11:57 17/02/2021

VNPT đảm bảo thông tin liên lạc chống dịch Covid-19 tại Hải Dương


Ngay khi Sở TT&TT có văn bản gửi các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh yêu cầu hỗ trợ đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT tại Hải Dương đã nhanh chóng bố trí các kỹ thuật viên có tay nghề cao, trang bị bảo hộ lao động đầy đủ để hỗ trợ, túc trực xử lý, kết nối thông tin liên lạc nhanh nhóng, kịp thời đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của lãnh đạo tỉnh, Thành phố và tại các khu vực cách ly và bệnh viện dã chiến.

Đến ngày 3/2, trong đợt 6 của dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, tỉnh Hải Dương đã có 226 ca nhiễm. Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hải Dương đã thành lập hàng trăm chốt kiểm soát dịch bệnh, đẩy nhanh tốc độ truy vết và tổ chức nhiều điểm cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến để đảm bảo khoanh vùng và kiểm soát lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Trong bối cảnh đó, VNPT địa bàn Hải Dương đã huy động 300 cán bộ kỹ thuật từ các trung tâm viễn thông, trung tâm điều hành thông tin, văn phòng với trang bị bảo hộ lao động đầy đủ lên đường đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong vùng có dịch trên địa bản tỉnh.

Trong những ngày qua, 300 cán bộ kỹ thuật VNPT Hải Dương đã và đang ngày đêm bám trụ, túc trực tại địa bàn chứ không về trụ sở để ứng cứu, xử lý nhanh các sự cố, hỗ trợ tỉnh triển khai các phương án tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến tại các địa phương. Đồng thời, chỉ trong thời gian ngắn đã hỗ trợ thành phố Hải Dương lắp đặt đường truyền số liệu chuyên dùng đến 25 xã, phường giúp TP Hải Dương triển khai hội nghị trực tuyến phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch.

Không chỉ vậy, CBCNV của VNPT tại Hải Dương còn không quản ngại đêm tối gấp rút thi công đường truyền đáp ứng cho Bệnh viện dã chiến số 3 tại cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ. Bệnh viện Dã chiến số 3 tại Hải Dương được thi công tại khuôn viên Trung tâm Thực hành Thực nghiệm của trường Đại học Sao Đỏ -cơ sở 2 (TP Chí Linh) với tổng diện tích mặt bằng là 5.200m2.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và rất khó khăn nhưng VNPT vẫn đảm bảo hạ tầng mạng lưới viễn thông vừa phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-10. Đặc biệt, trong giai thời điểm Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng dịch vụ mà VNPT cung cấp của người dân tăng cao, nên VNPT tại Hải Dương đã huy động toàn bộ nhân lực, cơ sở hạ tầng và thiết bị được nâng cấp đến mức tối đa để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng.

Tính đến thời điểm này, VNPT tại Hải Dương đã chi hàng triệu đồng, hơn 30.000 m cáp quang, cùng nhiều hệ thống thiết bị công nghệ viễn thông tiến tiến phục vụ cho TP.Hải Dương và các địa bàn huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. VNPT Hải Dương cũng đã triển khai hỗ trợ kết nối 131 cuộc họp trực tuyến từ Chính phủ, các bộ ngành đến tỉnh Hải Dương. VNPT cũng đã hỗ trợ 151 điểm cầu trực tuyến từ tỉnh ủy Hải Dương đến UBND tỉnh, huyện, xã đảm bảo cho việc chỉ đạo trong lúc dịch luôn được thông suốt trong mọi tình huống.

Có thể nói trong những ngày cao điểm chống dịch, hình ảnh nhân viên VNPT tại Hải Dương không quản ngại nguy hiểm đi vào tâm dịch lắp đặt thiết bị mạng Internet cho khách hàng, lắp wifi miễn phí tại các khu cách ly đã thực sự gây xúc động mạnh và được chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trọng Việt, Phó giám đốc VNPT tại Hải Dương chia sẻ: “Nhận định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài nên ngay từ đầu năm đơn vị đã lên phương án chi tiết cho mọi trường hợp, diễn biến xấu có thể xảy ra. Đầu tiên là việc trang bị phòng hộ y tế cho toàn bộ nhân viên kỹ thuật là những người tiếp xúc trực tiếp. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, thiết bị viễn thông để sẵn sàng đáp ứng phục vụ lắp đặt tại các khu cách ly. Do có sự chuẩn bị tốt nên ngay khi diễn biễn dịch phức tạp, VNPT Hải Dương đã triển khai rất nhanh đến các điểm cách ly, khu dân cư và khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT”.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại