14:29 01/08/2019

Ứng dụng công nghệ thông tin cho một nền hành chính công hiện đại


UBND tỉnh Kon Tum vừa khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Đây là một trong những kết quả của nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin cho một nền hành chính công hiện đại mà tỉnh này đã thực hiện suốt 3 năm qua.

Ngày 18/10/2016, Tập đoàn VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Kon Tum về Viễn thông và Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020. Sau gần 03 năm hợp tác, đến nay, hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin (VT- CNTT) của tỉnh đã có những bước cải tiến rõ rệt.

Là một tỉnh miền núi vùng cao có địa hình không mấy thuận lợi để xây dựng và phát triển hạ tầng Viễn thông, nhưng với quyết tâm của Lãnh đạo UBND tỉnh và với sự nỗ lực của VNPT, đến nay 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được quang hóa. Cùng với đó, dịch vụ di động như 3G/4G và Internet cho chất lượng tốt, tốc độ cao đã góp phần không nhỏ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống của người dân.

Để có được chất lượng dịch vụ viễn thông như hiện nay, hàng năm VNPT tại Kon Tum không ngừng lắp đặt thêm số trạm thu phát sóng viễn thông mới (BTS), với số lượng trạm năm sau luôn tăng gấp 02 lần so với năm trước.

Hệ thống đường truyền số liệu dùng chung đã đáp ứng nhu cầu của Tỉnh ủy, huyện ủy, UBND cấp tỉnh, huyện và các sở, ban ngành. Bên cạnh đó, hệ thống hội nghị truyền hình từ Trung ương đến tỉnh, huyện và xã phường đã phục vụ tốt công tác điều hành quản lý của Chính quyền tỉnh trong suốt thời gian vừa qua.

Cũng trong 03 năm qua, hạ tầng CNTT của tỉnh Kon Tum đã có những thay đổi đáng kể. Rõ nét nhất phải kể đến là ở mảng Chính phủ điện tử với ứng dụng quản lý văn bản (VNPT iOffice) đã được triển khai trên toàn tỉnh Kon Tum gồm Ủy ban nhân dân tỉnh, 20 sở ngành, 10 huyện, thành phố, 102 xã phường thị trấn và một số đơn vị sự nghiệp, khối đảng… Đến nay, hệ thống này đã có gần 10.000 người dùng. Bên cạnh đó, hệ thống một cửa điện tử (VNPT iGate) đã triển khai trên phạm vi toàn tỉnh và hỗ trợ chính quyền tỉnh Kon Tum phục vụ cho công tác xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn.

Các dịch vụ như Phần mềm quản lý Bệnh viện (VNPT HIS) hay Phần mềm quản lý nhà thuốc (VNPT Pharmacy) cũng đã góp phần thay đổi đáng kể hoạt động quản lý khám chữa bệnh, mua bán và cấp phát thuốc trên địa bàn tỉnh Kom Tum. Phần mềm quản lý giáo dục VNPT Edu cũng được tất cả các trường học tại Kon Tum đón nhận với hơn 10 nghìn sổ liên lạc điện tử. Những dịch vụ CNTT nổi bật khác của Tập đoàn VNPT cũng đang được ứng dụng tại nhiều địa phương của tỉnh như dịch vụ Chữ ký số VNPT-CA, VNPT eCabinet, Hóa đơn điện tử, VNPT Tracking…

Trước những yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Kon Tum về việc triển khai hiện đại hóa hạ tầng VT-CNTT nhằm phục vụ công tác quản lý điều hành của chính quyền tỉnh, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ cụ thể như phân bổ hạ tầng và xây dựng hệ thống đáp ứng đầy đủ tiêu chí về an toàn thông tin. Bên cạnh đó, VNPT cũng thành lập Ban chỉ đạo các dự án, bố trí nhân sự giỏi để theo dõi sát sao tiến độ thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh đề ra.

Trong thời gian tới, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, VNPT sẽ tập trung chỉ đạo các bộ phận liên quan triển khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các huyện/thành phố, UBND các xã, phường thị trấn để kết nối liên thông 4 cấp theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, tập trung nguồn lực hỗ trợ các đơn vị đưa vào sử dụng chính thức, mang lại sự hài lòng nhất cho người dân và thuận tiện nhất cho các cán bộ công chức quản lý và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tin tưởng, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum đi vào hoạt động sẽ khắc phục những hạn chế, tồn tại, hướng đến mục tiêu đem lại sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Việc triển khai các ứng dụng CNTT hỗ trợ chính quyền trong hoạt động quản lý và phục vụ doanh nghiệp cũng như người dân trong các khâu thủ tục hành chính, Kon Tum chắc chắn sẽ nâng cao các chỉ số cạnh tranh như PCI, PAPI và ICT Index trong thời gian tới.

Theo Pháp luật Việt Nam

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại