09:05 08/11/2019

VNPT đề xuất Bình Phước các giải pháp xây dựng đô thị thông minh


Ngày 6/11, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông (VNPT) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của chính quyền tỉnh Bình Phước về kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác, kế hoạch triển khai thực hiện chính quyền điện tử và đô thị thông minh năm 2020 của tỉnh Bình Phước.

Tại buổi làm việc, đại diện VNPT giới thiệu các nhóm giải pháp để xây dựng đô thị thông minh; nhóm giải pháp tích hợp kết nối dữ liệu dùng chung cấp tỉnh, hỗ trợ, quản lý, giám sát hạ tầng; nhóm hỗ trợ nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu dùng chung; nhóm giải pháp ứng dụng nghiệp vụ chuyên ngành và nhóm giải pháp cho công dân, doanh nghiệp.

Theo đó, VNPT đề xuất cho Bình Phước các giải pháp thông minh về quản lý theo dõi biến động thu ngân sách, y tế, giáo dục, du lịch, an toàn trật tự, giao thông, quản lý thông tin về quy hoạch đất đai, môi trường… Khi triển khai ứng dụng này, hệ thống sẽ đưa ra các chỉ số để giám sát, phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng cơ chế, chính sách và định hướng phát triển phục vụ công tác quản lý điều hành của cơ quan quản lý Nhà Nước.

Phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long trao đổi với các lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi làm việc

VNPT cũng đề xuất ứng dụng đô thị thông minh trên di động cho người dân, qua đó sẽ trở thành kênh kết nối đơn giản, hiệu quả, giúp cập nhật và tương tác thông tin giữa chính quyền và người dân; thu thập phản hồi của người dân về chất lượng dịch vụ công, tiếp nhận phản ánh về các vấn đề của đô thị. Các giải pháp này có thể kết nối, tích hợp với hạ tầng, cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh, giảm chi phí đầu tư ban đầu, rất phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Tiếp đó, tỉnh Bình Phước đề nghị VNPT khảo sát, tư vấn phương án, hình thức cho thuê trung tâm dữ liệu trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu từng giai đoạn phát triển của chính quyền điện tử, đô thị thông minh; hỗ trợ tỉnh triển khai Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh (IOC) bảo đảm vận hành trước tháng 8/2020; nhanh chóng triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; triển khai thí điểm mô hình lớp học thông minh, trường học thông minh tại một số cấp học tại thành phố Đồng Xoài, từ đó nhân rộng ra toàn tỉnh.

Được biết, hiện Bình Phước đã triển khai khảo sát và lên thiết kế xây dựng Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh; triển khai khảo sát và lên khung đề án cho TP. Đồng Xoài và sẽ triển khai tiếp cho các thị xã Phước Long và Bình Long. VNPT đã có chương trình cử các chuyên gia vào Bình Phước ngay để khảo sát và sẽ có các giải pháp cụ thể, cùng chính quyền tỉnh xúc tiến triển khai từng hạng mục theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

Trước đó, ngày 15/7/2019, Thỏa thuận hợp tác xây dựng đô thị thông minh giữa UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn VNPT đã chính thức ký kết.

Tỉnh Bình Phước chọn VNPT làm đối tác để xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và mong muốn Tập đoàn VNPT phối hợp, hỗ trợ tỉnh xây dựng khung Đề án đô thị thông minh lồng ghép với khung chính quyền điện tử theo Đề án đã được phê duyệt. Trong đó, Tập đoàn VNPT hỗ trợ hạ tầng viễn thông và CNTT cho tỉnh, đặc biệt là đường truyền tốc độ cao; rà soát quy trình thủ tục điện tử, liên thông, điều hành tác nghiệp điện tử; xây dựng trung tâm giám sát, điều hành chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Bên cạnh đó, VNPT cũng tham gia tổ chức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh; tư vấn cho tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ nguồn lực, giải pháp để xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Bình Phước...

Trên cơ sở đã thống nhất với Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, VNPT xây dựng Bản đề án đô thị thông minh cho tỉnh, trong đó xác định các nhóm giải pháp trọng tâm, các dự án, công việc, nguồn lực theo từng giai đoạn, các giải pháp có khả năng triển khai thử nghiệm sớm.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại