16:56 08/11/2021

VNPT cùng chính quyền Đồng Nai gỡ khó việc quét mã QR phòng chống dịch


Thời gian qua, VNPT tại Đồng Nai luôn sát cánh phối hợp với các sở ngành và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh triển khai ứng dụng mạnh CNTT vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, hệ thống CNTT áp dụng dựa trên các nền tảng trụ cột, phổ biến và dễ thao tác với người dân. Cụ thể là hình thức khai báo y tế và quét mã QR quản lý ra, vào các địa điểm công cộng qua các ứng dụng; nền tảng quản lý xét nghiệm và tiêm chủng; hệ thống quản lý cách ly và theo dõi F1, F0; hệ thống phần mềm quản lý an sinh xã hội và hệ thống bản đồ Covid-19 trực tuyến.

Đến nay, nền tảng khai báo y tế điện tử và quét mã QR đã được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh với hàng chục ngàn lượt thuê bao di động tải ứng dụng. Toàn tỉnh đã có hơn 1.000 điểm công cộng sử dụng mà QR phục vụ người dân khai báo y tế khi đến giao dịch. Số người khai báo y tế trên ứng dụng đạt hàng trăm ngàn lượt, và số lượt quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng là trên 1,5 triệu lượt.

Việc ngày càng có nhiều điểm công cộng, cơ quan, đơn vị bắt buộc người dân khi đến phải quét mã QR đã tạo điều kiện để các ứng dụng CNTT phục vụ chống dịch trở nên phổ biến và hiệu quả hơn. Người dân và doanh nghiệp ở đây tin tưởng những quyết sách mới của tỉnh để có thể sống chung với dịch bệnh một cách an toàn, với mong muốn việc đi lại giao thương được diễn ra thuận lợi, giảm bớt được các loại giấy tờ gây phiền hà.

Theo Giám đốc Trung tâm CNTT thuộc VNPT Đồng Nai Huỳnh Bảo Quốc chia sẻ, hiện phần lớn người dân đều sở hữu điện thoại thông minh. Đây chính là cơ sở quan trọng để phổ biến các ứng dụng bảo vệ sức khỏe trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để người dân biết và sử dụng các ứng dụng thì cần có các clip hướng dẫn người dân cài đặt, khai báo thông tin, quan trọng nhất là làm cho người dân hiểu được quyền lợi của mình khi tải và sử dụng thường xuyên các ứng dụng. Đơn cử như việc nếu có “thẻ xanh vaccine” sẽ được lưu thông trên đường, không quét mã QR để khai báo y tế thì không được vào chợ hay siêu thị…

Hướng đến tính tiện lợi và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống Covid-19, VNPT Đồng Nai đã luôn đồng hành cùng cả hệ thống chính trị của tỉnh tập trung triển khai các giải pháp khống chế dịch bệnh, đồng thời từng bước nới lỏng giãn cách, phục hồi các hoạt động SXKD cho người dân và doanh nghiệp. Việc vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển triển SXKD bằng công cụ CNTT được đánh giá là sẽ mang lại nhiều lợi ích về lâu dài. Và thông qua những hoạt động thiết thực này, VNPT Đồng Nai đang tranh thủ lan tỏa thương hiệu là đơn vị chủ lực về VT-CNTT trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số cho tỉnh nhà.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại