16:37 20/11/2021

VNPT cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép triển khai dịch vụ Mobile Money. Như vậy, với sự sẵn sàng của hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghệ và mạng lưới tại 63 tỉnh, thành phố, VNPT có thể cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc kể từ 19/11.

Cú hích quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế

Mobile Money là dịch vụ thanh toán điện tử dựa trên thuê bao di động (tài khoản viễn thông) mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, đặc biệt thuận lợi cho những giao dịch mua bán hàng hóa có giá trị nhỏ, đã được triển khai thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới thời gian vừa qua.

Trước đó, tháng 3/2021, Chính phủ cũng đã phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Theo đó, việc cho phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money sẽ góp phần phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam.

Như vậy, với sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VNPT sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ Mobile Money trong cả nước.

Trước đó, VNPT đã thí điểm Mobile Money trong nội bộ tập đoàn với hơn 40.000 cán bộ, nhân viên để diễn tập các kịch bản nghiệp vụ cũng như rà soát và thử nghiệm mức độ thông suốt của hệ thống. Hiện VNPT đã hoàn toàn sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, công nghệ, mạng lưới kinh doanh cũng như các điều kiện khác để triển khai dịch vụ Mobile Money ngay khi được cấp phép.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn VNPT cho biết, việc Mobile Money được cấp phép tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích quan trọng để thúc đẩy việc hoàn thiện thị trường thanh toán không tiền mặt.

"Tiềm năng của Mobile Money là vô cùng lớn khi có tới 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn, nhưng các đơn vị chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt lại chỉ tập trung ở các đô thị lớn. Việc triển khai Mobile Money sẽ đồng thời giúp đẩy mạnh quá trình số hóa tài chính ở Việt Nam, để không ai bị bỏ lại phía sau, không ai bị hạn chế tiếp cận các dịch vụ tài chính. Đây là vấn đề then chốt, giúp cho mạch máu kinh tế vận động, tạo ra những cơ hội phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng và phát huy tiềm năng ở tất cả các khu vực địa lý, kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 liên tục có những bước tiến nhảy vọt, Việt Nam cũng sẽ phải đối diện với nhiều thách thức mới như cạnh tranh từ bên ngoài, thách thức do dịch bệnh và những khó khăn phát sinh khác".

Các đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money sẵn sàng hoạt động

Với thế mạnh là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn VNPT đang sở hữu hơn 1.000 điểm giao dịch, với hơn 10.000 điểm giao dịch doanh nghiệp đối tác, gần 200.000 điểm kinh doanh dịch vụ cá nhân và hộ gia đình trải dài khắp cả nước... Các cơ sở này đã sẵn sàng chuyển đổi thành các điểm kinh doanh Mobile Money và sẽ đi vào hoạt động ngay khi dịch vụ được cấp phép.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đang sở hữu tệp khách hàng khổng lồ với hơn 30 triệu khách hàng sử dụng thuê bao di động, hàng triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính khác trong hệ sinh thái số VNPT. Chỉ tính riêng hệ sinh thái giáo dục VnEdu đã kết nối được với hơn 30.000 trường học, hơn 400.000 giáo viên và trên 5 triệu phụ huynh. Với hệ sinh thái y tế, đơn vị này cũng đã kết nối với hàng trăm bệnh viện cấp tỉnh/thành phố và trên 7.500 cơ sở y tế, hơn 13.000 nhà thuốc trong toàn quốc...

Đặc biệt, với nền tảng Platform trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối thanh toán hơn 3.000 dịch vụ công, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu; 54 tỉnh, thành phố và 13 bộ, ngành cũng đã đồng bộ dữ liệu và thanh toán các dịch vụ công qua nền tảng này... Đây sẽ là môi trường thuận lợi để VNPT không ngừng mở rộng các điểm thanh toán không chạm cho Mobile Money.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ Mobile Money, khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc thanh toán các dịch vụ thiết yếu (điện, nước, vệ sinh môi trường), thanh toán offline bằng QR code khi mua sắm... mà không cần đến tài khoản ngân hàng.

"Có thể nói, Mobile Money hiện nay là một trong những dịch vụ tài chính có sự bảo đảm tốt nhất về mặt công nghệ, đặc biệt là công nghệ bảo mật kết nối. Đây sẽ là điểm mấu chốt để tạo ra sự an tâm cho các khách hàng khi sử dụng không chỉ Mobile Money mà tất cả dịch vụ khác trong hệ sinh thái số VNPT", ông Ngô Diên Hy cho biết thêm.

Khi dịch vụ Mobile Money chính thức đi vào hoạt động, việc triển khai các chính sách kinh doanh phù hợp, các chương trình ưu đãi cũng là yếu tố được VNPT tính đến nhằm thu hút khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ.

* Để đăng ký tài khoản Mobile Money của VNPT, khách hàng có thể đăng ký qua USSD: Bấm gọi tới *9191# và làm theo các bước hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Để nạp/rút tiền từ tài khoản Mobile Money, khách hàng thực hiện theo các cách sau:

Theo Hà Nội Mới

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại