15:29 20/06/2023

Vai trò của Thanh niên trong chuyển đổi số ở doanh nghiệp


Với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), chuyển đổi số là định hướng chiến lược, là nhiệm vụ quan trọng nhất cần được ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, lực lượng lao động trẻ - những đoàn viên thanh niên chính là những nhân tố tiên phong trong việc tổ chức triển khai, ứng dụng các chương trình chuyển đổi số...

Những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” luôn được nhắc đến trong hầu hết các sự kiện, bất kể là ở cấp nào, từ Trung ương đến địa phương, từ Bộ, ngành đến các đơn vị, doanh nghiệp, và ở bất cứ lĩnh vực nào, ngành nghề nào. Với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, chuyển đổi số còn là vấn đề “sống còn” trong tương lai và đặc biệt, lực lượng lao động trẻ - những đoàn viên thanh niên sẽ phải là những nhân tố tiên phong.

Trong công cuộc chuyển đổi số có tính cách mạng đó, là doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến toàn cầu.

Trong kỷ nguyên số, VNPT đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực châu Á vào năm 2030. Để hiện thực hoá chiến lược này, VNPT đã và đang xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái dịch vụ số để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đồng hành với định hướng chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media - đơn vị thành viên trực thuộc VNPT đã nhanh chóng thích ứng, đưa ra những phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã tạo đột phá trong cơ hội của chuyển đổi số, đóng góp không nhỏ cho mục tiêu chiến lược của Tập đoàn cũng như sự phát triển của xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam. Trong đó, VNPT-Media xác định thực hiện tốt các vai trò chính như:  Phát triển - hoàn thiện các sản phẩm chuyển đổi số, cung cấp cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp; Xây dựng hệ thống các điểm chạm số hoá khách hàng: Nhằm giúp khách hàng có thể giao dịch, thanh toán dịch vụ một cách nhanh chóng - dễ dàng - chính xác; Định hướng chuyển đổi hình thức kinh doanh trên môi trường số phát triển hệ sinh thái số cho khách hàng VNPT.

Những năm qua, VNPT-Media đã tăng tốc quyết liệt trong chuyển đổi số chính mình, chuyển đổi số đã đạt được những kết quả bước đầu.  Toàn bộ CBNV của Tổng Công ty nói chung và các Đoàn viên Thanh niên nói riêng đã và đang tích cực tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động phong trào đoàn, thể hiện tính xung kích, tiên phong của tuổi trẻ Tổng Công ty.

Đặc biệt, năm 2023 là năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, do vậy, một nhiệm vụ mà Ban thường vụ Đoàn thanh niên Tổng Công ty đã tự đặt ra, đó là giúp cho Đoàn viên thanh niên, cũng là các CBNV trẻ của Tổng công ty nắm được định hướng và chiến lược Chuyển đổi số của Tập đoàn cũng như các giải pháp của VNPT-Media. Đồng thời tạo môi trường, cơ hội tương tác để thanh niên có cơ hội học tập, gia tăng hiểu biết, hiểu rõ vai trò, trách nhiệm trong công cuộc chuyển đổi số, qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của mỗi Đoàn viên thanh niên.

Chia sẻ với VnMedia, anh Ngô Bùi Anh, Bí thư Đoàn thanh niên của Tổng Công ty VNPT-Media cho hay, các doanh nghiệp về công nghệ như VNPT đã ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ vào công tác điều hành, các công tác đẩy mạnh kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng trên môi trường số. Với vai trò là đoàn thanh niên - nơi tập hợp những cán bộ nhân viên trẻ tuổi, chúng tôi mong muốn sẽ trang bị thêm các kiến thức, hiểu biết cho các bạn đoàn viên thanh niên của Tổng công ty về quá trình chuyển đổi số đang diễn ra.

Năm 2019, Ban chấp hành Đoàn đã tổ chức Hội nghị Trí tuệ thanh niên VNPT với chiến lược 4.0 của Tập đoàn. Hội nghị đã mời lãnh đạo Ban Tài chính chiến lược và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty là các diễn giả. Qua Hội nghị, các bạn đoàn viên thanh niên đã hiểu được chiến lươc 4.0 của Tập đoàn cũng như vai trò của thanh niên trong chiến lược đó.

Tiếp đó, năm 2021, Ban chấp hành đoàn Tổng Công ty đã một tổ chức hội thảo “Tuổi trẻ VNPT-Media Hợp lực - Bứt phá” giữa lãnh đạo Tổng Công ty truyền thông, Bí thư Đoàn thanh niên với đoàn viên, thanh niên, với mục tiêu sử dụng nguồn lực trẻ để thúc đẩy các sản phẩm mới, giúp hiểu được vai trò của thanh niên trong Tổng Công ty, có tương tác giữa thanh niên với lãnh đạo TCT.

Năm 2023, trước xu hướng chuyển đổi số đang là vấn đề đặc biệt “nóng” trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, hiểu được vai trò quan trọng của chuyển đối số trong chiến lược của Tập đoàn VNPT, đoàn thanh niên Tổng Công ty VNPT-Media đã nhanh chóng vào cuộc và lên kế hoạch tổ chức Hội nghị với tiêu đề “Vai trò Thanh niên trong công cuộc Chuyển đổi số”.

Bí thư đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNPT-Media Ngô Bùi Anh phát biểu tại một sự kiện của đoàn thanh niên

Chuyển đổi số là định hướng chiến lược, là nhiệm vụ quan trọng nhất của VNPT-Media, cần được ưu tiên hàng đầu. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh thì việc sáng tạo, xây dựng các giải pháp, các sản phẩm chuyển đổi số cũng hết sức quan trọng. Hội nghị đã mời các diễn giả là các chuyên gia chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, "truyền lửa" tới các đoàn viên - đội ngũ nhân lực quan trọng của VNPT-Media nắm bắt được những định hướng chuyển đổi số như thế nào, gồm các lĩnh vực gì, thành phần ra sao... Ngoài ra, Hội nghị cũng mời các diễn giả trình bày nội dung về kinh doanh trên môi trường số để các bạn trẻ có thể hình dung được mình có thể đóng góp, và vận dụng vào thực tế làm việc được gì cho nhiệm vụ chung của đơn vị. 

Bí thư đoàn Tổng Công ty Ngô Bùi Anh cho biết, đối với hoạt động đoàn thanh niên, những dịp như vậy thực sự là các đợt sinh hoạt chính trị đào tạo nội bộ hữu ích, thiết thực, tạo được sự hứng thú, quan tâm của các bạn trẻ đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty VNPT-Media. Thông qua những Hội nghị do Đoàn thanh niên tổ chức, những điều mà các bạn trẻ được nghe rất quý giá.

“Khi đã hiểu rõ về chuyển đổi số, lý do chúng ta phải chuyển đổi, cách thức chúng ta sẽ chuyển đổi chính mình… các bạn trẻ sẽ có cái nhìn về vấn đề chuyển đổi số trong xã hội rõ ràng hơn, sâu sắc hơn. Từ đó, các bạn có thể chia sẻ, lan tỏa các kiến thức về chuyển đổi số, truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp trong đơn vị mình. Đặc biệt, đây chính là đội ngũ tiên phong trong việc tổ chức triển khai, ứng dụng các chương trình chuyển đổi số, các công cụ hỗ trợ SXKD tại đơn vị, trong chuẩn hóa và cung cấp các dữ liệu cho các ứng dụng chuyển đổi số của Tập đoàn” - anh Ngô Bùi Anh nói.

Bí thư đoàn Tổng Công ty VNPT-Media cũng chia sẻ thêm: "Các hoạt động của đoàn thanh niên luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty VNPT-Media nói riêng và của Tập đoàn VNPT nói chung, do vậy, Đoàn thanh niên luôn nhận được sự động viên, ủng hộ tuyệt đối của lãnh đạo chuyên môn. Ở chiều ngược lại, lãnh đạo cũng hiểu rõ hơn những suy nghĩ cũng như nhu cầu được tiếp cận thông tin của các nhân viên trẻ, từ đó sẽ có những sự hỗ trợ tốt hơn cho đội ngũ đoàn thanh niên trong việc đào tạo nội bộ nói chung và đặc biệt là lĩnh vực chuyển đổi số nói riêng”.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202306/vai-tro-cua-thanh-nien-trong-chuyen-doi-so-o-doanh-nghiep-0895e19/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại