08:47 07/06/2021

Tình người VNPT trong “bão” dịch COVID-19


Ngay từ những ngày đầu khi Bắc Giang, Bắc Ninh bùng phát dịch COVID-19, bằng những hành động hỗ trợ cụ thể, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng chi nhánh VNPT tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đã và đang cùng Chính phủ, chính quyền địa phương xây dựng “tường thành” CNTT vững chắc trong phòng và chống dịch với ý chí cao nhất. Nghĩa tình của người VNPT tiếp tục được tỏa sáng.

VNPT vững vàng trong “tâm bão” Bắc Ninh và Bắc Giang

Với quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, trong điều kiện tình dịch tại tỉnh Bắc Ninh đang "rất căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng “xấu", mỗi tập thể, cá nhân của VNPT Bắc Ninh phải xác định trách nhiệm, chung tay góp sức đồng hành cùng Chính quyền, nhân dân trong công cuộc chống dịch. Trên tinh thần ấy, CBCNV VNPT Bắc Ninh đã chung tay ủng hộ mỗi người 01 ngày lương, cùng với đó, VNPT Bắc Ninh còn chủ trương ủng hộ lắp đặt miễn phí đường truyền, hệ thống wifi, cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến được lập nên trên địa bàn…

VNPT Bắc Ninh cũng đã nhanh chóng triển khai và phục vụ kịp thời nhiều cuộc họp thông qua hệ thống Hội nghị truyền hình nhằm bàn giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh với giá trị lên đến 350 triệu đồng. Không chỉ vậy, Tập đoàn VNPT còn ủng hộ quỹ phòng chống dịch tỉnh Bắc Ninh 500 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, Tập đoàn VNPT đã ủng hộ Bắc Ninh 1 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 650 triệu đồng và 350 triệu đồng bằng các sản phẩm, dịch vụ. Đó là chưa tính đến các dịch vụ âm báo và tin nhắn gửi tới người dân trong tỉnh.

Tại Bắc Giang, tỉnh có số ca lây nhiễm COVID-19 cao nhất ở thời điểm này, VNPT đã tiến hành xét nghiệm cho toàn thể CBCNV của mình tại địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm đảm bảo cho lực lượng này thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc trong toàn tỉnh, thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe người lao động VNPT, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa phải đảm bảo thời gian xử lý sự cố kịp thời trong các khu cách ly, giảm thiểu tối đa thời gian mất liên lạc truyền dẫn.

 

VNPT địa bàn 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã song hành cùng Chính quyền và nhân dân chủ động trong việc cung cấp đường truyền cho các khu cách ly tập trung, lắp hệ thống wifi. Trong đó, tận dụng tối đa nhân lực của đơn vị và vật tư, thiết bị sẵn có trong kho, tập trung toàn lực để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, VNPT thực  hiện sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ gọi điện tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone cho thuê bao di động trên địa bàn hai tỉnh.

VNPT địa bàn các tỉnh một lòng phòng, chống dịch, hướng về các “điểm nóng”

Với mong muốn được cùng san sẻ khó khăn trong công tác chống dịch, ngày 27/5, VNPT Hà Nội đã trao số tiền 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 với mong muốn góp phần cùng cộng đồng xã hội, ngành Y tế và các lực lượng chống dịch đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn Thủ đô, VNPT địa bàn Hà Nội cũng đã triển khai nhiều giải pháp Công nghệ thông tin cho các tổ chức và người dân, phục vụ công tác học tập, làm việc trực tuyến. Đơn vị cũng là nhà cung cấp hệ thống phần mềm khám chữa bệnh, quản lý bệnh viện, hệ thống xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tại các bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bưu điện… Đáng chú ý, VNPT Hà Nội cung cấp dịch vụ wifi tại các khu vực cách ly, khu vực các bệnh viện dã chiến cũng như có nhiều chương trình, gói dịch vụ ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua đại dịch bằng cách giảm đến 50% cước phí và tăng băng thông, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin phục vụ nhân dân Thủ đô trong mùa dịch.

 

Cùng ngày 27/5, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình, VNPT địa bàn Hòa Bình đã vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình. Kết quả đã vận động được gần 40 triệu đồng.

Cùng cả nước chung tay chống dịch, VNPT địa bàn các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau cũng đã kịp thời ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid bằng rất nhiều hành động thiết thực. Đơn cử như VNPT địa bàn Đồng Nai đã trao tặng 75 ngàn khẩu trang y tế cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Đây là toàn bộ số khẩu trang được toàn thể CBCNV VNPT Đồng Nai đóng góp mua để trao cho ngành y tế nói riêng và các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trong toàn tỉnh nói chung với mong muốn cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, 75 ngàn khẩu trang y tế là món quà quý giá đối với ngành Y tế, nhất là trong thời điểm ngành đang khan hiếm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch như hiện nay. Sở Y tế sẽ phân phối số khẩu trang này cho các cơ sở y tế trong tỉnh, nhất là những đơn vị đang có nhu cầu cấp bách, các khu cách ly tập trung.

Vào chiều 31/5, trong khuôn khổ Lễ phát động quyên góp ủng hộ Phòng chống COVID-19 tại tỉnh Cà Mau, đại diện lãnh đạo chuyên môn, công đoàn VNPT Cà Mau, bà Hồ Lệ Quyên - Phó Giám đốc VNPT Cà Mau, đã trao tặng cho tỉnh số tiền 100.000.000 đồng. Đây là khoản tiền có được từ sự đóng góp của toàn thể CB.CNV VNPT Cà Mau để cùng với tỉnh nhà chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tường thành CNTT vững chắc góp phần đánh bay COVID-19

Không chỉ đóng góp toàn lực bằng những giá trị vật chất cụ thể ủng hộ MTTQ các tỉnh cũng như các chương trình ưu đãi dịch vụ VT-CNTT hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, hệ thống CNTT của VNPT cũng đã sớm được kích hoạt để cùng hệ thống Chính trị triển khai tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

VNPT tập trung triển khai hệ thống camera giám sát tại các tỉnh phía Nam

Vào giai đoạn cao trào dịch bùng phát, VNPT được chỉ định xây dựng hệ thống giám sát tập trung tại khu cách ly. Cụ thể, VNPT chịu trách nhiệm triển khai địa bàn các tỉnh phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống COVID-19. Trên cơ sở này, VNPT đề xuất các đơn vị phối hợp triển khai xây dựng hạ tầng kết nối các điểm cách ly tập trung (thuộc dân sự) tại các tỉnh, thành phố, kết nối toàn bộ Camera của các khu vực cách ly tập trung về hệ thống quản lý VMS tập trung. Các tính năng chính của hệ thống camera ở giai đoạn hiện tại là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định Bộ Y tế đặt hàng. Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế Bộ TT&TT.

Mới đây nhất, VNPT được Bộ TT&TT tin tưởng chỉ đạo triển khai đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của nhân dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí. Không chỉ nổi danh với Tổng đài nóng hỗ trợ khai báo y tế 18001119, hệ thống giám sát khu cách ly, VNPT còn đặc biệt nổi tiếng với ứng dụng khai báo y tế NCOVI. Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng NCOVI liên tục được tải về trên 2 kho ứng dụng dành cho iPhone và Android. Ứng dụng Y tế phổ biến hàng đầu này do Tập đoàn VNPT cùng các công ty ICT lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) được Bộ Y tế, Bộ Thông tin - Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. 

Dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT thấu hiểu vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông, CNTT hàng đầu với Tổ quốc. Trong suốt hành trình trưởng thành và lớn lên cùng đất nước, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, người VNPT đều dũng cảm với tất cả sự tận tụy và sức sáng tạo để thiết lập nên thành trì công nghệ vững chắc trong công tác phòng và cũng là để trọn nghĩa vẹn tình cùng đồng bào cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại