16:53 21/09/2021

VNPT E-learning được đánh giá là phương thức học linh hoạt tại Ninh Bình


Với mục tiêu góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục, thời gian vừa qua, VNPT đã nỗ lực đồng hành cùng ngành giáo dục, triển khai hiệu quả các chương trình ứng dụng dịch vụ Viễn thông, công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy học của các nhà trường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Cô giáo hướng dẫn sử dụng VNPT E-learing và học sinh bấm vân tay ( trước chỉ thị 16)

Tại ngôi trường có bề dày hình thành và phát triển, Trường Trung học PT Nguyễn Huệ, thành phố Tam Điệp luôn nỗ lực triển khai ứng dụng mới về CNTT nhằm hỗ trợ ngày một tốt hơn cho hoạt động dạy và học tại đây.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa VNPT Ninh Bình và Sở giáo dục và đào tạo, trường đã thực hiện các ứng dụng như Hệ sinh thái giáo dục VnEdu, sổ liên lạc điện tử, phần mềm giảng dạy, và phần mềm học trực tuyến VNPT El-earning. Nhờ tính linh hoạt và nổi trội, VNPT E-learning đã giúp cho việc dạy và học trở nên hiệu quả hơn với lịch trình học tập có thể cá nhân hóa, học sinh hoàn toàn chủ động sắp xếp lịch riêng, phù hợp với lịch trình học tập và làm việc của bản thân. Bên cạnh đó, người học có thể chủ động lựa chọn địa điểm học tập vì thế tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cho việc di chuyển.

Đặc biệt, E- learning tỏ ra ưu việt hơn cách học trực tiếp so với sự bất lợi của dịch Covid gây ra. Học trực tuyến có thể học bất cứ lúc nào rảnh rỗi và bất cứ ở đâu. Người học có thể dễ dàng bố trí thời gian dành cho công việc khác. Cô Phạm Thị Lan, giáo viên của trường cho biết: "Sau khi ứng dụng VNPT Elearning vào quá trình dạy học trực tuyến thì chúng tôi thấy có rất nhiều ưu điểm, với giáo viên thì chúng tôi có thể số hóa được tài liệu, học liệu và sử dụng giáo án điện tử thay thế phương án soạn giáo án truyền thống. Chúng tôi nhận thấy VNPT Elearning là công cụ đắc lực cho giáo viên có thể điểm danh, kiểm tra sỉ số, và đặc biệt có thể kiểm tra đánh giá trực tuyến".

Buổi tập huấn cho các thầy cô giáo tại trường Tam Điệp ( trước chỉ thị 16)

Cô Đoàn Thị Kim Dung, hiệu trưởng trường THPT Tam Điệp cũng đánh giá tốt về mặt quản lý mà VNPT E- learing mang lại: "Công tác quản lý của nhà trường tiết kiệm thời gian khi sử dụng duyệt giáo án điện tử . Duyệt online giúp chúng tôi có thể có thêm thời gian tập trung cao vào chuyên môn. Lãnh đạo nhà trường có thể kiểm soát được thực hiện nề nếp chuyên môn cũng như chất lượng giảng dạy của các thầy cô. Đối với học sinh thì nhà trường cũng đã áp dụng điểm danh, vân tay và học trực tuyến trong  thời gian mà học sinh không thể đến trường do dịch bệnh covid. Giaỉ pháp này cũng giúp tương tác rất tốt với các bậc phụ huynh, phụ huynh có thể nắm bắt kịp thời kết quả học tập và rèn luyện của các em, từ đó có giải pháp phối hợp với nhà trường trong việc dạy chỗ các em học sinh”.

Nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo về ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành, dạy và học, VNPT Ninh Bình đã phối hợp với Sở giáo dục và đạo tạo, triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, thực hiện ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục. Hai bên đã phối hợp triển khai nhiều chương trình với các giải pháp thiết thực, hiệu quả, giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng nhiều ứng dụng dịch vụ CNTT, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Nhờ ứng dụng CNTT, VNPT E-learning nhà trường có thể nhanh chóng thông báo tới phụ huynh các kết quả của học sinh cũng như thông báo về việc thay đổi lịch học, tình trạng sức khỏe của các con ở trường, kết quả điểm danh, thái độ học tập của học sinh mỗi ngày.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại