14:22 16/06/2020

Tân chủ tịch VNPT Phạm Đức Long: "VNPT sẽ là doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia"


Ngày 15/6, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã tổ chức Lễ Công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Phạm Đức Long làm Chủ tịch Tập đoàn VNPT.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã trao Quyết định số 818/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Phạm Đức Long giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Ông Y Thanh Hà Nie kDam, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Quyết định chuẩn y chức vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT cho ông Phạm Đức Long.

Tại buổi lễ, ông Phạm Đức Long phát biểu: "Đây vinh dự lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Đảng ủy khối Doanh nghiệp TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông và tập thể cán bộ Đảng viên, người lao động của VNPT. Tôi ý thức được rằng bản thân phải nỗ lực hơn nữa, không ngừng học tập, rèn luyên trau dồi bản thân, tận tâm tận lực lãnh đạo đơn vị vượt qua mọi khó khăn thử thách xây dựng Đảng bộ VNPT tiếp tục trong sạch vững mạnh, VNPT tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong lĩnh vực viễn thông và là doanh nghiệp trụ cột trong thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia".


Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT nhận Quyết định và hoa chúc mừng từ ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.


Ông Long cho biết, sẽ tiếp tục học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm qúy báu của các đồng chí lãnh đạo VNPT qua các thời kỳ, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban chấp hành Đảng uỷ Tập đoàn và HĐTV chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Đảng ủy khối Doanh nghiệp TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện các nhiệm vụ chính được giao, đồng thời dẫn dắt để VNPT thực hiện thành công chiến lược VNPT4.0.

Theo ông Long, VNPT phải chuyển mình thành một doanh nghiệp công nghệ. VNPT phải là 1 Tập đoàn công nghệ hàng đầu Quốc gia, tiên phong trong việc nghiên cứu, làm chủ và ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 đúng với tinh thần Make in Việt Nam và Chỉ thị 01 ngày 14/01/2020 của TTgCP về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

VNPT trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quốc gia bám sát tinh thần Nghị quyết số 52 ngày 27/9/2919 của Bộ chính trị về việc Việt Nam chủ động tham gia cuộc CMCN lần thứ 4, và QĐ số 749 ngày 3/6/2020 của TTgCP phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030.

VNPT xây dựng mô hình vận hành linh hoạt: tổ chức lại, hoàn thiện, điều chỉnh mô hình phù hợp với những thay đổi về hình thức và nội dung hoạt động của một Tập đoàn lớn về công nghệ trong xu thế chung, với những mô hình mới, mang tính mở, linh hoạt và huy động được tối đa các nguồn lực của VNPT một cách có hiệu quả nhất.

Cùng với đó, duy trì và phát huy văn hoá VNPT. Những giá trị cốt lõi của Văn hoá VNPT sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát huy, nâng lên một tầm cao mới, đặc biệt là những giá trị cốt lõi quan trọng: Văn hóa Sáng tạo, khuyến khích sáng tạo không giới hạn và chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình Văn hóa Thích ứng, luôn đổi mới tư duy và hành động, dám đối diện với thách thức, chấp nhận rủi ro, chấp nhận thất bại và đứng lên từ thất bại, vượt lên chính mình, hòa vào dòng chảy của thời đại, để tạo dựng lên những giá trị và bản sắc văn hoá mới, sẽ trường tồn cùng với sự phát triển của VNPT.

VNPT cũng sẽ nỗ lực cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh một cách bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, để có điều kiện đảm bảo vững chắc việc làm, cải thiện thu nhập cho các thành viên ở mức tốt trong mặt bằng chung của xã hội, đóng góp tích cực hơn vào công tác an sinh xã hội, tiên phong vì sự phát triển của cộng đồng, xây dựng đất nước.

Bên cạnh việc triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, ông Phạm Đức Long cho biết VNPT cũng sẽ thực hiện đồng bộ 4 đột phá.

Thứ nhất là đột phá về phát triển nguồn nhân lực thông qua việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp nhất là lãnh đạo cấp chiến lược đủ phẩm chất uy tín, ngang tầm nhiệm vụ với cơ cấu hợp lý để lãnh đạo dẫn dắt thực hiện chiến lược VNPT4.0. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nguồn kế cận cho cấp chiến lược. Đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của Tập đoàn.

Thứ hai, đột phá về cơ chế, chính sách: cần những cơ chế, chính sách, quyết sách mạnh mẽ, linh hoạt, đồng bộ, và đổi mới, đột phá trong khâu tổ chức triển khai thực hiện ( từ tư duy mới, cách tiếp cận mới đến cách làm mới ) để tạo ra một môi trường làm việc đích thực, chuyên nghiệp, tường minh, tạo động lực mạnh mẽ cho các tập thể và cá nhân thực thi nhiệm vụ. Những rào cản về cơ chế chính sách phải được tháo gỡ nhanh chóng để mở các điểm nghẽn, khơi thông năng lực và sức sáng sáng tạo không giới hạn của mỗi thành viên, khơi thông tiềm năng và sức mạnh của VNPT.

Thứ 3, đột phá về phát triển hạ tầng mạng, hạ tầng số với công nghệ hiện đại, cấu trúc linh hoạt, từng bước hội tụ hạ tầng IDC và cơ sở dữ liệu, đạt chuẩn quốc tế hướng đến kết nối thông minh và thực hiện chuyển đổi số.

Và cuối cùng là đột phá về công nghệ thông qua việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu mạnh, sử dụng hiệu quả quỹ KHCN, hình thành các phòng Lab phát triển các nền tảng công nghệ then chốt như trí tuệ nhân tạo, 5G, điện toán đám mây, bigdata....

Ông Phạm Đức Long sinh năm 1970, trở thành cán bộ của VNPT từ năm 1992. Ông Long tốt nghiệp đại học Bách khoa TP.HCM, sau đó lấy bằng Tiến sĩ chuyên ngành Điện tử viễn thông tại Nhật vào năm 2005.

Ông Phạm Đức Long đã trải qua nhiều vị trí công tác tại Bưu điện TP. HCM trước đây và nay là VNPT TP.HCM như Trưởng phòng Viễn thông, Phó Giám đốc Viễn thông TP.HCM và Giám đốc Viễn thông TP.HCM.

Từ tháng 12/2013, ông Long đã được bổ nhiệm làm Thành viên HĐTV - Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

Tháng 4/2015, ông Phạm Đức Long được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT và Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT.

Sau khi nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Trần Mạnh Hùng nghỉ chế độ (tháng 11/2019), ông Phạm Đức Long đảm nhận thêm các vị trí Phó Bí thư Đảng ủy Phụ trách Đảng bộ Tập đoàn VNPT và Phụ trách Hội đồng thành viên VNPT.

Theo Báo Đầu tư

https://baodautu.vn/tan-chu-tich-vnpt-pham-duc-long-vnpt-se-la-doanh-nghiep-tru-cot-dan-dat-chuong-trinh-chuyen-doi-so-quoc-gia-d124179.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại