14:44 18/11/2022

Triển khai mô hình chợ 4.0 tại Thái Nguyên


Mới đây, UBND TP. Thái Nguyên phối hợp VNPT Thái Nguyên, Bưu điện TP. Thái Nguyên và BIDV Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Theo lộ trình, TP. Thái Nguyên sẽ triển khai mô hình chợ 4.0 tại 8 chợ trên địa bàn, gồm: Đồng Quang, Đồng Quang 2, Sư phạm, Núi Voi, Quyết Thắng, Chùa Hang, Quan Triều và Tân Long; các xã, phường còn lại chủ động triển khai nhân rộng mô hình sau đó.

Theo đó, tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ sẽ được trang bị quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng các loại hóa đơn, biên lai tại chợ bằng hình thức điện tử; thu các khoản (phí điện, thuê vị trí…) và chi trả lương cho cán bộ, nhân viên hưởng lương tại chợ bằng hình thức không dùng tiền mặt; hướng dẫn đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử…

Theo kế hoạch, từ ngày 25/11 đến 20/12/2022, TP. Thái Nguyên sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, các xã, phường ra quân hướng dẫn người dân trực tiếp tại 8 chợ như dự kiến.

Tại Hội nghị, đại diện VNPT Thái Nguyên đã  giới thiệu về ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Money. VNPT Money cung cấp các dịch vụ thanh toán bao gồm tiền di động Mobile Money, ví điện tử và các loại thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình từ thanh toán các dịch vụ thiết yếu như: điện, nước học phí… cho đến những dịch vụ mua sắm, giải trí đa dạng khác như vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vay tiêu dùng… VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi.

Tận dụng được ưu thế của các loại hình thanh toán số đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, VNPT Money đã không ngừng phát triển, đa dạng hoá dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực tài chính số. Năm 2021, sau khi được cấp phép thí điểm , tiền di động Mobile Money chính thức được cung cấp ra thị trường, cùng tạo nên một hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại