10:36 10/11/2020

Ứng dụng công nghệ để sớm đưa nông nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn


Đây là nội dung chính của lễ ký thỏa thuận toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Lộc Trời. Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Lộc Trời hướng đến mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và nhấn mạnh nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi, nhanh chóng đưa ngành nông nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn thông qua việc ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong chiến lược phát triển nông nghiệp thông minh.

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, với mong muốn tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã và đang đầu tư, phát triển hạ tầng, các nền tảng và giải pháp công nghệ phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt, là đẩy mạnh ứng dụng AI trong chiến lược phát triển nông nghiệp thông minh ở Việt Nam. Hợp tác là cơ hội để mỗi bên phát huy thế mạnh hiện có, thí điểm các mô hình, giải pháp số cho lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ AI. Từ đó nhân rộng, triển khai có hiệu quả, nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cũng nhấn mạnh để có thể tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới trong lĩnh vực nông nghiệp, VNPT và Lộc Trời sẽ hợp tác triển khai mạnh mẽ dịch vụ nông nghiệp thông minh. Cụ thể, VNPT sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giải pháp hạ tầng bao gồm các giải pháp sẵn có hoặc giải pháp hợp tác với đối tác thứ ba để cùng thử nghiệm tại các khu vực, diện tích đất trồng của Lộc Trời.

Hợp tác toàn diện giữa Lộc Trời và VNPT mang ý nghĩa đặc biệt khi thế giới và Việt Nam đang chứng kiến sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và làn sóng chuyển đổi số ở mọi khía cạnh của đời sống kinh tế xã hội. Để Việt Nam trở thành quốc gia số và có nền nông nghiệp hiện đại, các doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp tiên phong công nghệ mà còn phải có năng lực tham gia mạnh mẽ vào chuỗi nông sản toàn cầu.

Đáp ứng được những đòi hỏi đó, theo định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số, VNPT đã nghiên cứu, phát triển những hạ tầng nền tảng số, hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ nước ngoài để đưa những ứng dụng, công nghệ đã thành công trên thế giới nhanh chóng được phổ biến, ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp. Phát triển nông nghiệp thông minh cùng VNPT trở thành chiến lược của ngành nông nghiệp Việt Nam trên đường chinh phục thế giới.

Với mong muốn góp phần thay đổi ngành nông nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long từng khẳng định, đưa công nghệ vào nông nghiệp là trách nhiệm với đất nước. Ý thức trách nhiệm to lớn đó, VNPT là Tập đoàn tiên phong trong việc đầu tư tập trung vào nghiên cứu các giải pháp nông nghiệp thông minh. Chính yếu tố công nghệ sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu quả của các sản phẩm nông nghiệp. Mục tiêu của VNPT chính là làm sao thay đổi ngành nông nghiệp Việt Nam và hỗ trợ cho người nông dân có được cuộc sống tốt hơn, làm sao người dân Việt Nam được dùng các sản phẩm sạch để đảm bảo sức khỏe.

Đồng hành cùng sự chuyển mình và phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, VNPT đã cung cấp hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ ngành nông nghiệp một cách toàn trình từ khâu quản lý sản xuất như giám sát thời tiết, thổ nhưỡng, dịch bệnh, tiêm chủng, tưới tiêu… đến khâu tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… thúc đẩy liên kết 4 nhà (nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp) nhằm tiến đến một ngành nông nghiệp an toàn thực phẩm, hiệu quả và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế.

Được biết, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục tập trung phát triển các giải pháp, dịch vụ CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm mang lại một diện mạo mới cho ngành nông nghiệp Việt vì mục tiêu phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả.

Theo Quân đội Nhân dân

https://www.qdnd.vn/khoa-hoc-cong-nghe/trong-nuoc/ung-dung-cong-nghe-de-som-dua-nong-nghiep-tro-thanh-kinh-te-mui-nhon-643011

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại