16:45 27/06/2022

Triển khai cung cấp Dịch vụ Ứng lương qua ứng dụng VNPT Money


Ngày 24/6/2022, Tổng Công ty Truyền thông VNPT (VNPT-Media), Ngân hàng số Cake by VPBank, và Cty Be Earning vừa ký kết hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ ứng lương đến hơn 30 triệu khách hàng VNPT trên ứng dụng VNPT Money.

Theo kết quả khảo sát do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện trong tháng 3/2022, có đến 56,1% người lao động cho biết tiền lương và thu nhập chỉ vừa đủ trang trải cho cuộc sống; 21% cho biết họ phải chi tiêu tằn tiện, kham khổ mới đủ; và 13,2% cho biết thu nhập hiện nay không đủ sống. Bên cạnh đó, 82,3% người lao động có nhu cầu vay tiền để chi tiêu cho cuộc sống.

Trong khi đó, đa số công ty tài chính tập trung phân khúc vay 3 - 12 tháng, và ngân hàng thì ưu tiên khoản vay trên 12 tháng. Điều này vô tình đã làm giảm cơ hội tiếp cận nguồn vốn an toàn, khiến người lao động khi cần ngay một khoản tiền nhỏ, trước kỳ lương để chi trả các chi phí phát sinh phải tìm đến các giải pháp vay nhanh, không chính thống như góp hụi, vay lãi ngày, thậm chí là các kênh “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay lãi suất cao… tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong khi gần 80% dân số Việt Nam chưa tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, thị phần tài chính tiêu dùng và vay thứ cấp còn dư địa lớn để phát triển, thì việc hợp tác ba bên giữa VNPT Media, Ngân hàng số Cake by VPBank và Cty Be Earning nhằm cung cấp dịch vụ ứng lương với những ưu điểm vượt trội về thủ tục, lãi suất, thời gian xét duyệt và giải ngân… sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận tài chính an toàn cho hàng triệu người dân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng VNPT phủ sóng từ Bắc vào Nam và đặc biệt là khu vực khó tiếp cận các dịch vụ tài chính số, VNPT–Media là đơn vị được Tập đoàn VNPT giao nhiệm vụ phát triển dịch vụ trong lĩnh vực tài chính số - Một trong 4 lĩnh vực ưu tiên phát triển của Tập đoàn VNPT trong lộ trình phát triển đến năm 2025. Tháng 11 năm 2021, VNPT – Media chính thức cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính Đơn giản – An toàn – Tiện lợi, dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và mạng lưới điểm kinh doanh phủ khắp 63 tỉnh/tp trên cả nước, giúp VNPT Money dễ dàng tiếp cận tới ngay cả những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn nhằm hướng đến thúc đẩy Hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam, mang tới nền tài chính số công bằng cho mọi người dân.

Dịch vụ ứng lương với sứ mệnh giúp hàng chục triệu lao động Việt Nam có thể vay vốn từ ngân hàng với số tiền nhỏ, thời hạn vay ngắn ngày, qui trình giải ngân tiện lợi nhanh chóng online 100% qua ứng dụng VNPT Money, với lãi suất tốt 8%/ năm sẽ trở thành dịch vụ tài chính gần gũi với đời sống người lao động và đáp ứng nhu cầu tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Với phương châm, không cần chờ đến ngày phát lương, khách hàng có thể đăng ký Ứng lương ngay với số tiền từ 2-3 triệu đồng, thời gian hoàn ứng theo nhu cầu từ 7 – 30 ngày, đặc biệt là khách hàng có quyền tự lựa chọn để quyết định mức tiền trả cho việc sử dụng dịch vụ theo mô hình tiền Tip. Dich vụ ứng lương được vận hành theo nguyên tắc 3 không: không phí ẩn, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.

Việc ra mắt dịch vụ Ứng lương ngay sau đại dịch Covid - 19 góp phần ổn định kinh tế xã hôi, giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp trong công tác ổn định đời sống, vật chất cho người lao động và hỗ trợ người lao động an tâm làm việc.

Hợp tác giữa VNPT – Media, Ngân hàng số Cake by VPBank, và Cty Be Earning nhằm khai thác tối đa các thế mạnh, tiềm năng của các bên, để tạo ra những giá trị lớn cho người lao động, xã hội, thúc đẩy chuyển đổi số dịch vụ tài chính tiêu dùng, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn ngân hàng cho cộng đồng, đặc biệt ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và góp phần chung tay đẩy lùi nạn tín dụng đen tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy, “VNPT rất vui mừng khi tham gia cùng Ngân hàng số Cake by VPBank và Cty Be Earning để cung ứng một sản phẩm tài chính số mới giúp tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính an toàn cho người dân. Điều này không chỉ mang lại lợi ích lớn cho người dùng mà còn mở ra cơ hội hợp tác lớn cho các bên. Đây là sản phẩm cho vay - ứng lương theo ngày - tuần với qui trình số hoá toàn trình và giải ngân tức thì đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới người lao động thu nhập thấp vốn là những đối tượng khá khó tiếp cận với những gói vay tín dụng từ ngân hàng truyền thống do yêu cầu phức tạp về hồ sơ thủ tục, chứng minh thu nhập, cũng như thời gian xét duyệt và giải ngân còn chậm. Những vấn đề trên được dịch vụ ứng lương giải quyết triệt để, để giúp người lao động dễ dàng tiếp cận kênh vay an toàn, thay vì tìm đến những hình thức không chính thống, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Sản phẩm này sẽ giúp góp phần phổ cập tài chính toàn diện tới người dân. Là mục tiêu lớn mà VNPT cũng như hệ sinh thái tài chính số VNPT Money đang theo đuổi.”

Tập đoàn VNPT hiện nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ Mobile Money, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới. "Với nửa triệu người dùng tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, lãnh đạo VNPT khẳng định vai trò của Mobile Money là một "cánh tay nối dài của dịch vụ ngân hàng truyền thống, giúp tiếp cận và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh".

Trong thời gian vừa qua, VNPT đã phát triển hệ sinh thái số VNPT Money trên cơ sở ứng dụng những công nghệ cao như Bigdata, AI, eKYC… đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho việc đăng ký vay, xét duyệt và giải ngân. Khách hàng vay ứng lương trên VNPT Money hoàn toàn yên tâm về việc bảo mật thông tin khi thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, VNPT Money cũng cung cấp cho khách hàng một hệ thống các dịch vụ tiện ích thanh toán rất thuận tiện.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại