09:16 09/10/2023

Tập đoàn VNPT tham gia Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi 2023


Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi 2023 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số”. Tập đoàn VNPT cùng các doanh nghiệp đã tham gia nhiều hoạt động tại sự kiện.

Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 lần thứ nhất diễn ra từ ngày 28/9 - 2/10, do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA tổ chức, với nhiều hoạt động, bao gồm 5 phiên hội thảo chuyên đề, 3 tọa đàm chuyên sâu, triển lãm các giải pháp công nghệ số tiêu biểu cùng chương trình kết nối song phương cung - cầu chuyển đổi số.

Phát biểu khai mạc phiên hội nghị toàn thể của Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã khẳng địnhh: "Sự kiện Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, tổ chức từ ngày 28/9/2023 đến ngày 2/10/2023, thể hiện rõ quyết tâm lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Tuần lễ là dịp để Quảng Ngãi chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, quản lý đô thị, logistics…".

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

“Đây là những lĩnh vực mà tỉnh xác định phải ưu tiên chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số của địa phương. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số - đây được xem là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số diễn ra thành công" - ông Đặng Văn Minh phát biểu.

Có thể nói, chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của riêng Quảng Ngãi, mà là câu chuyện lớn của vùng, cả nước và toàn cầu. Để có bước tiến mạnh mẽ hơn về chuyển đổi số ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, cần có những liên kết chặt chẽ, tối ưu nguồn lực và tạo những chuỗi giá trị mới.

Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi năm 2023 kỳ vọng sẽ có được những tham vấn nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới cho tỉnh. Qua đây, cũng thể hiện Quảng Ngãi là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số.

Được biết, theo kết quả đánh giá chuyển đối số (DTI) năm 2022 được Bộ TT&TT công bố, Quảng Ngãi là địa phương tăng hạng mạnh nhất, tăng tới 34 bậc, từ vị trí thứ 60 năm 2021 lên xếp thứ 26 toàn quốc trong năm 2022. Thứ hạng của 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của Quảng Ngãi năm 2022 lần lượt là 17, 17 và và 15. Quảng Ngãi cũng đã thành lập 1.141 Tổ Công nghệ số cộng đồng đến cấp thôn, tổ dân phố với sự tham gia của hơn 7.512 thành viên.

Quảng Ngãi đã đưa vào vận hành trung tâm IOC tỉnh hướng tới điều hành với mục tiêu là hệ thống nền tảng cốt lõi quan trọng, xây dựng trên nền tảng tiên tiến, kiểu mẫu, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. IOC Quảng Ngãi chính là quả ngọt từ Thỏa thuận hợp tác về Viễn thông - CNTT giai đoạn 2021 - 2025 và là sự nối tiếp những thành tựu đã đạt được trong 5 năm (2015 - 2020) hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn VNPT.

Tại phiên toàn thể và các phiên chuyên đề của Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023, các chuyên gia đã và sẽ có những tham vấn, xây dựng chiến lược chuyển đổi số giúp phát huy tối đa các tiềm năng kinh tế của tỉnh, xây dựng nền tảng dữ liệu và cơ chế hợp tác chia sẻ để thúc đẩy kiến tạo các dịch vụ mới, các mô hình kinh tế mới.

Cũng tại sự kiện, các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng trong đó có Tập đoàn VNPT và Sở TT&TT Quảng Ngãi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số và giao dịch điện tử trên địa bàn tỉnh. Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023, 8 biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp và các sở, ngành của Quảng Ngãi được ký kết, hướng tới có chính sách ưu đãi cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các nền tảng số, dịch vụ số.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202309/tap-doan-vnpt-tham-gia-tuan-le-chuyen-doi-so-tinh-quang-ngai-2023-86c09e5/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại