16:06 17/09/2020

VNPT - cung cấp công nghệ eKYC tiện lợi, an toàn


Giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC) hiện được các doanh nghiệp chứng khoán, bảo hiểm và ngân hàng ứng dụng nhằm chuyển đổi thói quen của người dân sang giao dịch trực tuyến. Giải pháp này do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai đã ghi nhận những kết quả bước đầu rất ấn tượng bởi sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn…

Ông Nguyễn Tiến Cường, Giám đốc Trung tâm sáng tạo, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (thuộc Tập đoàn VNPT) cho biết, đầu tháng 8-2020 vừa qua, một trong những khách hàng lớn của VNPT là Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã ra mắt phương thức định danh trực tuyến, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Phương thức định danh trực tuyến của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học - OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tùy thân do VNPT cung cấp. Hay nói một cách khác, VNPT eKYC giúp định danh điện tử khách hàng bằng cách xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân của khách hàng.

Kết quả, sau một tháng triển khai VNPT eKYC, HDBank thu hút 35.000 khách hàng mới đăng ký ứng dụng iMoney trên app HDBank cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy, 40% khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên nền tảng ngân hàng số thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với trước khi triển khai VNPT eKYC. “Điều này cho thấy VNPT eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn” - ông Nguyễn Tiến Cường cho biết.

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng internet với tỷ lệ 94% sử dụng hằng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng, trong đó eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn.

Theo ông Ngô Diên Hy, Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT, eKYC của VNPT được ứng dụng các công nghệ tân tiến nhất của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain (chuỗi khối) và công nghệ sinh trắc học... hỗ trợ đa nền tảng và là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp. So với những sản phẩm eKYC khác, ngoài 4 tính năng chính là kiểm tra gian lận; xác thực giấy tờ; xác thực chân dung; phát hiện giấy tờ không đạt yêu cầu, VNPT eKYC còn sở hữu thêm các tính năng bổ sung giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng như nhận dạng khách hàng qua video; chụp ảnh màn hình; định vị GPS; lưu lại video call (gọi điện thoại có hình ảnh) và có thể bổ sung một số yêu cầu cho phù hợp hình ảnh, thương hiệu riêng của từng doanh nghiệp...

Thêm nữa với việc giải pháp cho phép các doanh nghiệp có thể định danh khách hàng 100% theo hình thức trực tuyến giúp tạo động lực tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là những khách hàng nông thôn và khách hàng trẻ. Ước tính VNPT eKYC sẽ giúp tiết kiệm được khoảng 90% cho các khoản chi phí giao dịch, mở rộng khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Do vậy, với những lợi ích như nêu trên giải pháp này đang được các ngân hàng, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm lựa chọn triển khai. Với người dân, sử dụng dịch vụ VNPT eKYC có thể mở tài khoản ngân hàng ở bất cứ nơi đâu và dễ tiếp cận hơn với các gói bảo hiểm, dịch vụ tài chính cần thiết.

Với kết quả tích cực, tháng 8 vừa qua, VNPT eKYC là một trong 9 sản phẩm, giải pháp đạt giải Đồng của giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo Hà Nội Mới

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/978576/span-classspattvnptspan---cung-cap-cong-nghe-ekyc-tien-loi-an-toan

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại