16:39 03/01/2020

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 chính thức được khai trương ở Đồng Tháp


Ngày 3/1/2020, tại Đồng Tháp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã phối với với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chính thức ra mắt Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Giải pháp Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp do VNPT xây dựng và phát triển sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

VNPT - đối tác tin cậy trong phát triển VT-CNTT

Thời gian qua, VNPT đã được Chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương tin tưởng, giao nhiều nhiệm vụ, trọng trách lớn về xây dựng Chính phủ, Chính quyền điện tử. Tuy mới chỉ bắt đầu một thời gian ngắn, nhưng đã đạt được những kết quả quan trọng, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao. Ở cấp độ trung ương, Tập đoàn VNPT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ triển khai xây dựng, đưa vào vận hành 02 hệ thống quan trọng có ý nghĩa nền tảng để xây dựng Chính phủ điện tử: Trục liên thông văn bản Quốc gia (ngày 12/3/2019); Cổng dịch vụ công Quốc gia (ngày 9/12/2019). Trong quý 1/2020 sẽ ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Các giải pháp CNTT này đang được thực hiện theo mô hình VNPT xây dựng và vận hành, Chính phủ - Nhà nước thuê lại. Tại 63 tỉnh/thành phố khắp cả nước, VNPT đang cùng tiếp tục đồng hành với Chính quyền địa phương cung cấp các ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ, liên thông, xuyên suốt với các định hướng và hệ thống kỹ thuật từ cấp Trung ương đến địa phương. Thực hiện chủ trương ưu tiên đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của chính quyền và mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, với chiến lược phát triển đúng đắn, Tập đoàn VNPT đã và đang tham gia tích cực trong nhiều hoạt động nhằm góp phần xây dựng thành công Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.

Với vai trò là đối tác hợp tác chiến lược về viễn thông - CNTT của tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2014-2020, thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực công nghệ, tài chính, nhân lực để phát triển cơ sở hạ tầng Viễn thông - CNTT nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho tỉnh. Quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng sâu rộng, bền chặt và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

VNPT đã triển khai thành công hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng cho Đảng và chính quyền từ tỉnh đến tất cả Huyện/Thị xã/Thành phố trong tỉnh; Đang thử nghiệm và sắp triển khai chính thức các ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử như: phòng họp không giấy tờ eCabinet, du lịch thông minh, hệ thống camera an ninh, đề án đô thị thông minh cho Thành phố Cao lãnh và rất nhiều các ứng dụng CNTT khác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp… trên địa bàn tỉnh, góp phần số hóa hoạt động của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, nâng cao chỉ số cải cách hành chính cho tỉnh. Những kết quả trên cho thấy sự phối hợp chặt chẽ, chất lượng và hiệu quả; sự đồng hành, chung sức, đồng lòng giữa các cấp Chính quyền tỉnh và Tập đoàn VNPT.

Và hôm nay, 3/1, Giải pháp Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp do VNPT xây dựng và phát triển chính thức được khai trương, sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

Người dân, doanh nghiệp chỉ cần nhớ một đầu số điện thoại duy nhất 1022

Cùng với định hướng xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ người dân, lắng nghe, giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng, chính xác những khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính công và các vấn đề kinh tế xã hội khác, giải pháp Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp do VNPT xây dựng và phát triển sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

Có thể liệt kê một số lợi ích mà giải pháp này mang lại. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, tổng đài giúp hình thành đầu mối chung, chuyên nghiệp, hiệu quả trong cung cấp thông tin, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Người dân, doanh nghiệp, thông qua tổng đài 1022 cũng sẽ thuận lợi, hiệu quả hơn trong việc tiếp cận với các cơ quan nhà nước hữu quan.

Bên cạnh gọi điện thoại đến Tổng đài, tổ chức, cá nhân có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để tương tác, phản ánh như: Website, email, live chat, mạng xã hội, ứng dụng điện thoại..; Tổng đài sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; hỗ trợ người dân doanh nghiệp ở các khâu liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công ở cả 03 cấp (tỉnh, huyện, xã);

Các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích như: Thông tin tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai… cũng sẽ được tiếp nhận và giải đáp… Ngoài ra, Tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: Giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai… cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh...

Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.

Với những lợi ích, hiệu quả thiết thực nêu trên cùng với kinh nghiệm đã triển khai thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Tập đoàn VNPT tin tưởng Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 sẽ trở thành cầu nối gắn kết, đưa tiếng nói, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến chính quyền một cách thông suốt, thuận tiện và hiệu quả nhất.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại