11:02 16/08/2021

VNPT đồng hành cùng các địa phương trong đại dịch COVID-19


Ngay từ những ngày đầu khi đại dịch COVID-19 trực tiếp ảnh hưởng tới Việt Nam năm 2020, Tập đoàn VNPT đã sớm có những chính sách hỗ trợ, tham gia vào công cuộc chống dịch với người dân và chính quyền các địa phương trên cả nước.

Trong 76 năm qua (15/8/1945 - 15/8/2021), các thế hệ CBCNV ngành Bưu điện đã coi “Nghĩa tình” là nguồn cội của sự phát triển toàn diện của Ngành. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, những cán bộ công nhân viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã, đang và luôn có những hành động thiết thực trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang cùng chống đại dịch COVID-19 hiện giờ.

 

Kế thừa truyền thống lịch sử

Truyền thống Nghĩa tình của ngành Bưu điện được bắt nguồn từ truyền thống của dân tộc. Trong chiến tranh, khi hòa bình, trong công cuộc xây dựng và phát triển Ngành, hai chữ nghĩa tình luôn là lẽ sống của người Bưu điện.

Có thể nói, trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước, các thế hệ CBCNV ngành Bưu điện đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để giữ vững thông suốt mạch máu thông tin liên lạc của Đất nước. Gần một vạn liệt sĩ Bưu điện đã hy sinh vì Tổ quốc. Ngành Bưu điện đã có trên 8.000 thương bệnh binh, gần 500 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Sau 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cùng với việc tập trung khôi phục, phát triển mạng lưới thông tin liên lạc, hệ thống trường học, bệnh viện, viện điều dưỡng, mạng lưới y tế cơ sở... của Ngành được củng cố và phát triển. Trong giai đoạn này, Ngành đã cử hàng ngàn công nhân viên kháng chiến đi học bổ túc văn hóa, kỹ thuật và nghiệp vụ. Hàng vạn CBCNV được khám chữa bệnh, được điều dưỡng nâng cao sức khỏe.

Nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước đã được ngành Bưu điện vận dụng, thể chế hoá thành các văn bản, quy định và các chính sách nội bộ phù hợp với đặc điểm, khả năng, điều kiện thực tế của Ngành trong từng giai đoạn. Các hoạt động xã hội tập trung ở 3 mảng lớn gồm: thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách của Ngành; tham gia, ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện; chăm lo cho đội ngũ CBCNV trong hiện tại và chuẩn bị cho tương lai.

Trong 76 năm qua, các thế hệ CBCNV ngành Bưu điện đã coi “Nghĩa tình” là nguồn cội của sự phát triển toàn diện của Ngành. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, những cán bộ công nhân viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã, đang và luôn có những hành động thiết thực trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang cùng chống đại dịch COVID-19 hiện giờ.

Đồng hành cùng các địa phương trong “bão” dịch COVID-19

Ngay từ những ngày đầu khi đại dịch COVID-19 trực tiếp ảnh hưởng tới Việt Nam năm 2020, Tập đoàn VNPT đã sớm có những chính sách hỗ trợ, tham gia vào công cuộc chống dịch với người dân và chính quyền các địa phương trên cả nước.

Đặc biệt, trong năm 2021, ngay từ những ngày đầu khi Bắc Giang, Bắc Ninh bùng phát dịch COVID-19, bằng những hành động hỗ trợ cụ thể, Tập đoàn VNPT cùng chi nhánh VNPT tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đã cùng Chính phủ, chính quyền địa phương xây dựng “tường thành” vững chắc trong phòng và chống dịch với ý chí cao nhất. Nghĩa tình của người VNPT tiếp tục được tỏa sáng.

Với quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, trong điều kiện tình dịch tại tỉnh Bắc Ninh đang "rất căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng “xấu", mỗi tập thể, cá nhân của VNPT Bắc Ninh phải xác định trách nhiệm, chung tay góp sức đồng hành cùng Chính quyền, nhân dân trong công cuộc chống dịch.

Trên tinh thần ấy, CBCNV VNPT Bắc Ninh đã chung tay ủng hộ mỗi người 01 ngày lương, cùng với đó, VNPT Bắc Ninh còn chủ trương ủng hộ lắp đặt miễn phí đường truyền, hệ thống wifi, cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến được lập nên trên địa bàn…

VNPT Bắc Ninh cũng đã nhanh chóng triển khai và phục vụ kịp thời nhiều cuộc họp thông qua hệ thống Hội nghị truyền hình nhằm bàn giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh với giá trị lên đến 350 triệu đồng. Không chỉ vậy, Tập đoàn VNPT còn ủng hộ quỹ phòng chống dịch tỉnh Bắc Ninh 500 triệu đồng.

VNPT địa bàn 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã song hành cùng Chính quyền và nhân dân chủ động trong việc cung cấp đường truyền cho các khu cách ly tập trung, lắp hệ thống wifi. Trong đó, tận dụng tối đa nhân lực của đơn vị và vật tư, thiết bị sẵn có trong kho, tập trung toàn lực để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, VNPT thực  hiện sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ gọi điện tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone cho thuê bao di động trên địa bàn hai tỉnh.

Và đặc biệt, những ngày này, khi TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía nam đang căng mình chống dịch, Tập đoàn VNPT đã và đang tiếp tục đồng hành với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại TP HCM, Tập đoàn VNPT đã miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh đến hết thời gian giãn cách.

Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

Tập đoàn VNPT đã miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh đến hết thời gian giãn cách

Cùng với Cổng thông tin 1022, một lần nữa, VNPT TP.HCM lại phối hợp cùng Sở TT&TT TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115 và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Hiện nay tổng đài 115 đang được dùng để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Những cán bộ, nhân viên kỹ thuật của VNPT TP. Hồ Chí Minh đã, đang và luôn sẵn sàng tham gia vào công cuộc Sẵn sàng hạ tầng viễn thông - CNTT phục vụ các bệnh viện dã chiến, khu cách ly y tế tập trung phục vụ công tác chữa trị COVID-19 cho người bệnh.

Tinh thần đó cũng được các cán bộ, nhân viên kỹ thuật của VNPT tại các tỉnh, thành đang có dịch như Vũng Tàu, Bình Dương, TP. Hà Nội luôn ở tư thế sẵn sàng cao nhất để có thể hỗ trợ, tham gia kịp thời khi có lệnh điều động, chỉ đạo.

 

Giảm cước, hỗ trợ người dân trong đại dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

 

Theo đó, từ ngày 5/8/2021, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, đối với 1 số tỉnh hiện đang thực hiện cách ly xã hội VinaPhone sẽ áp dụng chính sách không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Trước đó, VNPT đã liên tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ trong mỗi giai đoạn chống dịch. Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hưởng ứng Chương trình ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 do Ủy ban Quản lý vốn NN tại DN phát động, Tập đoàn VNPT đã tham gia đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19.

 

“Chia lửa” cùng ngành Y chống “giặc” COVID-19

Không chỉ đóng góp toàn lực bằng những giá trị vật chất cụ thể ủng các tỉnh cũng như các chương trình ưu đãi dịch vụ VT-CNTT hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, hệ thống CNTT của VNPT cũng đã sớm được kích hoạt để cùng hệ thống Chính trị và đặc biệt là ngành Y triển khai tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19.

VNPT cũng được Bộ TT&TT tin tưởng chỉ đạo triển khai đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của nhân dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí. Không chỉ nổi danh với Tổng đài nóng hỗ trợ khai báo y tế 18001119, hệ thống giám sát khu cách ly, VNPT còn đặc biệt nổi tiếng với ứng dụng khai báo y tế NCOVI.

Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng NCOVI liên tục được tải về trên 2 kho ứng dụng dành cho iPhone và Android. Ứng dụng Y tế phổ biến hàng đầu này do Tập đoàn VNPT cùng các công ty ICT lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) được Bộ Y tế, Bộ Thông tin - Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Mới đây nhất, chỉ trong 02 ngày, VNPT xây 121 điểm cầu cho ngành Y của 18 tỉnh, thành thực hiện công tác khám bệnh từ xa. Ban lãnh đạo và các kỹ sư CNTT của VNPT không quản ngại ngày đêm gấp rút lên phương án và tiến hành kết nối truyền hình từ mạng của VNPT tới mạng của Văn phòng Chính phủ cũng như kết nối sang các nhà mạng khác để hình thành một thể thống nhất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

Để kết nối được số lượng 121 điểm cầu lớn cho 18 tỉnh, thành cả nước trong thời gian rất ngắn cùng với dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT thực hiện phối hợp nhịp nhàng tất cả các đầu mối công việc.

121 điểm cầu tại 18 tỉnh thành phố được hoàn thành với chất lượng cao nhất chỉ trong hơn 2 ngày là cả niềm tự hào của những cán bộ kỹ thuật VNPT. Hệ thống đó là 2 đêm thức trắng để đảm bảo quá trình kết nối liên lạc giữa những thiết bị không đồng bộ, những điểm cầu mới chưa có cáp, chưa có thiết bị truyền hình.

Tất cả khó khăn đó không làm nản chí những con người VNPT kiên cường. Bởi đó là kết tinh ý chí của tập thể VNPT ngày đêm nghiên cứu để xây dựng nên hệ sinh thái Y tế nhân văn trong chiến dịch phòng chống dịch COVID-19.

Người VNPT cũng tự hào khi chuỗi giải pháp Y tế VNPT góp sức tích cực vào chiến dịch chống COVID-19. Bởi trước Hệ thống Hội nghị truyền hình khám chữa bệnh từ xa, VNPT cũng chính là đơn vị xây dựng nên Hệ thống phòng dịch VNPT NCOVI-CDC nhằm hỗ trợ ngành Y tế - tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Hệ thống NCOVI-CDC tiếp nhận thông tin khai báo của người dân trên ứng dụng NCOVI và tạo thành một hệ thống liên thông, cung cấp công cụ phục vụ quản lý cách ly người dân tại địa phương, kiểm soát tình trạng sức khỏe người dân tại các điểm kiểm soát. Hiện, NCOVI-CDC và ứng dụng NCOVI được triển khai trên 705 quận huyện và 10.597 xã phường trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp.

Sản phẩm nhận được đánh giá tốt từ khách hàng là các Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở Y tế, giúp giảm thiểu sai sót trong việc giám sát cách li và truy vết người có nguy cơ nhiễm bệnh. Nhờ những ứng dụng rất thiết thực và hữu ích, mới đây, theo thông tin vừa được thông báo từ Bộ Y tế, Hệ thống quản lý thông tin COVID-19 (VNPT NCOVI-CDC) - hệ thống hỗ trợ ngành Y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh đã vinh dự giành Giải thưởng Y tế thông minh 2020.

Có thể nói, trong suốt hành trình trưởng thành và lớn lên cùng đất nước, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, người VNPT đều dũng cảm với tất cả sự tận tụy và sức sáng tạo để thiết lập nên thành trì công nghệ vững chắc trong công tác phòng và cũng là để trọn nghĩa vẹn tình cùng đồng bào cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT thấu hiểu vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông, CNTT hàng đầu với Tổ quốc. Người VNPT khẳng định, tiếp tục là tường thành CNTT vững chắc góp phần cùng Việt Nam đánh bay đại dịch COVID-19.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202108/nghia-tinh-nguoi-vnpt-trong-dai-dich-covid-19-a047167/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại