11:20 25/07/2022

VNPT giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ trong lĩnh vực y tế tại Bạc Liêu


Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong ngành Y tế giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, hình thành nền y tế thông minh, ngày 23/7/2022, VNPT địa bàn tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng CNTT phục vụ trong lĩnh vực y tế”.

Trong một ngày, các đại biểu là cán bộ phụ trách CNTT của Sở Y tế, các Trung tâm Y tế thành phố, huyện, thị xã và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được nghe đại diện VNPT Bạc Liêu trình bày 3 nội dung chính: Phòng bệnh thông minh, Khám chữa bệnh thông minh và Quản trị y tế thông minh.

Thông qua buổi hội thảo nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về các sản phẩm, ứng dụng CNTT phục vụ cho ngành Y tế, góp phần tạo môi trường thuận lợi để các đơn vị y tế tiếp cận nhiều giải pháp từ nhà cung cấp dịch vụ CNTT tạo nền tảng khám chữa bệnh từ xa, các hệ thống khám chữa bệnh thông minh, sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, hình thành bệnh viện thông minh.

Được biết, sớm nghiên cứu và phát triển nhiều giải pháp, ứng dụng CNTT cho lĩnh vực Y tế, nhiều năm qua, VNPT đã hình thành nên một hệ sinh thái Y tế trên phạm vi toàn quốc. Các giải pháp, nền tảng được ứng dụng, triển khai rộng rãi tại hầu hết các cơ sở y tế cũng như cơ quan Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong năm 2021 vừa qua, chỉ riêng hệ sinh thái Y tế, VNPT đã vinh dự giành hàng loạt giải thưởng danh giá trong và ngoài nước với những cái tên: Bệnh án điện tử VNPT EMR; Hồ sơ sức khỏe điện tử VNPT HER; Phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS; Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vnCare; Nền tảng VNPT NCOVI-CDC.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại