14:07 10/01/2022

Thái Bình khai trương Sổ tay đảng viên điện tử


Ngày 7/1, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức khai trương “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai phần mềm hữu ích này.

Về dự lễ khai trương có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Trần Quốc Vượng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Trần Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Chuyển đổi số là một nội dung cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mở ra cơ hội bứt phá phát triển nhanh và bền vững nhưng cũng là thách thức lớn đối với các cấp, các ngành, địa phương. Thời gian qua, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 52, ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Nghị quyết số 02 ngày 19/11/2021 của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh Thái Bình về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức, cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã thống nhất chủ trương triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình trong toàn Đảng bộ từ năm 2022.

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử có chức năng: cung cấp thông tin; cung cấp các Nghị quyết, Quy định, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của tỉnh và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy Đảng cơ sở; Cung cấp các tính năng hỗ trợ sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ; Cung cấp các tính năng hỗ trợ công tác nghiên cứu, học tập các Nghị quyết, Quy định, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, các chuyên đề hàng tháng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ đảng viên xây dựng lịch công tác cá nhân; ghi nhớ các nhiệm vụ được giao và báo cáo tiến độ thực hiện; thống kê, tổng hợp đề xuất các báo cáo cho từng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng các cấp; hỗ trợ cấp ủy cấp trên nắm bắt thông tin hoạt động của tổ chức đảng cấp dưới...

Trước đó, qua quá trình thử nghiệm, phần mềm đã đạt được mục tiêu đề ra là cung cấp một cách có hệ thống các thông tin về tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh bảo đảm chính xác, kịp thời đến với đảng viên; thông qua phần mềm cung cấp cho đảng viên kho tư liệu phong phú về học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng... Phần mềm được cán bộ, đảng viên các đảng bộ, chi bộ đón nhận tích cực, sử dụng rất hiệu quả, thực sự mang lại tiện ích giúp đảng ủy, chi ủy điều hành các cuộc họp khoa học, kịp thời, tiết kiệm thời gian.

Qua sử dụng, các cơ sở đảng đều cho thấy phần mềm có tính ưu việt, tiện ích, ứng dụng phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0 và bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Cùng với các tiện ích hỗ trợ chi bộ, đảng bộ trong công tác xây dựng Đảng, phần mềm đã hỗ trợ tích cực cho đảng viên trong việc nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Tại sự kiện, nhân dịp xuân Nhâm Dần, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã trao 5.000 suất quà trị giá 2,5 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách, khó khăn của tỉnh Thái Bình.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT trao 5000 suất quà trị giá 2,5 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách, khó khăn tại Thái Bình

Theo Báo Đầu tư

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại