16:55 24/06/2019

Triển khai công tác Phòng chống thiên tai Cụm 1 - Tập đoàn VNPT


Chiều 21/6/2019, tại Quảng Ninh, VNPT Hà Nội tổ chức hội nghị Triển khai công tác Phòng chống thiên tai năm (PCTT) 2019 của Cụm Phòng chống thiên tai 1 – Tập đoàn VNPT.

Hội nghị có sự tham gia góp mặt của 14 đơn vị VNPT các tỉnh thành phía Bắc là Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Tổng kết công tác PCTT năm 2018, báo cáo tại hội nghị cho biết: mặc dù số lượng cơn bão năm 2018 giảm so với mọi năm, nhưng với 14 trận lũ quét, sạt lở đất tập trung các tỉnh Miền núi phía Bắc, thêm đặc thù các tỉnh thành viên Cụm PCTT1 phần lớn là các tỉnh Miền núi, biên giới giao thông đi lại khó khăn, công tác PCTT của các VNPT tỉnh thành trong cụm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự phối hợp tốt và tích cực, các đơn vị trong Cụm PCTT 1 đã kịp thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ trong Cụm để thực hiện tốt công tác PCTT, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và an toàn mạng lưới.

Năm 2019 tình hình khí hậu tiếp tục có nhiều diễn biến bất thường, để đối phó với những diễn biến bất thường của thiên tai, VNPT các viễn thông tỉnh/TP xác định công tác PCTT cần phải có những giải pháp đồng bộ về mọi mặt nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại do thiên tai đối với mạng viễn thông, đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, vừa phải đảm bảo hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Trong lúc mùa mưa bão 2019 đang đến gần, các đơn vị trong cụm đang khẩn trương tổ chức triển khai các hạng mục gia cố cơ sở hạ tầng; lập kế hoạch, rà soát, khắc phục các tồn tại có nguy cơ gây mất an toàn mạng lưới; Xây dựng, triển khai phương án đảm bảo nguồn điện, truyền dẫn duy trì thông tin liên lạc trong mọi tình huống; rà soát, tối ưu thu hồi thanh/thải các tuyến cáp không còn nhu cầu sử dụng giảm tải cho các tuyến cột treo cáp. Tiếp tục triển khai tối ưu hệ thống tổng đài PSTN; tối ưu thiết bị trên toàn mạng lưới, sử dụng hiệu quả các nguồn lực hiện có trên mạng; Phối hợp với Tổng công ty VNPT-Net rà soát, hoàn thiện phương án, kịch bản và tổ chức triển khai diễn tập ứng phó với tình huống bão mạnh, siêu bão, lũ lớn.

Hội nghị đã tập trung thảo luận những vấn đề về các điều kiện đảm bảo cho tổ chức và hoạt động của công tác PCTT thật sự có hiệu quả và trao đổi những kinh nghiệm quý đã rút ra được từ hoạt động PCTT ở mỗi tỉnh, thành trong cụm, để cùng chia sẻ và vận dụng sáng tạo vào hoạt động cụ thể của từng địa phương. Hội nghị nêu cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong cụm vì mục tiêu đảm bảo thông tin và phát triển của khu vực.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại