09:16 04/07/2023

VNPT đồng hành cùng Bạc Liêu trong chuyển đổi số


VNPT là một trong những doanh nghiệp chủ lực, đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Không chỉ cung cấp dịch vụ, ký kết hợp tác với các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, VNPT tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn tư vấn, tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch CĐS của địa phương.

Tham gia xây dựng 3 trụ cột chuyển đổi số

Cuối tháng 5/2023, VNPT tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027. Theo đó, Tỉnh đoàn sẽ tham gia thúc đẩy sử dụng các giải pháp CĐS, hệ sinh thái của Tập đoàn VNPT xây dựng. VNPT Bạc Liêu sẽ phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng về CĐS và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho đoàn viên - thanh niên.

Trước đó, vào tháng 12/2022, UBND TP. Bạc Liêu và VNPT Bạc Liêu cũng ký kết hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và CNTT giai đoạn 2022 - 2025. Theo đó, Viễn thông Bạc Liêu ưu tiên triển khai các sản phẩm CNTT theo mô hình chính quyền số, đô thị thông minh, nhằm hợp sức đưa TP. Bạc Liêu trở thành một trong những địa phương dẫn đầu về CĐS, hướng tới xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu đề nghị VNPT Bạc Liêu tập trung nguồn nhân lực giúp địa phương thực hiện đạt kết quả cao trong việc triển khai thực hiện các dự án viễn thông - CNTT, trong đó có triển khai Trung tâm Điều hành đô thị thông minh.

Trong những năm qua, VNPT Bạc Liêu đã đồng hành và phối hợp tốt cùng các đơn vị chuyên môn của tỉnh trong triển khai các ứng dụng CNTT vào công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và đưa vào sử dụng các phần mềm phục vụ hoạt động của cơ quan hành chính. Từ đó, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính theo hướng phục vụ, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

Bảo đảm kết nối thông suốt, an toàn thông tin 

Với việc quan tâm và tăng cường đầu tư hạ tầng của Tập đoàn VNPT, đến nay tại địa bàn này đã được đầu tư xây dựng đủ hạ tầng, luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT đáp ứng yêu cầu triển khai chính quyền điện tử của tỉnh. Trong đó, VNPT Bạc Liêu đã triển khai mạng cáp quang rộng khắp toàn tỉnh và có đầy đủ kết nối đến tất cả UBND các cấp, 100% sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng truyền số liệu, Internet.

Song song với việc bảo đảm an toàn về đường truyền Internet và mạng chuyên dùng cáp quang phủ khắp toàn tỉnh, VNPT Bạc Liêu cũng đã xây dựng hạ tầng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu tập trung phù hợp với sự phát triển và xu hướng ứng dụng công nghệ, đảm bảo an toàn thông tin. Doanh nghiệp này cũng đã triển khai Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice đến 298 đơn vị, hoàn thành việc kết nối hệ thống quản lý văn bản và điều hành với trục liên thông văn bản của Chính phủ, bảo đảm liên thông 4 cấp (Chính phủ - tỉnh - huyện - xã).

Chuyên gia của VNPT Bạc Liêu giới thiệu, tư vấn về chuyển đổi số đến lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Ngoài ra, VNPT Bạc Liêu còn triển khai Hệ thống phòng họp không giấy tờ (VNPT-eCabinet) cho HĐND tỉnh, đồng thời, phát triển hệ thống quản lý hiệu quả và mang lại nhiều tiện ích. Điển hình trong lĩnh vực GD-ĐT, VNPT Bạc Liêu đã triển khai Hệ thống mạng giáo dục (vnEdu) đến 160 trường học, cung cấp gần 85.000 sổ liên lạc điện tử kết nối phụ huynh với nhà trường.

Trong thời gian tới, VNPT Bạc Liêu tiếp tục bám sát Chỉ thị 07, ngày 8/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu về CĐS tỉnh Bạc Liêu từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời, cụ thể hóa các chương trình hành động, kế hoạch trong lĩnh vực CNTT của UBND tỉnh vào hiện thực. Mục tiêu lớn nhất chính là giúp tỉnh Bạc Liêu thực hiện thắng lợi công cuộc CĐS một cách mạnh mẽ.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/top-col-2/202306/vnpt-dong-hanh-cung-bac-lieu-trong-chuyen-doi-so-c5c28ec/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại