14:30 19/03/2020

VNPT cung cấp giải pháp trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đưa ra các giải pháp trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp duy trì hoạt động thường nhật, giảm thiểu ảnh hưởng đến học tập, sản xuất, kinh doanh...

Chị Thu Hiền, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại sông Hồng (số 68, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) cho biết, sau khi Hà Nội xuất hiện một số ca mắc Covid-19, công ty chị đã quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà. "Dù mỗi người ở một nơi nhưng sự phối hợp giữa các bộ phận vẫn trơn tru nhờ việc công ty áp dụng hình thức họp online thông qua ứng dụng VNPT Meeting - dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến”, chị Hiền cho biết. Để sử dụng ứng dụng này, theo chị Hiền chỉ cần được trang bị một chiếc điện thoại thông minh có kết nối 3G/4G là có thể họp dù ở bất cứ đâu.

Chị Mai Hoa ở phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh có con đang học lớp 10 thông tin, từ đầu tháng 2-2020 khi được nhà trường nơi con chị học thông báo về việc nghỉ học phòng ngừa dịch bệnh, như nhiều phụ huynh, chị cũng lo lắng con nghỉ học nhiều sẽ mất thói quen học tập hằng ngày. Tuy nhiên, sau đó nhà trường áp dụng hình thức dạy học trực tuyến, nhờ vậy, việc học của con chị vẫn duy trì nền nếp. "Hằng ngày, con đều mở ứng dụng giáo dục trực tuyến VNPT E-Learning để học với thầy cô. Nếu các con chưa hiểu bài, có thể nhắn tin với thầy để hỏi lại", chị Mai Hoa kể. Ngoài ra, phụ huynh học sinh có thể sử dụng ứng dụng VNPT E-Learning theo dõi, đôn đốc việc học tập của con.

Về các ứng dụng trực tuyến trên, Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển thị trường (Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone) Phạm Ngọc Tú cho biết thêm: Ứng dụng VNPT Meeting chỉ cần tốc độ mạng internet khoảng 521KB/s là có thể đạt chất lượng chuẩn HD, nhưng thực tế tốc độ download (tải xuống) trung bình của VinaPhone nhanh hơn nhiều, đạt tới 33,06 Mbps, tốc độ upload (tải lên) là 18,75 Mbps. Đây cũng là tốc độ giúp nhà mạng này nhận được danh hiệu "Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam" do Tổ chức Ookla (chuyên về đánh giá chất lượng dịch vụ internet) trao tặng. Việc học trực tuyến cũng đòi hỏi đường truyền internet cao và ổn định, nên để phục vụ người dùng, VinaPhone vừa đưa ra gói cước Home Combo mới, tăng gấp đôi tốc độ từ 50Mbps lên 100Mbps với giá cước không đổi. “Chúng tôi hy vọng những gói cước như vậy sẽ giúp người dùng là học sinh, sinh viên, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng thuận lợi hơn”, ông Phạm Ngọc Tú chia sẻ.

Cùng với các ứng dụng trên, theo ông Phạm Ngọc Tú, trong thời gian qua, ví điện tử VNPT Pay đang dần được tin dùng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và khả năng bảo mật cao; giúp giảm nguy cơ lây nhiễm vi rút qua tiếp xúc với tiền mặt. Đáng chú ý, từ ngày 13-3, người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông có thể chọn ứng dụng VNPT Pay để nộp phạt.

Không chỉ vậy, là đơn vị được lựa chọn tham gia xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia (địa chỉ https://dichvucong.gov.vn), trong năm 2020, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục số hóa khoảng hơn 1.000 dịch vụ công, góp phần giúp người dân thuận tiện khi sử dụng và cũng là biện pháp hạn chế việc tập trung đông người.

Ngoài ra, ngày 9-3 vừa qua, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông khai trương hai ứng dụng khai báo sức khỏe, trong đó có ứng dụng NCOVI - dành cho người dân trong nước do VNPT xây dựng và phát triển. Ứng dụng này giúp cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành Y tế phòng, chống dịch Covid-19 một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu được gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả. Đồng thời, người dân sẽ nắm bắt được thông tin chính thức về dịch bệnh, như bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống.

Theo Hà Nội Mới

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/961541/vnpt-cung-cap-giai-phap-truc-tuyen-ung-pho-voi-dich-covid-19?fbclid=IwAR3vgoJcyrLHCnyg7MGbtPbBmJL3_tGDoJDztb6BLNKXg_-vBDlollPGQbo

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại