09:49 04/05/2019

VNPT đưa giải pháp du lịch thông minh vào ứng dụng tại Hội An


Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển du lịch tỉnh nhà, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã làm việc với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đưa giải pháp du lịch thông minh (Smart Tourism) vào ứng dụng tại Hội An.

Du lịch thông minh là một phần trong giải pháp đô thị thông minh, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng du khách, chính quyền, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng ngành du lịch chất lượng cao.

VNPT triển khai ứng dụng du lịch thông minh tại Hội An
VNPT triển khai ứng dụng du lịch thông minh tại Hội An
 

Cụ thể, với cơ quan quản lý nhà nước, việc áp dụng du lịch thông minh sẽ giúp tăng hiệu quả quản lý ngành du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, điều hành toàn diện hoạt động; nắm bắt được số liệu về du lịch, từ đó có thể dự báo, ra quyết định chính xác. Người dân và du khách nâng cao trải nghiệm, tra cứu tiếp nhận và nắm bắt thông tin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí thông qua cổng thông tin du lịch, bản đồ số du lịch, ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động, phân tích phản hồi về du lịch từ mạng xã hội. Một số địa phương trong nước đã hợp tác với VNPT triển khai du lịch thông minh như Ninh Bình, Đà Lạt, Phú Quốc…

Ngoài ra, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cũng đã làm việc với TP. Hội An triển khai ứng dụng giải pháp EzLife cho mô hình thành phố thông minh tại Hội An. EzLife là ứng dụng đô thị thông minh với giải pháp kết nối 3 bên, bao gồm chính quyền, doanh nghiệp và người dân đô thị/khách vãng lai. Giải pháp EzLife sẽ góp phần giải quyết các vướng mắc và mang lại giá trị đồng thời cho các bên trong hệ sinh thái, làm cho cuộc sống đô thị đơn giản hơn. EzLife sẽ là kênh tin tức quảng bá thông tin đến người dân, giúp chính quyền gần gũi và thông tin đến đúng đối tượng. Đồng thời, qua ứng dụng EzLife, người dân có thể phản ánh về các vấn đề như: giao thông, môi trường, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ hành chính… với chính quyền một cách dễ dàng hơn.

“Rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hỗ trợ công cụ, thiết bị thông minh phục vụ phát triển trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, sau hội thảo “Xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường” diễn ra năm ngoái, Hội An khẳng định việc xây dựng đô thị thông minh phải có lộ trình bền vững” - ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại