14:38 28/05/2020

VNPT đảm bảo an toàn, ổn định mạng lưới mùa mưa bão tại Điện Biên


Những năm gần đây, tình hình thời tiết tại một số tỉnh miền núi phía Bắc có nhiều diễn biến phức tạp, mưa bão thường kèm theo giông, lốc…Để giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng, VNPT địa bàn tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị sẵn sàng, ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn, ổn định mạng lưới trong mùa mưa bão.

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm trạm thu phát sóng di động 2G/3G/4G đã được các cán bộ kỹ thuật của VNPT tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng. Đồng thời, tiến hành siết tăng-đơ, tra dầu mỡ cho 100% số cột Anten trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho mùa mua bão.

Theo Ông Đăng Quang Vương – Giám đốc VNPT tại Điện Biên cho biết, tính đến đầu tháng 4, tất cả số trạm thu phát sóng di động (BTS) của mạng VinaPhone trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được duy tu, bảo dưỡng nhằm đàm bảo cho an toàn cho người dân và cho công trình trong mùa mưa bão. Riêng đối với các trạm BTS nằm ở khu vực ven đồi, thường chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi có mưa bão xảy ra, đơn vị ngoài tăng cường công tác bảo dưỡng định kỳ, còn làm thêm trụ bao bên ngoài”.

Là một tỉnh tỉnh miền núi, địa hình chủ yếu là núi cao, giao thông đi lại khó khăn nên việc đảm bảo lưới điện an toàn gặp rất nhiều khó khăn, buộc các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông như VNPT phải nỗ lực rất nhiều. Chỉ trong đầu tháng 4 năm 2020, hệ thống mạng lưới của VNPT đã chịu ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh làm sạt lở nhiều móng cột, đổ, gẫy nhiều cột trên các tuyến đường dây, làm gián đoạn cung cấp thông tin cho khách hàng . Điển hình từ đêm ngày 16 đến 25/4 trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn kéo dài gây ra lốc làm sạt lở, đổ nhiều cột ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành mạng lưới thông tin liên lạc tại các huyện Nậm Pồ, Tuần Giáo, Điện Biên Đông ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đối với các hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp bị mất liên lạc trong thời gian sự cố, VNPT đã chủ động giảm cước cho khách hàng đồng thời gửi tin nhắn, gọi điện thông báo những thông tin cần thiết về sự cố xảy ra. Mùa mưa bão là thời điểm có thể xảy ra nhiều sự cố trên mạng lưới viễn thông, song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phướng án phòng chống, VNPT tại Điện Biên cũng như nhiều tỉnh/thành trên cả nước luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố, đảm bảo cung cấp thông tin liên lạc an toàn, ổn định liên tục cho khách hàng.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại