08:18 28/06/2023

VNPT đồng hành phát triển Cần Thơ thành đô thị thông minh, hiện đại


VNPT với thế mạnh là Tập đoàn kinh tế nhà nước trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin đã hỗ trợ và đồng hành cùng TP. Cần Thơ trong triển khai đề án "Xây dựng TP. Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh, giai đoạn 2016 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 4/8/2021 của Thành ủy Cần Thơ về chuyển đổi số TP. Cần Thơ đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Thực hiện Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 30/11/2021 của UBND TP. Cần Thơ về việc chuyển đổi số TP. Cần Thơ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và căn cứ Đề án Xây dựng TP. Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại Quyết định số 1652/QĐ-UBND ngày 2/8/2021 của UBND TP. Cần Thơ, VNPT đã và đang đồng hành phát triển TP. Cần Thơ thành đô thị văn minh vào năm 2030.

Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, đã tham gia tích cực và đạt được nhiều thành công trong hoạt động chuyển đổi số của đất nước trên cả 3 trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số, các giải pháp chuyển đổi số do VNPT phát triển đã được triển khai tại 60/63 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành. Nhiều dự án quốc gia thành công có sự tham gia tích cực, chủ đạo của VNPT như: Hệ thống báo cáo quốc gia kết nối thông tin với 80 bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước với trên 500 chỉ tiêu thông tin báo cáo trực tuyến; Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang quản lý thông tin của gần 100 triệu công dân Việt Nam; đồng thời cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số cho các tập đoàn, tổng công ty lớn của đất nước và có đội ngũ công nghệ thông tin hiện diện ở khắp các địa bàn. 

Trong năm 2022, VNPT tại địa bàn Tp. Cần Thơ đã tích cực triển khai các dự án CNTT cho khách hàng khối chính quyền trên địa bàn TP. Cần Thơ, bao gồm:

Về Du lịch thông minh: Triển khai hệ thống “Trang thiết bị hệ thống phần mềm ứng dụng du lịch thông minh” cho Trung tâm Phát triển du lịch TP. Cần Thơ.

Tổ chức thành công “Hội thảo chuyển đổi số Đảng ủy khối doanh nghiệp”, tạo cơ hội để giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số đến với rộng rãi các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố: eOffice, vnPortal, Sổ tay Đảng viên.

Về Giáo dục thông minh: Xúc tiến triển khai IOC Edu, các dịch vụ Kiểm định chất lượng trường học và Thư viện điện tử.

Triển khai Dự án “Đầu tư trang thiết bị kỹ thuật số hóa phục vụ nâng cao hoạt động của HĐND quận/huyện”. Triển khai xây dựng Cổng đánh giá chuyển đổi số (DTI).

Triển khai thí điểm ứng dụng CanTho SC và Tổng đài phản ánh kiến nghị 1022 cho Thành phố. Trong năm, với diễn biến triều cường đạt mốc lịch sử, ứng dụng CanTho SC và Tổng đài phản ánh kiến nghị 1022 được người dân tín nhiệm với hơn 20.000 lượt truy cập mỗi ngày. Hai ứng dụng hỗ trợ người dân theo dõi triều cường, cập nhật các thông tin, phản ánh về những địa điểm ngập úng; tích hợp báo cáo Cao độ mực nước trên Trung tâm điều hành thông minh - IOC TP. Cần Thơ cũng góp phần cập nhật tình hình triều cường đến các cấp lãnh đạo kịp thời, nhanh chóng. Với hiệu quả thiết thực mang lại, đơn vị đang xúc tiến với UBND Thành phố được triển khai chính thức 2 ứng dụng trên.

Triển khai giải pháp Chiếu sáng thông minh cho quận, huyện và phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Cần Thơ tập huấn xây dựng và phát triển số hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Để tiếp tục phát triển kinh doanh các dịch vụ, giải pháp số lĩnh vực chính quyền năm 2023, VNPT Cần Thơ đang xúc tiến triển khai các dự án chiến lược như: Hệ thống thông tin báo cáo và điều hành VNPT VSR - cho TP. Cần Thơ; Triển khai thí điểm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) quận, huyện; Tiếp cận, triển khai thí điểm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho các quận huyện trên địa bàn; Dịch vụ Smart Bot và Smart Voice cho Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ; Hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc, kết nối cung cầu hàng hóa cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ; Trung tâm Điều hành Giáo dục thông minh Cần Thơ (IOC Edu); Sàn thương mại điện tử cho Sở Công thương Cần Thơ; Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung cho UBND quận, huyện.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202306/vnpt-dong-hanh-phat-trien-can-tho-thanh-do-thi-thong-minh-hien-dai-73c37be/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại