10:29 20/08/2020

Tích hợp mới 3 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia


Ngày 19/8, Văn phòng Chính phủ phối hợp với VNPT công bố tích hợp 3 dịch vụ công trực tuyến 998, 999 và 1.000 được người dân, doanh nghiệp quan tâm trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cùng với lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm Thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, dịch vụ công thứ 998, 999 và 1.000 cũng được Văn phòng chính phủ cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Đây là những dịch vụ chất lượng cho hàng triệu người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, dịch vụ công thứ 1000 là kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến; dịch vụ công số 999 là liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động và dịch vụ công thứ 998: Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

Tại nhiều địa phương, các công dân đã trực tiếp trải nghiệm 3 dịch vụ công trực tuyến theo đúng tiêu chí không phụ thuộc thời gian, vị trí địa lý, chỉ cần ngồi một chỗ cùng với máy tính/điện thoại thông minh và internet để thực hiện thủ tục hành chính.

Theo số liệu tổng hợp của CSGT, với dịch vụ công thứ 1.000 là cấp đăng ký, biển số ô tô trực tuyến với số lượng tuân thủ khoảng hơn 4 triệu ô tô, xe máy một năm. Với việc áp dụng thí điểm tại Hà Nội, TPHCM, ước tính sẽ tiết kiệm khoảng hơn 327 tỷ đồng/năm.

Trong khi đó, dịch vụ công thứ 998 sẽ phục vụ trên 780.0000 đơn vị tham gia đóng BHXH cho hơn 14,5 triệu lao động và 12,8 triệu bảo hiểm thất nghiệp của người lao động hằng tháng. Đây là dịch vụ công thiết yếu, hiện nay các đơn vị lao động hàng tháng đều làm bằng hình thức thủ công (chuẩn bị chứng từ ủy nhiệm chi, đến ngân hàng hoặc cơ quan BHXH để đóng các loại bảo hiểm cho người lao động). Do đó, nếu thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bên cạnh thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, còn giúp đơn vị sử dụng lao động tiết kiệm được ít nhất một ngày công mỗi tháng cho việc thực hiện thủ tục này. Nếu chỉ lấy con số 501.044 đơn vị sử dụng lao động đã có giao dịch điện tử với BHXH thì số tiền tiết kiệm của toàn xã hội sẽ vào khoảng 1.329 tỷ đồng/năm.

Cổng dịch vụ công quốc gia do VNPT phát triển và tích hợp, sau hơn 8 tháng vận hành đã kết nối với 18 bộ, cơ quan, 63 tỉnh, thành phố và 8 ngân hàng, trung gian thanh toán, đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử; chuẩn bị tích hợp, cung cấp 1.000 dịch vụ công trực tuyến. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công ước tính hơn 13.000 tỷ đồng/năm, trong đó, Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp trên 6.700 tỷ đồng/năm.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại