08:58 04/07/2023

Trường Tiểu học Mỹ Xá (TP. Nam Định) tiên phong chuyển đổi số trường học


Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Nam Định và phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số trường học, trường tiểu học Mỹ Xá - Thành phố Nam Định là một trong số các trường đã tiên phong ứng dụng thành công nhiều phần mềm trong hệ sinh thái giáo dục thông minh của VNPT để số hóa trong hoạt động giảng dạy và quản lý.

Thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn coi việc xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng cao, không chỉ vững vàng về tư tưởng, chuẩn mực về tư cách đạo đức, giỏi về chuyên môn mà còn phải tâm huyết với nghề và tha thiết với học trò.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao nghiệp vụ sư phạm, để đáp ứng yêu cầu đổi mới, cán bộ và giáo viên nhà trường còn tích cực học tập, không “ngại” thay đổi lối mòn để thích nghi với xu thế hiện đại, có thể ứng dụng những phương tiện kỹ thuật tiên tiến như công nghệ thông tin vào thực tiễn giảng dạy, quản lý đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của giáo dục.

Trong năm học 2022-2023, nhà trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với VNPT Nam Định đưa công nghệ thông tin vào trong điều hành, quản lý, giảng dạy khi ứng dụng các phần mềm như: số hóa hồ sơ giáo dục, quản lý giáo án, sắp xếp thời khóa biểu và tích cực tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh cài app Edu Connect kết nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh một cách kịp thời, an toàn, tiện lợi, tương tác đa chiều. Tập thể cán bộ, giáo viên cũng đã đồng loạt triển khai cài đặt chữ ký số cá nhân để ký số hồ sơ giáo dục nhanh chóng, bảo mật.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp nhà trường nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới chất lượng dạy và học. Nếu như thời gian trước, công tác quản lý trong giáo dục chủ yếu thông qua hồ sơ, sổ sách văn bản giấy là chính thì giờ đây, việc quản lý hồ sơ, sổ sách của cán bộ, giáo viên đã được đơn giản hóa bằng công nghệ thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cô giáo Bùi Thị Hạnh Liên - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Năm học vừa qua, nhà trường cũng đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Chúng tôi đã áp dụng rất nhiều các lĩnh vực chuyển đổi số trường học như: Hồ sơ số học bạ điện tử, giáo viên sẽ ký học bạ trên app Vnedu, soạn hồ sơ giáo án, quản lý trường học, hệ thống điểm, quản lý hành chính nhân sự của nhà trường, cài đặt app Teacher connect, sử dụng chữ ký số cá nhân,… VNPT đã ủng hộ nhà trường rất nhiều, tổ chức tập huấn không chỉ một lần mà rất nhiều lần, thường xuyên cử các đồng chí cốt cán của VNPT sang hỗ trợ về công tác chuyển đổi số. Trong năm học tới, hy vọng cùng với sự chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh, chuyển đổi số của nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt và tốt hơn nữa để có một sự đồng bộ, thông tin liên lạc thông suốt trong nội bộ nhà trường, giữa nhà trường với phụ huynh và giữa nhà trường với các cấp lãnh đạo”.

Có thể nói, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thời đại 4.0, với hướng đi đúng, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ giáo viên, cùng hiệu ứng kết quả tích cực mà trường Tiểu học Mỹ Xá - Thành phố Nam Định đã và đang triển khai sẽ là nền tảng để nhà trường tiếp tục ứng dụng thêm nhiều phần mềm trong hệ sinh thái giáo dục thông minh của VNPT. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hiện đại, cùng Nam Định bứt phá trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện trong thời gian tới.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202307/truong-tieu-hoc-my-xa-tp-nam-dinh-tien-phong-chuyen-doi-so-truong-hoc-a50243a/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại