15:15 15/04/2020

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử của VNPT


Đại diện Cục Thuế Thái Nguyên cho biết, nhờ tích cực tuyên truyền, vận động đến nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có 2.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), chiếm 40% doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Từ năm 2016, tại nhiều hội nghị tập huấn, đối thoại với các doanh nghiệp về chính sách thuế mới, ngành Thuế tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tuyên truyền các chính sách về Hóa đơn điện tử (HĐĐT) đến 100% DN trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với VNPT và các doanh nghiệp khác để triển khai nội dung này đến cộng đồng DN.

Mặc dù đến tháng 7/2022 mới là thời hạn cuối các doanh nghiệp (DN) phải chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn giấy, nhưng đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên đã có 2 nghìn DN sử dụng HĐĐT, chiếm tỷ lệ 40%. Đại diện Cục Thuế tỉnh cho hay, kết quả này có được là nhờ sự phối hợp hiệu quả của các DN cung cấp dịch vụ với cơ quan Thuế, cùng với đó là ý thức trách nhiệm của các DN. Trong đó, dịch vụ HĐĐT của Tập đoàn VNPT được nhiều DN tin dùng.

Theo đánh giá của Tổng Cục Thuế thì Thái Nguyên hiện là tỉnh có số lượng DN sử dụng HĐĐT cao so với mặt bằng chung toàn quốc, trong đó có sự đóng góp quan trọng của VNPT trên địa bàn tỉnh - với việc sớm cung cấp dịch vụ tới khách hàng, cũng như sự theo sát hỗ trợ, đồng hành cùng DN để đưa ứng dụng CNTT vào đời sống kinh tế - xã hội thực tiễn của tỉnh.

Những lợi ích của Dịch vụ HĐĐT là không thể phủ nhận như giúp giảm 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hoá đơn. Khách hàng ngay lập tức có thể nhận được hoá đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan thuế. HĐĐT được lưu trữ vĩnh viễn và tra cứu tức thì trên nhiều hệ thống khác nhau. Bên cạnh đó, việc áp dụng HĐĐT sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, giảm thiểu được các chi phí liên quan. Các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một dịch vụ mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp. Với những lợi ích đó, việc phát hành và áp dụng HĐĐT trên toàn ngành kinh tế là một xu thế tất yếu và đã Bộ Tài chính chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC quy định hạn cuối bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020. Như vậy, 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ, cá nhân kinh doanh vẫn bắt buộc triển khai hóa đơn điện tử theo lộ trình đã được quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP hạn cuối 01/11/2020.

Hiện dịch vụ HĐĐT VNPT - Invoice có hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, điện lực, xăng dầu, nước sạch...sử dụng. Với những lợi ích và ưu thế vượt trội, dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT-Invoice đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như Giải 3 sản phẩm triển vọng cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2013; Giải Sao khuê năm 2014, Giấy khen Tổng cục thuế trao tặng vì đã có thành tích phối hợp triển khai giải pháp Hoá đơn điện tử của ngành thuế năm 2014...

Có thể khẳng định, HĐĐT của VNPT là giải pháp công nghệ hoàn chỉnh, đồng bộ, an toàn và tốt nhất, đáp ứng chính xác nhất những nhu cầu của khách hàng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại