11:02 27/07/2021

VNPT cung cấp đường dây nóng phòng chống COVID-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu


Vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo đến người dân số điện thoại đường dây nóng 088.8800.247 do VNPT cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19. Từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.

Từ trưa Chủ nhật ngày18/7, Tổ trực tổng đài đường dây nóng phòng, chống COVID-19 với 10 nhân viên do VNPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp (198 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) hoạt động hết công suất. Người dân liên hệ đến đường dây nóng để liên hệ lấy giấy đi chợ, đi mua đồ thiết yếu…

Bà Trịnh Bích Hằng, cán bộ Trung tâm Kinh doanh kinh doanh VNPT tại BR-VT, phụ trách tổng đài đường dây nóng COVID-19 cho biết, hiện có 20 nhân viên trực tổng đài chia làm 4 ca (sáng, chiều, hành chính và ca đêm) để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi của người dân 24/24. Để trả lời các thắc mắc của người dân, nhân viên tổng đài đường dây nóng đã được Sở Y tế tập huấn rất kỹ các nghị định của Chính phủ liên quan đến công tác phòng chống COVID-19; Chỉ thị 16; thời gian cách ly; ngành nghề được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội; danh sách các điểm mua bán hàng hóa, nhu cầu thiết yếu; giấy tờ cần thiết di chuyển trong khu vực hoặc từ khu vực này sang khu vực khác… Đơn vị cũng xây dựng kịch bản 100 câu hỏi của người dân thường hỏi để có thể trả lời, giải đáp thắc mắc ngay khi có cuộc gọi điện. Ngoài ra, nhân viên tổng đài còn được thường xuyên cập nhật thông tin mới về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, số ca dương tính, F 1, F2 từ Sở TT-TT, Sở Y tế để trả lời chính xác cho người dân. “Cước phí cuộc gọi được tính theo giá cước hiện hành tùy theo từng nhà mạng”, bà Hằng thông tin thêm.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 18/7, tổng đài đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi. Các vấn đề được người dân quan tâm nhất là: Khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì người dân sẽ di chuyển như thế nào, cần các loại giấy tờ gì khi ra đường, trong trường hợp nào thì được đi ra ngoài; các điểm bán hàng hóa nhu yếu phẩm ở đâu; việc tiêm vắc xin được thực hiện ra sao, khi nào thì được tiêm… 80% câu hỏi của người dân đều được nhân viên tổng đài giải đáp và trả lời ngay; 20% các câu hỏi còn lại chủ yếu tập trung các nội dung chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực y tế sẽ kết nối ba bên (Trung tâm y tế cấp huyện, người dân và nhân viên tổng đài) để được giải đáp.

Theo Lãnh đạo VNPT tại BR-VT, trước đây, người dân có thắc mắc các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 thường gọi đến Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh CDC hoặc các trung tâm y tế tuyến huyện. Việc đưa vào phục vụ đường dây nóng phòng chống COVID-19 đã góp phần giảm tải rất nhiều (khoảng 96%) cho lực lượng Y tế để họ tập trung cho chống dịch.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại