14:14 17/04/2020

VNPT đẩy mạnh phát triển dịch vụ, ứng dụng số thời dịch Covid-19


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Tập đoàn VNPT sẵn sàng mang tất cả mọi nguồn lực để đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã triển khai kịp thời các dịch vụ viễn thông, CNTT tin thiết thực với những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho người dân và doanh nghiệp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trước nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin tăng cao của toàn xã hội, Tập đoàn VNPT đã chủ động mở rộng và tăng cường năng lực mạng.

Cụ thể, VNPT đã tăng 50% dung lượng cho gói data, nâng tốc độ tất cả các thuê bao đang sử dụng các gói cước trên hệ thống có tốc độ dưới 50Mbps lên mức 50Mbps, nâng tốc độ băng thông cho toàn bộ hệ thống trường học các cấp từ dưới 150Mbps lên 150Mbps, từ 150Mbps lên 300Mbps và miễn phí chương trình học từ xa VNPT E-learning phục vụ các nhà trường dạy online trong những ngày học sinh không tới trường do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, VNPT cũng triển khai gói cước hỗ trợ chống dịch 0 đồng đối với thành viên của đội ngũ hỗ trợ phòng chống dịch và người dân tại khu cách ly; Miễn phí dịch vụ Internet và lắp đặt wifi cho các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện đã chiến trên toàn quốc; Cung cấp miễn phí dịch vụ đầu số nhắn tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, TP. Hà Nội để nhắn tin tới thuê bao VinaPhone… Tổng giá trị quy đổi của các chương trình trên, ước tính trên 4.500 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn VNPT và các đơn vị thành viên cũng ủng hộ trực tiếp gần 4,1 tỷ đồng tiền mặt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và một số tổ chức chính trị xã hội khác.

Với năng lực đã mở rộng, VNPT cam kết mạng băng rộng cố định không bị nghẽn kể cả trong trường hợp dịch bệnh kéo dài, không để xảy ra tình trạng nghẽn cục bộ các địa điểm cách ly tập. Lưu lượng băng rộng di động của VNPT cũng đã sẵn sàng các kịch bản tăng trưởng lưu lượng bất thường do dich Covid-19. Đặc biệt, được sự tin tưởng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Tập đoàn VNPT đã cùng một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng và hoàn thành ứng dụng Khai báo Y tế tự nguyện NCOVI chỉ trong vòng 48h.

Ứng dụng giúp khai báo y tế toàn dân một cách thuận tiện. Đến nay, ứng dụng đã có hơn 6 triệu lượt tải với những tính năng liên tục được cập nhật giúp thuận lợi hơn cho người dân và các cơ quan quản lý. Như vậy, có thể nói, VNPT và tất cả các đơn vị thành viên đã đồng loạt vào cuộc để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tập đoàn VNPT sẵn sàng mang mọi nguồn lực để đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, nhưng đồng thời cũng đang mở ra cơ hội lớn để VNPT cùng các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông cùng nhau thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số quốc gia. Khi toàn xã hội buộc phải áp dụng các giải pháp công nghệ để duy trì việc học tập, làm việc thì chúng ta có cơ hội rút ngắn quá trình chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, rào cản tâm lý của một bộ phận người dùng mà trước đây còn ngại sử dụng các dịch vụ số sẽ được gỡ bỏ. Cùng với đó, các doanh nghiệp công nghệ như VNPT đẩy mạnh đưa các dịch vụ số tới người dân và doanh nghiệp thông qua việc miễn phí sử dụng, giảm giá cước…. Hai yếu tố này cộng hưởng sẽ giúp tăng mạnh số lượng người dân sử dụng các dịch vụ số.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại