10:47 06/10/2021

Thu phí vệ sinh môi trường qua ví điện tử VNPT Pay


Vệ sinh môi trường là một trong những vấn đề thiết yếu, liên quan đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân, và thu phí theo phương thức nào đang là vấn đề quan tâm của đơn vị cung cấp dịch vụ cũng như người dân. Nhằm mang đến những tiện ích tốt nhất cho người dân cũng như tối ưu hóa quá trình cung cấp dịch vụ, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh và thời gian thực hiện giãn cách kéo dài, ví điện tử VNPT Pay đã tiên phong trong công tác thu phí vệ sinh môi trường.

Nhiều khó khăn khi thu phí vệ sinh môi trường theo cách “truyền thống”

Đi từng ngõ, gõ từng nhà… để thu hóa đơn vệ sinh môi trường là công việc quen thuộc mà chị Lê Hải Yến (nhân viên thu phí vệ sinh của một công ty vệ sinh môi trường tại Hà Nội) vẫn thực hiện đều đặn, trước khi dịch bệnh bùng phát.

Chị Lê Hải Yến chia sẻ: “Để thu được tiền hóa đơn, tôi thường phải tranh thủ đi thu vào buổi tối hoặc cuối tuần vì lúc đấy mới có người ở nhà. Nhiều nhà tôi phải đi lại 3-4 lần mới gặp được. Đi thu vào ngày thời tiết thuận lợi còn đỡ, gặp hôm trời mưa gió hay mùa đông thì thực sự rất vất vả cho chúng tôi. Nhưng đấy là trong điều kiện bình thường, còn thời gian dịch bệnh như hiện nay, đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, chúng tôi không đi thu như trước được nữa”.

Qua chia sẻ của chị Yến, có thể thấy hình thức thu phí vệ sinh môi trường theo cách “truyền thống” mà các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đang áp dụng hiện nay tồn tại nhiều bất cập. Bên cạnh việc các đơn vị gặp khó khăn khi quản lý nguồn thu, dễ gây thất thoát tài chính, tốn ngân sách khi phải in ấn hóa đơn… thì chính những nhân viên đi thu cũng mất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả lại không cao.

Chuyển đổi hình thức thu phí vệ sinh môi trường qua kênh thanh toán online

Đứng trước những khó khăn, thách thức nêu trên của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường đô thị, việc chuyển đổi sang hình thức thu phí vệ sinh môi trường online là cần thiết, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài như hiện nay.

Mới đây, VNPT Pay đã phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO tích hợp hệ thống thanh toán thu phí vệ sinh môi trường qua ví điện tử VNPT Pay. Theo đó, nhân viên của URENCO thay vì phải lặn lội đi đến từng hộ dân để thu phí vệ sinh như trước kia, thì nay mọi hóa đơn của khách hàng được thanh toán online một cách tiện lợi, nhanh chóng, an toàn qua ví điện tử VNPT Pay.

Việc chuyển đổi thanh toán hóa đơn vệ sinh môi trường sang hình thức thanh toán online là hành động cấp thiết nhằm giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý, in ấn hóa đơn, bảo đảm an toàn, cũng như minh bạch nguồn thu.

“Thanh toán phí vệ sinh môi trường online là một trong rất nhiều các tiện ích thiết thực mà VNPT Pay hiện đang cung cấp cho khách hàng. Hình thức thanh toán này vừa đơn giản, tiện lợi, giúp khách hàng chủ động trong việc thanh toán hóa đơn vừa hỗ trợ đơn vị triển khai dịch vụ minh bạch hóa, tránh thất thoát trong công tác điều hành, quản lý. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các công ty môi trường đô thị tại 63 tỉnh, thành phố nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân” - đại diện của VNPT Pay chia sẻ.

Sự hợp tác giữa VNPT Pay cùng URENCO trong việc chuyển đổi thanh toán phí vệ sinh môi trường sang hình thức online góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của người dân cũng như góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện Chiến lược thúc đẩy tài chính toàn diện đến năm 2025 do Chính phủ đề ra, đồng thời giúp đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Các bước thực hiện thanh toán phí vệ sinh môi trường qua VNPT Pay:

Bước 1: Chọn đơn vị vệ sinh môi trường và nhập mã khách hàng.

Bước 2: Kiểm tra thông tin kỳ cước và số tiền thanh toán.

Bước 3: Lựa chọn nguồn tiền và xác nhận thanh toán.

Theo Hà Nội Mới

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại