10:07 04/05/2019

Vị thế dẫn đầu ngành CNTT của VNPT trong thời đại công nghệ số


6 sản phẩm CNTT xuất sắc vừa nhận giải Sao Khuê 2019 đã góp phần khẳng định được chất lượng và tính thiết thực của các sản phẩm phầm mềm, cũng như vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ thông tin của Tập đoàn VNPT trong thời đại công nghệ số hiện nay…

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2019 do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã gây ấn tượng khi có tới 6 giải pháp CNTT được vinh danh.

Theo đánh giá từ Hội đồng Sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2019, năm nay có số giải thưởng đa dạng nhất trong nhiều lĩnh vực. Để chọn ra các sản phẩm, dịch vụ đạt giải, đơn vị tổ chức đã phải dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá. Trong đó phải kể đến tính sáng tạo, khả năng tác động vào quá trình chuyển đổi số của đất nước và hiệu quả kinh tế. Trải qua các vòng Sơ tuyển, Thẩm định thực tế và Chung tuyển khắt khe, đã có 94 sản phẩm - dịch vụ được bình chọn trao Danh hiệu Sao Khuê 2019. Trong đó, đáng chú ý nhất là Tập đoàn VNPT có tới 6 dịch vụ, giải pháp được chọn trao Danh hiệu Sao Khuê 2019.

Cụ thể, Sản phẩm hệ sinh thái y tế VNPT được vinh danh trong hạng mục  các sản phẩm, giải pháp phần mềm trong lĩnh vực Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Hệ sinh thái y tế VNPT giúp các cơ sở y tế bệnh viện đạt hiệu quả trong việc khám bệnh và thanh toán bảo hiểm, giúp cho các cấp quản lý tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hệ sinh thái đã được triển khai tại 7000 cơ sở y tế trên toàn quốc, phục vụ bình quân 150.000 lượt khám mỗi ngày.

Ở lĩnh vực viễn thông, ứng dụng chăm sóc khách hàng tập trung MyVNPT đã được xướng tên trong danh sách các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu tại Sao Khuê năm nay.


My VNPT là ứng dụng chăm sóc khách hàng hàng đầu của Việt Nam với hàng triệu lượt tải, đứng vị trí Top 4 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất Google Play. Doanh thu từ tháng 11 cho tới nay đạt 120 tỉ đồng.

Cùng với đó, tại hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm trong lĩnh vực Quản lý doanh nghiệp, Tập đoàn VNPT cũng đạt liên tiếp 2 danh hiệu Sao khuê với  các sản phẩm: Sản  phẩm Hệ thống Quản lý đầu tư VNPT-IMS và Phần mềm quản trị nhân lực - VNPT-HRM.

VNPT-HRM là hệ thống giúp tổ chức doanh nghiệp quản lý nhân sự một cách tổng thể, từ quản lý, tuyển dụng, chấm công, bảo hiểm, đánh giá lao động đến  tính lương. Hệ thống cung cấp các hỗ trợ cho công tác phân tích và hoạch định nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, VNPT-IMS là hệ thống điều hành tác nghiệp, mô phỏng chân thực các dự án và vốn đầu tư, đáp ứng hiệu quả mọi yêu cầu về nghiệp vụ quản lý đầu tư, kiểm soát quá trình đăng ký, kiểm duyệt, phân bổ vốn cho các dự án đầu tư.

Ngoài ra,các sản phẩm như Hệ thống đặt lịch, đánh giá và quản lý chất lượng dịch vụ thông minh (iQMS) được vinh danh trong lĩnh vực Nền tảng và Công cụ ứng dụng;  sản phẩm Nền tảng Học và Thi trực tuyến kết hợp Giải pháp cung cấp và xác minh văn bằng số trên công nghệ Blockchain - vnEdu-LMS được vinh danh ở lĩnh vực Giáo dục và đào tạo.


 

Sản phẩm Nền tảng Học và Thi trực tuyến kết hợp Giải pháp cung cấp và xác minh văn bằng số trên công nghệ Blockchain - vnEdu-LMS giúp các cá nhân, tổ chức có thể chủ động tạo ra trường học trực tuyến để tiếp nhận học viên, đào tạo, thu học phí, cung cấp những bài thi và cấp chứng chỉ cho học viên.

VNPT-iQMS là hệ thống đặt lịch, đánh giá và quản lý chất lượng dịch vụ thông minh, được phát triển trên nền tảng Điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ đa nền tảng tích hợp cơ chế đánh giá, phân tích, phản hồi ý kiến khách hàng. 

Tất cả các sản phẩm được vinh danh tại Sao Khuê năm nay đều là các sản phẩm, phần mềm do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển. VNPT-IT là trụ cột mới của Tập đoàn VNPT về CNTT với nhiệm vụ hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn.

Trước làn sóng CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, VNPT đã sớm bắt tay vào nghiên cứu các công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng này. VNPT đã tự thiết lập cũng như hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng các Lab nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security, điện toán đám mây. Hiện VNPT đã làm chủ được công nghệ và đang tập trung phát triển các ứng dụng, giải pháp cụ thể phù hợp với nhu cầu thực tế tại Việt Nam cũng như đưa các công nghệ đó vào các giải pháp sẵn có của mình để đáp ứng một cách thông minh nhất nhu cầu của khách hàng.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA chính thức triển khai từ năm 2003. Đây là lần thứ 16 Giải được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Theo VnMedia

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại