Để đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến của giáo viên, học sinh, từ đầu năm học 2021-2022, VNPT tại Đà Nẵng đã dồn toàn lực lượng công nghệ thông tin, bằng nhiều hình thức (trực tiếp, trực tuyến trên các hệ thống phần mềm hiện có của Tập đoàn VNPT) đào tạo, hướng dẫn 100% giáo viên, các cơ sở trường học các cấp trên địa bàn.
Mặt khác, VNPT tiếp tục hỗ trợ ngành giáo dục, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ sản phẩm số hỗ trợ tăng cường cho hệ sinh thái giáo dục vnEdu (sản phẩm của VNPT) đẩy mạnh việc số hóa ngành giáo dục trong khuôn khổ đề án Thành phố thông minh đã được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt.
Trưởng phòng Kỹ thuật Đầu tư VNPT Đà Nẵng Đặng Tiến Hành cho biết, kể từ thời điểm cáp quang internet quốc tế bị gián đoạn lần đầu tiên (ngày 26-5-2021), VNPT khẩn trương xây dựng và triển khai phương án dự phòng cấp 2 nhằm tăng cường cho các tuyến dự cấp 1 đã được Chính phủ cho phép. Nhờ vậy, tốc độ truy cập Internet của khách hàng sử dụng dịch vụ trên kênh truyền do VNPT cung cấp ổn định. Do ảnh hưởng Covid-19, nhu cầu họp hành và dạy trực tuyến tăng cao.
Tính từ ngày 1/9 đến nay, lưu lượng các dịch vụ Meeting Zoom, Google Meet, Microsoft Teams… tăng 6 lần. Từ ngày 6/9, VNPT tiếp nhận hơn 170 trường hợp khách hàng dùng dịch vụ Internet gọi điện phản ánh các nội dung về việc học/họp trực tuyến qua đầu số 18001166.