10:39 04/09/2019

VNPT đứng trong Top 3 Tập đoàn dẫn đầu về mức độ an toàn thông tin website


Theo kết quả xếp hạng mức độ an toàn thông tin cho Cổng/Trang thông tin điện tử (TTĐT) của 9 Tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước, 3 đơn vị dẫn đầu là Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đây là năm đầu tiên Bộ TT&TT thực hiện đánh giá, xếp hạng Cổng/Trang TTĐT của các cơ quan nhà nước bao gồm các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, các tổng cục, cục và các tập đoàn kinh tế lớn.

Báo cáo nhằm cung cấp một bức tranh tổng thể về thực trạng đảm bảo an toàn thông tin cho các Cổng/Trang TTĐT cơ quan nhà nước, qua đó giúp cho cơ quan chủ quản và đơn vị vận hành các Cổng/Trang nắm được thực trạng chung, đánh giá được mức độ an toàn an ninh mạng đối với Cổng/Trang TTĐT của đơn vị mình, tham chiếu mức độ an toàn thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức khác.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), đơn vị trực tiếp thực hiện báo cáo PSI 2019 cho biết, trên cơ sở các dữ liệu thu thập được, trong quý II/2019 Trung tâm đã phối hợp với Hội Tin học Việt Nam xử lý, tính toán xếp hạng an toàn thông tin cho 148 Cổng/Trang TTĐT thuộc 5 nhóm gồm: 37 bộ, ngành, cơ quan Trung ương; 15 tổ chức chính trị, chính trị -xã hội ở cấp Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 24 cục, tổng cục tiêu biểu trực thuộc các bộ; và 9 tập đoàn kinh tế lớn nhà nước.

Kết quả, ở nhóm bộ, ngành, cơ quan Trung ương, 5 đơn vị đứng đầu trong xếp hạng chung mức độ bảo đảm an toàn thông tin cho Cổng/Trang TTĐT lần lượt là Bộ TN&MT, Bộ VHTT&DL, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây đều là những đơn vị có nguồn lực đầu tư về CNTT và an toàn thông tin lớn trong cả nước, có đội ngũ nhân lực kỹ thuật mạnh; các biện pháp quản lý đảm bảo an toàn thông tin cho các Cổng/Trang TTĐT được chú trọng thực hiện.

Đáng chú ý, trong báo cáo PSI 2019 mới công bố, Bộ TT&TT đã thực hiện đánh giá, xếp hạng mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho Trang/Cổng TTĐT của 9 tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước. Theo đó, 3 đơn vị đứng đầu là Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn VNPT.

VNCERT cũng cho biết thêm, kết quả kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin trực tiếp theo các tiêu chí kỹ thuật do Trung tâm này thực hiện cho 148 Trang/Cổng TTĐT của các cơ quan, đơn vị, đã phát hiện 2.647 lỗ hổng, điểm yếu; trong đó có 19 lỗ hổng nghiêm trọng, 52 lỗ hổng ở mức cao, 270 lỗ hổng ở mức trung bình, 924 lỗ hổng ở mức thấp và 1.382 lỗ hổng lộ thông tin.

Hệ thống chỉ tiêu xếp hạng mức độ an toàn thông tin của các Cổng/Trang TTĐT năm 2019 dựa trên 2 nguồn thông tin dữ liệu chính, gồm: Tổng hợp từ phiếu khảo sát do đơn vị cung cấp (chiếm trọng số 50%) với 3 chỉ số chính là chính sách và nhân lực an toàn thông tin cho cổng, biện pháp an toàn môi trường vật lý cho cổng, biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cho cổng; Kết quả kiểm tra đánh giá kỹ thuật do VNCERT thực hiện (chiếm trọng số 50%) với 2 chỉ số chính là kiểm tra an toàn thông tin cho phần mềm và ứng dụng web, kiểm tra an toàn thông tin cho máy chủ web.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại