14:43 04/10/2021

Tiền Giang triển khai hình thức học trực tuyến trên MyTV


Mới đây, VNPT tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP Mỹ Tho tổ chức buổi ra mắt hình thức học tập trực tuyến trên truyền hình MyTV.

Bước đầu, nhà trường tổ chức giảng dạy các bài học theo chuyên đề ở 6 môn học của lớp 12 gồm: Toán, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Vật lý, Ngoại ngữ. Với hình thức học tập trực tuyến trên truyền hình MyTV, phụ huynh có thể theo dõi, đồng hành, chủ động lên kế hoạch học tập, không bỏ lỡ bất kỳ kiến thức quan trọng nào.

Một trong những tính năng vượt trội của học trực tuyến trên truyền hình MyTV khi tham gia, học sinh có thể sử dụng tính năng xem lại bài học lên tới 72 giờ. Đây là các tính năng rất hữu ích, giúp học sinh và phụ huynh an tâm theo kịp chương trình học trực tuyến.

Dự kiến trong thời gian tới, khi học sinh được trở lại trường học, nhà trường vẫn duy trì dạy, học trực tiếp và học trực tuyến trên truyền hình MyTV.

Trước đó, để hỗ trợ cho công tác dạy và học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau phối hợp với VNPT xây dựng chương trình, bài dạy và phát trên kênh truyền hình MyTV mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh cuối cấp (lớp 5, 9 và 12). Giúp các em theo kịp chương trình môn học và hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 theo kế hoạch.

Ngoài ra, trên kênh truyền hình này giúp hình thành ý thức và kỹ năng tự học, tự nghiên cứu trong từng học sinh. Tiện lợi trong việc sử dụng, cha mẹ học sinh có thể ngồi học cùng với con tại nhà. Giảm chi phí cho phụ huynh học sinh.

Được biết, với lợi thế công nghệ truyền hình IPTV, ưu điểm vượt trội khi tham gia học tập trực tuyến học sinh có thể sử dụng các tính năng tương tác của nền tảng hệ thống truyền hình MyTV mà không bị phụ thuộc vào giờ phát sóng của nhà đài như: Có thể tua đi, tua lại, tạm dừng khi đang học để hiểu rõ hơn về bài học.

Có thể xem lại bài học trong 2 ngày để các em theo kịp chương trình. Đây là các tính năng rất hữu ích giúp học sinh và phụ huynh an tâm theo kịp chương trình học trực tuyến trên kênh truyền hình. Đồng thời, phụ huynh có thể tham gia hướng dẫn, đồng hành, chia sẻ cùng con trong các bài học mỗi ngày, đặc biệt là các em học sinh đang ở giai đoạn cuối cấp.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại