: Hữu Nghị/Dân trí).

Dù bị "quay" với hàng loạt câu hỏi hóc từ phía Hội đồng Giám khảo, song nền tảng cũng được đánh giá là sản phẩm đã “bắt trend” đúng nhu cầu của thị trường. NovaonX sau ba năm có mặt trên thị trường đã có sự tăng trưởng ấn tượng trên 200%. Nền tảng NovaonX giúp cho các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thông qua việc quản trị dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, Tự động hoá tiếp thị, Báo cáo phân tích tập trung, Tối ưu hoá tiếp thị, Ứng dụng AI - Big Data.

Những thành tựu nổi bật nhất trong năm 2021 của Novaon X có thể kể tới như được Facebook chọn như 1 trong 15 đơn vị Ecommerce toàn cầu đáng chú ý, đồng thời được trưng bày trong sự kiện F8 summit (của Facebook). Đến thời điểm này, NovaonX sở hữu số lượng 21 nghìn user, 21,5 triệu khách hàng của user, đến từ 16 quốc gia, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Mỹ… xử lý thông tin gồm 80 tỷ hội thoại/tháng.

Thuộc lĩnh vực CNTT khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng, Nền tảng tự động phân tích và hiểu khách hàng ứng dụng trong bán lẻ, thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến DSMiner của nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội là một sản phẩm có tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa cao, phù hợp với bối cảnh kinh tế, xã hội Việt Nam.

Sản phẩm được nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm đã khẳng định tên tuổi. Chất lượng của sản phẩm đã và đang được kiểm nghiệm thông qua các kết quả đánh giá trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo của các đối tác lĩnh vực Giáo dục.

Cụ thể, sản phẩm DSMiner với khả năng phân tích sâu về hành vi, ý định, thói quen sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được chân dung khách hàng của mình. Qua đó xác định được tập khách hàng mục tiêu, hiểu rõ họ cần gì, muốn gì để đưa ra được các chiến lược kinh doanh và kế hoạch marketing phù hợp, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Với mỗi người dùng sử dụng sản phẩm DSMiner quan tâm tới mỗi sản phẩm cụ thể khác nhau, vì vậy để đáp ứng cho cụ thể từng khách hàng, sản phẩm mang tới các chức năng như: Quản lý chiến dịch quảng cáo, Thấu hiểu tệp dữ liệu, Lọc dữ liệu theo từ khóa và thông tin nhân khẩu học. Các chức năng của sản phẩm sẽ tự động thấu hiểu dữ liệu từ tập khách hàng mà người dùng tải lên.

Tuy nhiên, cũng từ những đặc điểm, tính năng này của nền tảng, băn khoăn được đặt ra từ Hội đồng giám khảo lại là vấn đề khai thác thông tin người dùng. Đây vốn là một vấn đề nhạy cảm, khi nhiều lo ngại liên quan đến dữ liệu của người dùng có bị sử dụng khi chưa được cho phép hay không?

Cũng thuộc nhóm tác giả bảo vệ sản phẩm lĩnh vực CNTT khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng, Nền tảng Cổng Dịch vụ công quốc gia của nhóm tác giả đến từ Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT lại được Hội đồng chung khảo quan tâm tới những vấn đề về dữ liệu dùng chung, năng lực phục vụ, hướng tới chính phủ số như thế nào? Định hướng, tiềm năng phát triển của sản phẩm trong thời gian tới như thế nào

Được biết, “Cổng dịch vụ công quốc gia” mang nhiều lợi ích đến cho người dân, doanh nghiệp và Bộ ngành, địa phương như: Chỉ cần vào duy nhất một địa chỉ để có thể theo dõi, trả cứu, thực hiện tất cả các DVC trên toàn quốc; được quyền giám sát, đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ, gửi các PAKN đến các cơ quan có thẩm quyền; được hỗ trợ các tiện ích: đăng nhập một lần, thanh toán phí/lệ phí DVC trực tuyến, hỗ trợ tự động, tổng đài hỗ trợ; chuẩn hóa quy trình cung cấp DVC trực tuyến để nâng cao chất lượng phục vụ...

Là sản phẩm dự thi ở lĩnh vực lĩnh vực CNTT khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng, Agridential.vn - nền tảng Blockchain truy xuất nguồn gốc thông tin theo chuỗi giá trị của nhóm tác giả đến từ công ty CP Vietnam Blockchain đã giành được sự quan tâm của Hội đồng giám khảo nhiều nhất cho kế hoạch kinh doanh và vận hành thu phí.

Theo đại diện của nhóm tác giả, Dự án nghiên cứu, phát triển và triển khai giải pháp Agridential.vn - truy xuất nguồn gốc toàn diện theo chuỗi giá trị dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, giúp theo dõi và chứng thực thông tin từ quy trình sản xuất đến khâu vận chuyển và đến tay tiêu dùng...

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, được rút gọn thành 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng. Bám sát chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” và yêu cầu phát triển sản phẩm chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới.

Các sản phẩm tham gia dự thi được đánh giá đều ứng dụng các công nghệ IoT, BigData, Blockchain… để tạo ra là các sản phẩm dịch vụ số, các giải pháp số phong phú, trải dài ở nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, nông nghiệp, hành chính công, thành phố thông minh,…; nhiều sản phẩm có thể góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa mục tiêu Chuyển đổi Số quốc gia.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại