11:09 20/01/2021

Trực tiếp sự kiện lịch sử “Lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden” trên Truyền hình MyTV


Nước Mỹ vừa trải qua một cuộc bầu cử đầy những điều khác biệt. Và sau tất cả những tranh cãi, thách thức, chính khách của đảng Dân chủ Joe Biden đã trở thành Tổng thống thứ 46 của nước này. Dịch vụ truyền hình MyTV sẽ tường thuật trực tiếp lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ phục vụ khán giả trên tivi và livestream qua ứng dụng MyTV dành cho di động, máy tính bảng.

Theo ước tính của báo Washington Post, chỉ có khoảng 2.000 người sẽ tham dự sự kiện Lễ Nhậm chức của Tổng thống Joe Biden bao gồm 200 thành viên VIP và gia đình Tổng thống đắc cử, Phó Tổng thống đắc cử, lãnh đạo Quốc hội và một số nhà ngoại giao.

Tuy ông Donald Trump không có mặt nhưng vẫn có những gia đình cựu Tổng thống nổi tiếng như gia đình ông Barack Obama, George W. Bush and Bill Clinton đến dự.

So sánh với quy mô người tham gia sự kiện dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2009 với ước tính 500.000 người, có thể thấy rõ lượng khách năm nay đã được tối giản hết sức có thể.

Mỹ cũng huy động lực lượng lớn từ quân đội cho đến cảnh sát để đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện.

Ngoài 25.000 vệ binh quốc gia được điều động từ khắp nơi trên nước Mỹ, còn có các lực lượng như Mật vụ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Sở Cảnh sát Washington, Cảnh sát Quốc hội và Cảnh sát Công viên, tham gia làm nhiệm vụ.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA), để đảm bảo an toàn trước những nguy cơ tấn công, biểu tình nhắm vào Lễ nhậm chức Tổng thống của ông Joe Biden, chính quyền Mỹ đã chi 10 triệu USD cho xe cứu thương và thiết bị đặc biệt.

Đến tối 19/1, theo giờ Mỹ (tức sáng sớm ngày 20/1, theo giờ Việt Nam), toàn bộ lực lượng xe cấp cứu cùng nhân viên này đã được triển khai tới Washington.

Một trong những sự kiện nhậm chức khác biệt, tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ sẽ bắt đầu từ 11h30 trưa nay, (20/1) theo giờ địa phương (khoảng 22h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức tại khu phía Tây, tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington D.C.

Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành nghiêm trọng và nỗi lo ngại an ninh sau vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ. Do đó, rất nhiều thủ tục, quy trình trong buổi lễ đã được cắt ngắn.

Sự kiện này không chỉ diễn ra những thủ tục tuyên thệ nhậm chức của ông Biden và bà Kamala mà còn có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật hoành tráng với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Lady Gaga, Jennifer Lopez, ... Trong đó, nghệ sĩ Lady Gaga là người trình bày quốc ca.

Đón xem sự kiện lịch sử không chỉ của nước Mỹ mà còn có sức ảnh hưởng tới toàn cầu: “Lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden” vào lúc 22h30 thứ Tư, ngày 20/01/2021. Trực tiếp trên kênh 801 truyền hình MyTV và ứng dụng MyTV trên di động, máy tính bảng.

Tải app MyTV theo dõi chương trình và trải nghiệm kho nội dung, kênh truyền hình miễn phí: https://mytv.com.vn/tai-ve

Tổng đài tư vấn:18001166

Website: https://mytv.com.vn

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại