10:52 28/07/2020

VNPT Đắk Lắk đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất


Năm 2020 mang ý nghĩa trọng đại với tập thể VNPT Đắk Lắk khi đơn vị đón nhận danh hiệu cao quý nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất. Thành quả hôm nay đã ghi nhận cho bản lĩnh đổi mới toàn diện và vinh danh những đóng góp to lớn của các thế hệ CBCNV-LĐ ngành Viễn thông đối với sự nghiệp đổi mới, hiện đại đất nước.

Đổi mới toàn diện, thể hiện bản lĩnh

Ngay từ khi được thành lập, phát huy truyền thống tốt đẹp của hơn 60 năm của Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cũ và để luôn xứng đáng là đơn vị cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu của tỉnh trung tâm vùng Tây Nguyên, 15 năm qua Viễn thông Đắk Lắk (VNPT tại Đắk Lắk) không ngừng chủ động, sáng tạo, liên tục đổi mới công tác tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động SXKD. Thể hiện rõ nét qua các phần mềm, ứng dụng CNTT do chính đơn vị sản xuất, vừa tối ưu nguồn lực, vừa kiểm soát và ngăn ngừa được các rủi ro trong SXKD cũng như đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng lưới, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển theo mục tiêu và chiến lược của Tập đoàn VNPT, từ năm 2014 đến nay, VNPT Đắk Lắk đã triển khai các giải pháp quyết liệt và đồng bộ từ nâng cao hiệu quả đầu tư hạ tầng, chất lượng mạng lưới, dịch vụ đi đôi với nâng cao chất lượng chăm sóc và thái độ phục vụ khách hàng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Để đáp ứng quy mô khách hàng ngày càng lớn, kênh phân phối của VNPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng không ngừng được mở rộng và đa dạng hóa thông qua việc hợp tác kinh doanh với các đối tác, các điểm bán lẻ, cộng tác viên, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận với sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng…Đến nay VNPT Đắk Lắk đã có gần 30 điểm giao dịch, 500 đại lý Internet và 4.500 điểm bán lẻ trên toàn tỉnh. Kênh thanh toán cũng được đa dạng thông qua các hình thức thanh toán online, liên kết qua ngân hàng, các ứng dụng trên thiết bị thông minh như VNPT Pay…

Đến giữa năm 2020, hạ tầng mạng di động VinaPhone đã phủ sóng rộng khắp, đưa sóng di động và dịch vụ phủ sóng toàn địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đảm bảo đáp ứng dịch vụ cho gần cả triệu thuê bao di động hiện hữu và nhu cầu phát triển thuê bao mới; Mạng truy cập Internet băng rộng hiện đã có 553 điểm cung cấp dịch vụ với hơn 329.000 cổng kết nối, đảm bảo cung cấp dịch vụ băng rộng đến hầu hết các xã, các trường học, cơ quan trong tỉnh.

Trung tâm VT-CNTT chủ lực vùng Tây Nguyên

Trong quá trình phát triển, VNPT Đắk Lắk xác định: Để phát triển vững mạnh, doanh nghiệp phải lấy phong trào thi đua làm đòn bẩy, làm động lực. Chính vì vậy, trong chặng đường 05 năm qua (2015-2019), VNPT Đắk Lắk đã liên tục đổi mới, tổ chức phong trào thi đua hiệu quả nhằm đưa ra các giải pháp tiêu biểu như: Giải pháp “Hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ HĐND các cấp”, đạt giải “Vì sự phát triển cộng đồng” trong Cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm 2017; “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”… Nhờ hoạt động phong trào thi đua sôi nổi cũng như tập trung đẩy mạnh hoạt động sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ và phục vụ, tính đến hết năm 2019, Viễn thông Đắk Lắk đã triển khai thành công và hiệu quả các dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn.

Đặc biệt, VNPT Đắk Lắk triển khai toàn diện Hệ thống OMS cho khối cơ quan Đảng và các cơ quan, tổ chức khác; Triển khai giải pháp Truyền hình hội nghị, Phòng họp không giấy tờ VNPT E-Cabinet đến khối các cơ quan chính quyền địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; Triển khai Cổng thông tin điện tử cho 9 Sở, Ban, Ngành và 4 UBND cấp huyện; Xúc tiến triển khai Giải pháp Nghiệp vụ cho Hội đồng nhân dân các cấp tại 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đơn vị đã chủ động phối hợp với các sở ngành chức năng của địa phương để tiếp tục hoàn thiện và triển khai Đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố thông minh (SmartCity). Hiện nay, sau nhiều lần bổ sung điều chỉnh, đề án đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và từng bước triển khai trong thời gian tới.

VNPT Đắk Lắk nỗ lực xây dựng Tây Nguyên 4.0

Từ nền tảng này, hiện VNPT Đắk Lắk đang vận hành duy trì Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk (VNPT iGate); Hệ thống Quản lý văn bản điện tử (VNPT iOffice); Giải pháp “Nghiệp vụ cho Hội đồng nhân dân các cấp”; Giải pháp trục liên thông nội tỉnh (LGSP) và hướng tới thống nhất nền tảng phát triển Chính quyền điện tử tỉnh Đắk Lắk; triển khai nhiều giải pháp CNTT cho lĩnh vực Y tế (VNPT-HIS), giáo dục (VNPT-Edu), du lịch,... Đáng chú ý hơn cả, đơn vị luôn tích cực tham gia các hoạt động giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại của tỉnh. Trong đó, Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột VNPT Đắk Lắk đã tham gia tài trợ 7 kỳ liên tục với các giải pháp Công nghệ thông tin hiện đại an toàn đáp nhu cầu của đơn vị tổ chức và nhu cầu của khách hàng với chi phí hàng chục tỷ đồng.


Một buổi họp giao ban của Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk


Bên cạnh việc đầu tư nâng cao xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới, VNPT Đắk Lắk đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện một cách quyết liệt công tác chuyển đổi số, từng bước thực hiện Chiến lược VNPT4.0 của Tập đoàn, sẵn sàng phục vụ nền kinh tế số của đất nước. Đến hết năm 2019, Viễn thông Đắk Lắk đã hoàn thành công tác số hóa giai đoạn 1 và đang tiếp tục triển khai số hóa giai đoạn 2 (số hóa 100% cơ sở hạ tầng nhà trạm của Viễn thông tỉnh lên hệ thống IMS, số hóa các chỉ tiêu chất lượng trên VDDS …). Đây chính là nền tảng, cơ sở để VNPT Đắk Lắk đóng góp cùng các Sở- Ban- Ngành, xây dựng nên Tây Nguyên 4.0 trong tương lai rất gần, góp phần khai khác nhiều giá trị tiềm năng đang ẩn náu.

Vinh dự và tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, với VNPT Đắk Lắk, đó là hạnh phúc to lớn và cũng chính là thể hiện vai trò, trách nhiệm dẫn dắt của đơn vị VT-CNTT hàng đầu khu vực. Một vùng Tây Nguyên trù phú, hiện đại sẽ mở ra trong nỗ lực cống hiến, đóng góp mạnh mẽ của VNPT Đắk Lắk. Người dân, doanh nghiệp Tây Nguyên trong tương lai sẽ kết nối với thế giới một cách nhanh chóng nhờ sáng kiến, giải pháp CNTT hữu ích của VNPT Đắk Lắk, góp phần phát triển mạnh mẽ các giá trị văn hóa, kinh tế Tây Nguyên trong dòng chảy số hóa đất nước.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại