11:44 25/02/2020

VNPT E-learning: Ứng dụng thiết thực cho học sinh, giáo viên và nhà trường


Dịch bệnh bất ngờ xảy ra khiến mọi hoạt động tưởng như đình trệ, nhưng với một số trường học việc dạy và học vẫn diễn ra sôi nổi, đó là nhờ Giải pháp đào tạo trực tuyến VNPT E-learning. Với những tính năng vượt trội, VNPT E-learning hiện đang nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khiến cho các hoạt động thường ngày của mọi người gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là hoạt động dạy và học của Nhà trường và học sinh, sinh viên bị gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình học tập.

Ngay khi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành các chỉ thị đề nghị các doanh nghiệp VT-CNTT vào cuộc tìm các giải pháp công nghệ để ứng dụng vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh, Tập đoàn VNPT đã kịp thời đưa ra một số chương trình hỗ trợ, trong đó giải pháp đào tạo trưc tuyến VNPT E-learning đang được nhiều trường học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đưa vào triển khai. Đây là chương trình được VNPT triển khai hoàn toàn miễn phí, bắt đầu từ ngày 12/02/2020 đến hết ngày 31/7/2020, dành cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc nhằm giúp các thầy trò dạy và học từ xa, hạn chế tới mức tối đa các hoạt động tập trung học tập, giảm thiểu nguy cơ lây lan do dịch bệnh.

VNPT E-learning: ứng dụng thiết thực cho cả 03 đối tượng

Với những tính năng nổi bật, VNPT E-learning đã mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực cho cả 03 đối tượng gồm học sinh, giáo viên và nhà trường.

Với giáo viên, việc sử dụng VNPT E-learning có thể giúp số hóa tài liệu, thiết kế kho bài giảng điện tử, chuẩn bị học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử, dễ dàng tổ chức các lớp học... Bên cạnh đó, các tư liệu học ở trên VNPT E-learning có thể ở dạng phim, ảnh, tài liệu… trực tiếp upload lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki,… hoặc website của nhà trường. Không những thế, giải pháp dạy học từ xa này cũng là công cụ đắc lực để giáo viên theo dõi quá trình học, điểm danh, đánh giá chất lượng học tập và kiểm tra trực tuyến học sinh.

Với người học, VNPT E-Learning chính là chính là công cụ hỗ trợ việc học và làm bài trực tuyến khá đơn giản, giúp người học tự chủ về thời gian và không gian học sao cho phù hợp nhưng vẫn đảm bảo tiếp thu đầy đủ kiến thức các môn học. Người học cũng có thể theo dõi kết quả học tập và đặc biệt là khả năng tương tác, trao đổi bằng hình thức live stream, chat với giáo viên theo thời gian thực.

Về phía nhà trường, VNPT E-Learning hỗ trợ triển khai công tác giảng dạy đảm bảo thời gian chương trình và nội dung đào tạo kiến thức theo quy định từ khâu điểm danh, xây dựng danh sách khóa học đến xem chi tiết các khóa đào tạo, kết quả học tập và báo cáo được thể hiện rõ ràng, đầy đủ trên hệ thống.

Nhiều trường học trước khi triển khai ứng dụng VNPT E-learning cũng đã thử đưa các bài giảng và bài tập lên website của nhà trường rồi thông báo tới phụ huynh và học sinh để lên đó tự học và làm bài tập, nhưng nhược điểm là thầy cô không nắm được việc học sinh có học và làm bài tập hay không. Nhưng với VNPT E-learning, giáo viên có thể giao bài và học sinh có thể làm bài tập ngay trên đó rồi chuyển lại cho giáo viên chấm. Giải pháp này sẽ phân tách giáo viên và học sinh theo từng lớp học nên việc quản lý việc học và làm bài của học sinh rất tốt.

“Giải pháp phù hợp cho cả giáo viên và học sinh”

Theo thầy Phạm Sỹ Liêm, Trường THPT Quang Trung, Tp. Đà Nẵng, sau một thời gian ứng dụng thử thì nhà trường nhận thấy đây là giải pháp phù hợp cho cả giáo viên và học sinh. Mặc dù, triển khai tại trường với hàng nghìn học sinh, nhưng giải pháp VNPT E-learning hoạt động rất ổn định, không xảy ra các sự cố như lỗi tải bài, ngắt quãng trong quá trình học hay nghẽn hệ thống. Phía VNPT cũng hỗ trợ rất tích cực cho nhà trường để có thể vận hành tốt được giải pháp này.

VNPT E- learning được tích hợp với nhiều tính năng hiện đại như: Tin tức- sự kiện, Hệ thống, Phân quyền, Người dùng, Khóa học, Kho học liệu, Kho tài liệu, Ngân hàng câu hỏi, Báo cáo... hoàn toàn có thể giúp quản trị công tác tổ chức, quản lý đào tạo và giáo viên, đồng thời là kênh để học sinh học, thi, xem kết quả.

Như vậy, với cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning được đánh giá là lớp học 4.0 sinh động nhất, mang lại nhiều tiện ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí như tài liệu, giáo án, sổ ghi chép…

Theo số liệu thống kê từ VNPT, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, số lượng các trường đăng ký sử dụng VNPT E-Learning đã tăng rất mạnh. Giải pháp này được VNPT triển khai trên nền tảng công nghệ đám mây nên có thể triển khai nhanh và rộng trong thời gian rất ngắn. Việc khai báo, khởi tạo và kích hoạt tài khoản cho một trường chỉ mất vài chục phút là xong. Cùng với đó, các cán bộ kỹ thuật của VNPT sẽ tổ chức hướng dẫn sử dụng hệ thống cho các giáo viên của nhà trường.

VNPT E-learning là giải pháp đã được VNPT phát triển và giới thiệu tới người dùng từ đầu năm 2019. Đây cũng chính là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến,…

Có thể nói, VNPT E-Learning mang lại lợi ích lớn cho nhà trường, học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh. Nhà trường không mất chi phí cho hạ tầng phần cứng, phần mềm bản quyền sử dụng và có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, đánh giá chất lượng học tập online.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại